Nhận định NBA 18/01: Chicago Bulls hưng phấn tiếp đón Warriors

thứ tư 17-1-2018 18:17:00 +07:00 0 bình luận
Trận tái đấu ngày mai trong khuôn khổ loạt trận thuộc NBA mùa giải 2017-18 giữa Bulls và Warriors được dự đoán sẽ hấp dẫn hơn lần gặp mặt đầu tiên.

Trận tái đấu ngày mai trong khuôn khổ loạt trận thuộc NBA mùa giải 2017-18 giữa Chicago Bulls và Golden State Warriors được dự đoán sẽ hấp dẫn hơn lần gặp mặt đầu tiên.

08h00: Golden State Warriors (36-9) – Chicago Bulls (17-27)

Chicago Bulls không còn là đội bóng mà Golden State Warriors từng dập vùi dễ dàng 143-94 tại thời điểm ngày 24/11/2017.

Trận thua được nhắc tới là một phần thuộc kết quả bết bát thua 20 trận và chỉ thắng 3 trận đầu mùa của Bulls. Kể từ khi có sự trở lại của Nikola Mirotic, Bulls đã đạt được thành tích 14 trận thắng trong 21 trận gần nhất. Hôm thứ Ba vừa qua, họ tiếp tục có thêm sự tự tin khi vượt qua một đối thủ đang có phong độ rất cao là Miami Heat.

Đáng mừng hơn, Bulls còn vừa lắp thêm một mắt xích đáng kể vào cỗ máy lực lượng khi hậu vệ Zach Lavine đã có thể ra sân thi đấu. Hồi phục từ chấn thương đầu gối, LaVine ngay lập tức đóng góp đáng kể cho đội nhà bằng 18 điểm ghi được trong 20 phút ra sân. Cựu thành viên Warriors, Justin Holiday cũng bất ngờ có được 7 pha 3 điểm thành công (cao nhất sự nghiệp).

...

Bulls đang có 1 số tài năng trẻ rất đáng chú ý.

Ngoài Kris Dunn hay Mirotic vẫn giữ tầm quan trọng, tân binh năm nhất Lauri Markkanen đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử NBA đạt tới mốc 100 quả 3 điểm chính xác, vào đúng thời điểm trận đấu thứ 41 của anh tại NBA. Sự tăng tiến thú vị của Bulls không đồng nghĩa với việc họ được đánh giá đủ khả năng để vượt qua Warriors. Chỉ có điều, diễn biến đối đầu cùng các yếu tố quan sát sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Warriors hiện tại đang có lực lượng mạnh để có thể vượt qua mọi đối thủ. Họ có đầy đủ đội hình 4 sao và Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson kết hợp ghi được tận 72 điểm. Draymond Green thì chỉ thiếu 1 kiến tạo để hoàn thành triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trong chiến thắng thuyết phục vừa qua trước Cavaliers.

Trong trận cầu quan trọng, dường như HLV Steve Kerr đã dùng hết những quân bài tốt nhất. Điều này được thể hiện qua số phút thi đấu ít ỏi của hàng ghế dự bị. Dự đoán, sau 1 trận bung sức ở đội hình xuất phát, các cầu thủ xoay vòng của Warriors sẽ được ra sân nhiều hơn. Điều đó cũng sẽ tạo cơ hội thi đấu cân bằng hơn cho Bulls.

Tỷ lệ thắng: Golden State Warriors 55 % - 45 % Chicago Bulls

07h30: Detroit Pistons (22-20) – Toronto Raptors (29-13)

Hai đội bóng vừa bại trận sẽ có cuộc đọ sức đáng chú ý ở loạt trận NBA sáng mai khi Toronto Raptors tiếp đón Detroit Pistons trên sân nhà.

Đại diện của Detroit đã để thua 5 trong 7 trận gần nhất, tất cả đều là những thất bại trên sân khách. Pistons năm nay vẫn thể hiện bộ mặt như đội bóng yếu tâm lý trong các chuyến hành quân. Lần ra sân gần nhất, họ để Charlotte Hornets ghi được tận 68 điểm trong nửa trận đấu và kết thúc bằng thất bại với tỷ số 107-118.

Tính trong 5 trận thua vừa qua, Pistons đã để các đối thủ ghi ít nhất 107 điểm, điều rõ ràng không mấy quen thuộc với họ ở mùa này. Hậu vệ Avery Bradley lặp lại suy nghĩ của anh: “Tôi cảm thấy chúng tôi đã hơi lo lắng quá về việc tấn công trong khi lại để hệ thống phòng thủ đi xuống. Đội bóng không thể để chỉ một hoặc hai người tham gia phòng ngự được, phải là toàn đội hình 5 người. Chúng tôi chỉ có vấn đề ở đó.

...

Pistons sẽ khó khăn khi gặp Raptors nếu không chơi phòng ngự tốt.

Nếu không tìm lại phong độ phòng thủ vốn có, Pistons sẽ gặp rắc rối lớn với Raptors, đội bóng nằm trong top 5 ghi điểm nhiều nhất ở giải đấu hiện nay. Dù vừa để thua 2 trận nhưng đại diện của Canada vẫn được đánh giá rất cao trong trận đấu ngày mai. Họ sẽ được trở lại sân nhà Air Canada Centre với nhịp điệu thi đấu được dự đoán sẽ bình ổn trở lại sau khi chào đón hậu vệ ngôi sao Kyle Lowry quay về sau chấn thương lưng.

Lowry đã gặp chút vấn đề trong việc tìm lại cảm giác và sự bắt nhịp với toàn đội sau 3 trận vắng mặt. Hơn nữa, anh còn vướng vào vụ va chạm với tân binh Ben Simmons của Philadelphia Sixers để dẫn tới việc bị đuổi khỏi sân. Anh chỉ có hiệu suất ném rổ 3/16 trong 37 phút góp mặt, 4 kiến tạo nhưng cũng để mất bóng tới 4 lần. “Tôi đã chơi tồi tệ. Đó là một phần của tiến trình. Cần phải làm tốt hơn”. Lowry đặt quyết tâm ở trận đấu tiếp Pistons.

Raptors mùa trước từng giành 3 chiến thắng trong số 4 trận đối đầu trước Pistons. Ngày mai, cửa thắng lại đang được đặt vào nơi họ.

Tỷ lệ thắng: Toronto Raptors 59 % - 41 % Detroit Pistons

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

07h00: Washington Wizards – Charlotte Hornets

07h30: New Orleans Pelicans – Atlanta Hawks

07h30: San Antonio Spurs – Brooklyn Nets

08h00: New York Knicks – Memphis Grizzlies

08h00: Miami Heat – Milwaukee Bucks

08h00: L.A Lakers – Oklahoma City Thunder

10h00: Utah Jazz – Sacramento Kings

10h30: Denver Nuggets – L.A Clippers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm