Nhận định NBA 16/12: Rockets đấu Spurs, người khí thế kẻ thản nhiên

thứ sáu 15-12-2017 17:13:17 +07:00 0 bình luận
Với đà thắng lợi ấn tượng, Rockets rất cần tới một đối thủ như Spurs để giúp họ nhìn ra được những điểm cần làm tốt hơn cho mục tiêu vô địch.

Với đà thắng lợi ấn tượng, Rockets rất cần tới một đối thủ như Spurs để giúp họ nhìn ra được những điểm cần làm tốt hơn cho mục tiêu vô địch.

08h30: San Antonio Spurs – Houston Rockets

Kawhi Leonard trở lại không giúp cho Spurs có được chiến thắng ở loạt trận trước, nhưng cả anh lẫn đội bóng đều đang hướng tưới một viễn cảnh đẹp hơn kể từ thời điểm này trở đi. Houston Rockets, đội bóng sẽ tiếp đón Spurs vào ngày mai tại Toyota Center, đang cần một thử thách thật sự để gợi nhớ cảm giác thất bại. Trong 12 loạt đấu đã qua, Rockets giành kết quả toàn thắng, có 18 lần ăn mừng trong 19 trận ra quân gần nhất, giúp họ vươn lên đứng đầu NBA.

Khác với Leonard, Chris Paul trở lại sau chấn thương đầu gối và trở thành nhân tố quan trọng giúp Rockets chơi ngày càng hay. Trong chiến thắng 108-96 trước Charlotte Hornets hôm thứ Năm, Paul có cho mình 31 điểm và 11 kiến tạo.

Anh chia sẻ về sự thành công hiện nay của đội bóng như sau: “Tất cả nằm ở việc xây dưng. Bạn có thể thắng, tuy nhiên bạn sẽ muốn có được nhiều trận thắng liên tiếp. Nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không chơi theo đúng cách. Chúng tôi đang đi đúng hướng và sẽ cố gắng để trở nên tốt hơn”.

...

Paul mang lại sự đổi mới ở cả 2 mặt cho Rockets.

Rõ ràng, giá trị của Paul không chỉ nằm ở những đóng góp trong mặt trận tấn công. Rockets kể từ khi có cầu thủ từng lọt vào đội hình phòng thủ số 1 toàn NBA trong 6 năm qua đã giữ các đối thủ ném dưới hiệu suất trung bình là 46,4 % ở mạch thắng. Paul đang có khoảng 2,1 lần cướp bóng mỗi trận trong số 12 game góp mặt cùng toàn đội, tất cả đều là các chiến thắng.

Nếu bị đánh bại trong trận đấu ngày mai bởi một đối thủ mạnh như Rockets, Spurs có lẽ cũng không cảm thấy áp lực. Cả HLV Gregg Popovich và siêu sao Kawhi Leonard đều có những phát biểu khá bình thản trước thềm trận đại chiến.

Leonard cho hay anh đang dần tận hưởng lại cảm giác ra sân. Với anh, được trải qua những thứ như ném rổ, thua trận, mắc sai lầm hay tất cả .. chỉ cần được ra sân thì đã mang lại cảm giác hạnh phúc.

HLV Popovich cũng có chung suy nghĩ như Leonard khi ông không vội vàng trong việc nhất quyết tìm tới chiến thắng trong lần gặp Rockets ngày mai. Mùa trước, Leonard và James Harden đều là những ứng viên cho danh hiệu MVP. Spurs cũng từng đá văng Rockets khỏi vòng Play-Off sau 6 game. Trận đọ sức tới sẽ rất đáng mong đợi do đây mới là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau trong mùa giải 2017-18.

06h00: Oklahoma City Thunder – Philadelphia Sixers

Sixers chấm dứt chuỗi 4 thất bại liên tiếp bằng thắng lợi hôm thứ Tư tại Minnesota. Chỉ có điều, những sao trẻ như Joel Embiid và Ben Simmons đều phải dốc hết lực để đánh đổi lấy chiến thắng này.

Embiid có lần ra sân lâu nhất trong sự nghiệp khi tham gia thi đấu tận 39 phút ở trận đấu kéo dài sang hiệp phụ với Timberwolves. Trước đó, anh đã vắng mặt 2 trận do đau lưng nhưng vẫn đủ sức để thu thập được 28 điểm, 12 rebound và 8 kiến tạo. Ben Simmons cũng ra sân trung bình 36 phút và đóng góp 17,5 điểm, 9 rebound cùng 7,7 kiến tạo.

“Chúng tôi cần điều này. Chúng tôi đã thua 4 trận, do đó chúng tôi rất cần chiến thắng này. Tôi rất vui vì được quay trở lại. Mục tiêu của tôi là luôn có được một màn trình diễn giàu năng lượng”. Embiid phát biểu sau trận thắng Timberwolves, nhưng rõ ràng cả anh cùng Ben Simmons sẽ được HLV Brett Browns cân nhắc sử dụng ít phút đi trong chuyến hành quân tới Oklahoma ngày mai. Bên cạnh đó, tiền vệ Robert Covington với chấn thương lưng vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

...

Thời lượng thi đấu của bộ đôi trẻ Sixers sẽ là điều cần lưu tâm của HLV Brett Brown.

Mùa trước, OKC đánh bại Sixers trong cả 2 lần gặp mặt với trung bình 25 điểm, 11,5 rebound, 11,5 kiến tạo tới từ Russell Westbrook. Đương kim MVP đang có hiệu suất sụt giảm ở mùa giải mới cùng sự thất thường nơi phong độ của OKC. Ở chiến thắng kịch tính trước Pacers vừa qua, Westbrook vẫn lập đủ triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) nhưng đạt hiệu suất ném cực thấp (10 điểm, tỷ lệ 3/17).

Người thi đấu nổi bật nhất phía OKC thời gian gần đây lại là trung phong Steven Adams. Anh có trung bình 19 điểm cùng hiệu suất ném rổ 71,3 % qua 7 trận ở tháng 12 này. Với sự lên xuống khó hiểu gần đây, OKC được đặt 42 % tỷ lệ thắng, có khoảng cách tương đối rõ so với 58 % bên phía Sixers.

Dự đoán tỷ số: 76ers 105, Thunder 103

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h00: Miami Heat – Charlotte Hornets

06h00: Detroit Pistons – Indiana Pacers

06h00: Portland Trail Blazers – Orlando Magic

06h00: L.A Clippers – Washington Wizards

06h30: Utah Jazz – Boston Celtics

06h30: Brooklyns Nets – Toronto Raptors

07h00: Atlanta Hawks – Memphis Grizzlies

07h00: Chicago Bulls – Milwaukee Bucks

08h00: New Orleans Pelicans – Denver Nuggets

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm