Nhận định NBA 16/11: Đàn Sói Timberwolves đã lớn?

thứ tư 15-11-2017 16:58:38 +07:00 0 bình luận
Một đội hình bổ sung chất lượng của Timberwolves hồi đầu mùa đã thất bại trong việc xóa dớp 12 trận thất bại trước Spurs.

Một đội hình bổ sung chất lượng của Timberwolves hồi đầu mùa đã thất bại trong việc xóa dớp 12 trận thất bại trước Spurs. Với phong độ đi lên gần đây, liệu đàn Sói tuyết có thể vượt qua hòn đá tảng Spurs trong lần tái đấu ngày mai.

07h00 : San Antonio Spurs – Minnesota Timberwolves

San Antonio Spurs hướng tới mục tiêu đánh bại đội chủ nhà Minnesota Timberwolves lần thứ 13 liên tiếp khi 2 đội ra sân vào sáng ngày mai. Dù Timberwolves đã tăng cường lực lượng sau mùa Hè nhưng Spurs vẫn tiếp tục cho thấy duyên chiến thắng tại Minnesota với thắng lợi 107-99 ở đầu mùa với 25 điểm và 10 rebounds tới từ tiền phong LaMarcus Aldridge.

Lần cuối Timberwolves hạ gục Spurs diễn ra vào ngày 8/4/2014 dưới thời của thế hệ Kevin Gartnett.  Thế hệ hiện tại với ngôi sao Jimmy Butler, các sao trẻ Andrew Wiggins và Karl-Anthony Towns, cũng đang sở hữu thành tích thắng 8 thua 5, kém một chút so với thành tích 10-3 của lớp đàn anh năm nào.

...

2 đội đều đang duy trì phong độ phòng ngự rất tốt.

Một thành phần quan trọng khác trong sự tiến bộ của Timberwolves nằm ở các cầu thủ kỳ cựu như Taj Gibson và Jamal Crawford. Cầu thủ 37 tuổi Crawford (trung bình 9,2 điểm) cung cấp giải pháp ném rổ hữu hiệu từ băng ghế dự bị trong khi Gibson 32 tuổi với 10,2 điểm và 7,6 rebounds, trở thành một trong những cầu thủ phòng ngự tốt của khu vực. Khác với quá khứ, Timberwolves hiện nay đang đi lên từ nền tảng phòng thủ vững chắc hơn.

Trong khi đó, phòng ngự là chìa khóa thành công cho triều đại Spurs dưới thời Gregg Popovich. Lần vượt qua Mavericks vừa qua đã dẫn tới thắng lợi thứ 500 trên sân khách thuộc sự nghiệp của vị HLV này, giúp ông vươn lên đứng thứ ba trong danh sách vĩ đại nhất lịch sử chỉ sau Pat Riley (520) và Don Nelson (517).

Cả 2 đội đều đang giữ phong độ tốt trong thời gian gần đây nhưng thật sự có bước tiến thì phải nói tới Timberwolves. Họ có cơ hội chấm dứt dớp thua đáng buồn trước Spurs nhưng chắc chắn sẽ trải qua 48 phút thi đấu nhọc nhằn.

Dự đoán tỷ số: Timberwolves 104, Spurs 103

07h00: Cleveland Cavaliers – Charlotte Hornets

Cleveland Cavaliers có chuỗi thắng liên tiếp đầu tiên kể từ sau 2 trận mở màn của mùa giải. Với phong độ cao, siêu sao LeBron James sẽ cố gắng đưa Cavaliers đến thắng lợi thứ 3 liên tiếp khi họ đến thăm Charlotte Hornets vào sáng ngày mai.

Ngoài áp lực từ thành tích thi đấu của Cavaliers, James vẫn luôn xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông với vụ việc mới nhất là cuộc khẩu chiến với trung phong Enes Kanter của New York Knicks trong và sau chuyến đi tới Madison Square Garden vừa qua. May mắn, kết quả tốt đẹp cuối cùng khi Cavaliers vượt qua cách biệt 23 điểm để lội ngược dòng 104-101 trước Knicks. James có được 23 điểm, 12 kiến tạo, 9 rebounds và 3 block trong chiến thắng.

Ngoài James, các đồng đội của anh đang chơi khá thất thường. Trận thắng Knicks có dấu ấn đóng góp lớn từ hậu vệ dự bị Kyle Korver, người đã bất ngờ ghi tận 19 điểm và 5 cú 3 điểm chỉ trong riêng hiệp 4. Korver có tổng cộng 34 điểm sau 2 trận gần nhất, khác hẳn con số khiêm tốn 10 điểm ở 2 trận trước đó. Hậu vệ Derrick Rose vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương mắt cá khiến lực lượng của Cavaliers thay đổi thường xuyên, gây khó cho việc dự đoán kết quả của họ.

...

Ngoài James, các cầu thủ còn lại của Cavaliers thi đấu khá thất thường.

Đối thủ Hornets không thể bị xem thường nếu chỉ nhìn vào loạt thất bại sân khách vừa qua. Dù để thua 4 trận hành quân nhưng HLV Steve Clifford tin rằng chỉ cần trau chuốt hơn ở từng tiểu tiết, đội bóng của ông vẫn được đánh giá cao. Thực tế, Hornets cũng đang có số trận thua tương đương như Cavaliers nhưng có lợi thế sân nhà vào ngày mai.

Điểm quan trọng, Clifford đang có kế hoạch sử dụng hậu vệ Nicolas Batum trở lại sau 3 ngày tập luyện chung với đội gần đây. Batum là một trong những cầu thủ có chỉ số cá nhân đều và toàn diện nhất NBA (15 điểm, 6 kiến tạo, 6 rebound và 1,2 lần cướp bóng). Anh đóng vai trò lớn trong đội hình Hornets nhưng đã phải ngồi ngoài một quãng thời gian khá lâu do chấn thương cùi chỏ.

Điểm tựa sân nhà cũng không thể bỏ qua khi các chỉ số thống kê dành cho Kemba Walker và Dwight Howard luôn vượt trội so với chính họ trong các chuyến hành quân xa nhà. Nói chung, Hornets có cơ hội để vượt qua Cavaliers giống Knicks hôm thứ Hai nếu họ chơi tỉnh táo ở những thời điểm quyết định.

Dự đoán tỷ số: Cavaliers 109, Hornets 107

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h30: Sacramento Kings – Atlanta Hawks

06h30: Washington Wizards – Miami Heat

07h30: Utah Jazz – New York Knicks

07h00: Indiana Pacers – Memphis Grizzlies

07h00: Detroit Pistons – Milwaukee Bucks

07h00: Toronto Raptors – New Orleans Pelicans

07h00: Chicago Bulls – Oklahoma City Thunder

09h00: Orlando Magic – Portland Trail Blazers.

09h30: Philadelphia Sixers – L.A Lakers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm