Người làm công tại NBA không được hỗ trợ, điêu đứng vì COVID-19

Minh Hiếu
thứ ba 24-3-2020 7:00:43 +07:00 0 bình luận
Các đội bóng NBA đã có những động thái hỗ trợ người làm thêm giờ, nhưng chính những người ký hợp đồng làm toàn thời gian với các công ty kinh doanh tại sân vận động không nhận được chế độ tương tự.

Việc NBA dừng hoạt động 30 ngày đã đẩy nhiều nhân viên lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Trước tình cảnh này, nhiều câu lạc bộ đã có động thái hỗ trợ cho những người lao động tại các nhà thi đấu bóng rổ.

Washington Wizards sẽ trả toàn bộ tiền lương cho các nhân viên làm thêm trong tháng 3. Trong khi đó, LA Lakers, LA Clippers và đội bóng khúc côn cầu trên băng LA Kings lập quỹ để trợ cấp cho những người làm việc bán thời gian tại Staples Center. Nhiều cầu thủ như Kevin Love, Zion Williamson cũng bỏ tiền túi để ủng hộ những người lao động tại NBA.

Tuy nhiên, câu chuyện lại hoàn toàn khác với những người ký hợp đồng với các doanh nghiệp bên ngoài kinh doanh tại sân vận động. Người pha chế, nhân viên phục vụ cao cấp, đầu bếp, nhân viên bán đồ lưu niệm, ... không nhận được sự hỗ trợ nào từ công ty chủ quản.

Người làm công tại NBA không được hỗ trợ, điêu đứng vì COVID-19
Các doanh nghiệp không có nguồn lực như những CLB NBA để trả đủ lương cho nhân sự

Việc NBA tạm hoãn đã khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng và phải đối diện với cảnh cắt giảm nhân sự để tồn tại trong thời buổi dịch bệnh khó khăn. Aramark, công ty chuyên cung cấp thực phẩm đang hợp tác với 30 câu lạc bộ thể thao khác nhau, dự kiến phải cắt giảm gần 700 nhân công chỉ trong khu vực Washington với tổng mức lương 900.000 USD.

Những doanh nghiệp nhỏ cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Tamale Boys, một thương hiệu đồ ăn tại Portland dự kiến mất đi khoản doanh thu lên đến 70% vì Moda Center đóng cửa. Thời gian NBA đóng cửa càng kéo dài, thiệt hại sẽ ngày càng lớn.

Trong lúc chờ đợi COVID-19 lắng xuống, những người lao động này sẽ khó có thể tìm được chỗ làm việc ưng ý khi lượng thất nghiệp ngày càng tăng lên. Nhưng họ khó có thể làm gì khác, khi chính những ông chủ của họ còn đang lao đao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm