Nhận định NBA 08/01: Cơ hội cho 2 kẻ cùng khổ Atlanta Hawks và L.A Lakers

chủ nhật 7-1-2018 16:57:33 +07:00 0 bình luận
Lakers và Hawks, 2 đội bóng đang xếp cuối BXH NBA sẽ đối đầu ở loạt trận sáng mai của mùa giải NBA 2017-18. Hy vọng đang được nhen nhóm cho cả đôi bên.

Lakers và Hawks, 2 đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng NBA sẽ đối đầu ở loạt trận sáng mai của mùa giải NBA 2017-18. Hy vọng đang được nhen nhóm cho cả đôi bên.

08h30: Atlanta Hawks – L.A Lakers

Theo lý thuyết, cặp đấu giữa 2 đội bóng đang xếp đáy bảng NBA sẽ không đủ tạo nên sức hấp dẫn. Chỉ có điều, Lakers là cái tên rất được chú ý hồi đầu mùa giải do sở hữu nhiều tài năng trẻ hứa hẹn trong đội hình. Thế nhưng, qua 38 trận đầu tiên, Lakers mới chỉ thắng được 11 trận, chỉ nhiều hơn số trận thắng (10 trận) của Hawks, đội bóng đã rút bỏ gần hết ngôi sao để bắt đầu quá trình tái thiết.

Lakers từng khởi đầu có thắng có thua nhưng khủng hoảng thật sự tới vào thời điểm hiện tại khi họ thất bại trong 9 lần ra quân gần nhất. Lakers đã tụt xuống vị trí thứ 29 trong tổng thứ hạng lẫn xếp hạng phòng ngự. Thầy trò HLV Luke Walton thường để bị ghi trung bình 111,7 điểm mỗi trận, và trận thua hôm thứ Bảy trước Hornets vẫn không cho thấy dấu hiệu cải thiện. Sau 3 hiệp đầu, Lakers đã để ghi tới 93 điểm trước khi đầu hàng với tỷ số 108-94.

Lonzo Ball và Luke Walton vẫn lặp lại điệp khúc “chúng tôi cần giải quyết và sữa chữa”, thế nhưng các động thái thay đổi đang dường như bế tắc. Ngày hôm kia, phía đội bóng đã ra thông báo sẽ dừng hợp đồng với trung phong Andrew Bogut, người từ đầu mùa được kỳ vọng sẽ mang lại đóng góp đáng kể cho hệ thống phòng thủ của Lakers.

...

Cuối cùng, tin đồn nhân sự đầu tiên của Lakers đã thành sự thật trong trường hợp Bogut.

Ngược lại, Hawks vốn không gây ngạc nhiên khi đứng tận cùng tại NBA. Lực lượng của họ sau khi liên tục đứng trong top cao của miền Đông đã tự để nhiều trụ cột ra đi với ý định tái thiết từ đầu cho tham vọng cao hơn trong tương lai. Đội hình Hawks hiện nay chỉ còn Dennis Schroder là cái tên có phong độ ổn định nhất với trung bình 19,6 điểm/trận.

Hawks chưa từng được một trận thắng trên sân khách kể từ ngày 02/12 tại Brooklyn và vừa gục ngã trong 2 trận đấu tại Phoenix và Portland. Giống như Lakers, Hawks cũng đang phải vật lộn với khả năng phòng thủ yếu kém. Dù gì, đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn dành cho mỗi đội để có được thêm một chiến thắng khích lệ.

Tỷ lệ thắng: Los Angeles Lakers 55 % - 35 % Atlanta Hawks

08h00: San Antonio Spurs – Portland Trail Blazers

LaMarcus Aldridge cuối cùng cũng được nghỉ ngơi sau thời gian dài đảm nhận vai trò đầu tàu của Spurs. Kawhi Leonard tất nhiên được trả lại dần vị trí siêu sao với số phút thi đấu tiếp tục tăng dần trong vài trận gần đây. Trước đó, Leonard vẫn còn ra sân rất dè chừng do mới quay trở lại sau chấn thương.

San Antonio Spurs tạo ấn tượng sa sút trong vài trận đã qua. Một phần nguyên nhân đến từ lịch thi đấu đầy căng thẳng với 9/11 trận phải thi đấu trên sân khách, bao gồm trận thắng Suns gần nhất và chuyến du đấu tới Portland và Sacramento tới đây.

Leonard sẽ tham gia một trong 2 trận đấu nhưng Aldridge, người chơi 38 trận trong 40 trận đầu tiên của mùa giải, có khả năng cao sẽ ở lại San Antonio để dưỡng sức. Việc không có đủ năng lực đã dẫn tới 2 trận thua trong tuần trước.

...

Các cầu thủ Spurs sẽ rất mong đợi các trận sân nhà để có thời gian nghỉ ngơi hơn.

Nhờ vậy, chủ nhà Portland Trail Blazers sẽ được tăng tỷ lệ thắng của họ lên cao hơn, dù vẫn bị xếp cửa thắng thấp hơn so với Spurs. Đối thủ gần nhất mà Portland vượt qua chỉ là một Atlanta Hawks đang đứng thấp nhất trên bảng xếp hạng giải đấu. Damian Lillard vẫn đang tìm lại cảm giác sau khi phải ngồi ngoài 5 trận do chấn thương gân kheo. Weber State có 8 cú 3 điểm chính xác trong 2 game vừa qua nhưng cũng để mất bóng tới 11 lần. Hậu vệ CJ McCollum hiện đang dẫn đầu Portland với trung bình 24,6 điểm có được qua 5 trận.

Hiện Portland đang đứng thứ 7 còn Spurs xếp thứ 3 miền Tây. Vào ngày 20/12 năm ngoái, Spurs đã vượt qua Portland với tỷ số sít sao 93-91 với 22 điểm tới từ Aldridge.

Tỷ lệ thắng: San Antonio Spurs 60 % - 40 % Portland Trail Blazers

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

02h30: Utah Jazz – Miami Heat

06h00: New York Knicks – Dallas Mavericks

07h00: Oklahoma City Thunder – Phoenix Suns

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm