Người thân cầu thủ NBA đầu tiên qua đời vì COVID-19: Hãy nghiêm túc với virus corona

Việt Long
chủ nhật 5-4-2020 12:45:00 +07:00 0 bình luận
"Tôi cầu mong mọi người, hãy để đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả. Hãy nghiêm túc với virus corona và bảo trọng", Kyle chia sẻ sau khi nhận nỗi đau mất người thân vì COVID-19

Đang trong kỷ niệm một năm về tuần lễ đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bóng rổ, thế nhưng cựu ngôi sao của đại học Virginia và hiện đang là tân binh của Sacramento Kings - Kyle Guy đã phải nhận tin dữ.

Đối diện với nỗi đau mất người thân, nhà vô địch NCAA năm 2019 đã công bố trên Twitter rằng ông của anh đã qua đời vì COVID-19 sau thời gian chống chọi với virus corona chủng mới.

"COVID-19 đã cướp đi ông của tôi vào tối qua", Kyle Guy viết trên tweet. "Người thân qua đời là một viên thuốc đắng vô cùng khó nuốt. Ông thường sống ở ngay dưới phố đây thôi nhưng giờ đây, ông sẽ bên chúng con mãi mãi".

"Tôi cầu mong mọi người, hãy để đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả. Hãy nghiêm túc với COVID-19 và bảo trọng", Kyle chia sẻ thêm.

Người thân cầu thủ NBA đầu tiên qua đời vì COVID-19: Hãy nghiêm túc với virus corona
Tweet của Kyle Guy cùng hình ảnh chụp chung với người ông quá cố

Thời điểm này năm ngoái, Kyle Guy đang oanh tạc NCAA cùng Virginia Cavaliers. Lần lượt đánh bại nhiều đối thủ, Kyle và các đồng đội thẳng tiến đến trận chung kết trước khi lên ngôi vô địch tại March Madness năm 2019.

Ít tuần sau đó, Kyle Guy tuyên bố anh sẽ gia nhập NBA Draft. Đến tháng 6, anh được chọn bởi New York Knicks ở vòng 2 trước khi trade anh đến Sacramento Kings.

"Khi tôi khoảng 7 hay 8 tuổi, ông bắt tôi ký vào một tờ giấy và nói rằng ông sẽ là người quản lý của tôi nếu đặt chân được tới NBA. Hình ảnh ấy dù rất nhỏ và trôi qua rất nhanh nhưng tôi nhờ rất rõ. Giờ đây, nó sẽ là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên khi giấc mơ của tôi đã thành sự thật", cầu thủ sinh năm 1997 chia sẻ.

Người thân cầu thủ NBA đầu tiên qua đời vì COVID-19: Hãy nghiêm túc với virus corona
Kyle Guy trong màu áo Sacramento Kings

Ở mùa giải năm nay, Kyle Guy giành phần lớn thời gian thi đấu tại Stockton Kings, phân nhánh ở G-League của Sacramento Kings. Đang trong quá trình nỗ lực thể hiện để lên đội một, nhưng hành trình của Kyle đã bị cắt ngắn khi NBA tạm ngưng mùa giải vào ngày 11/03.

Chia sẻ thêm về dịch bệnh lần này, Guy khẩn thiết kêu gọi mọi người hãy thật nghiêm túc với COVID-19: "Tôi mong rằng mọi người sẽ chú ý hơn và khẩn cầu tất cả hãy nghiêm túc với virus này. Ai cũng có thể gặp nguy hiểm".

Tính đến tối ngày 05/04 theo giờ Việt Nam, Mỹ đã có hơn 311.000 ca nhiễm COVID-19 với gần 8.500 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm