Nhận định NBA đấu muộn ngày 13/11: Coi chừng Minnesota gây sốc

thứ bảy 12-11-2016 22:39:29 +07:00 0 bình luận
Phong độ tuyệt vời của Harden chưa hẳn đủ để Rockets chống lại Spurs, tương tự Chris Paul cùng Clippers đang kiệt sức dễ thua Minnesota tươi trẻ.

Phong độ tuyệt vời của Harden chưa hẳn đủ để Rockets chống lại Spurs, tương tự Chris Paul cùng Clippers đang kiệt sức dễ thua Minnesota tươi trẻ.

08h00: Houston Rockets (5-3) gặp San Antonio Spurs (6-3)

Chơi ở vị trí PG không chỉ giúp cho James Harden phát huy được hết khả năng của mình mà còn giúp cho toàn đội Houston chơi tốt lên. Hệ thống của huấn luyện viên Mike D’Antoni vận hành ngày càng trơn tru với hạt nhân Harden, mà một trong những màn trình diễn tốt nhất của Houston mùa này chính là trận thắng ngay trên sân của San Antonio Spurs 101-99.

Qua 8 trận đã đấu ở mùa này, Harden đã 5 lần ghi trên 30 điểm và 5 lần có trên 15 assists. Anh có trung bình 30,6 điểm và dẫn đầu giải đấu với 13 assists mỗi trận.

“Khi cậu ấy chơi tốt, toàn đội sẽ chơi tốt”, huấn luyện viên Mike D’Antoni trả lời phỏng vấn của kênh ESPN: “Tôi thực sự hạnh phúc khi sở hữu một cầu thủ như vậy trong đội hình. Cậu ấy biết cách thúc đẩy các đồng đội tiến lên”.

Kawhi cần phải tìm lại phong độ nếu như Spurs muốn đòi lại món nợ trước Houston.
Kawhi cần phải tìm lại phong độ nếu như Spurs muốn đòi lại món nợ trước Houston.

Đội khách San Antonio Spurs vừa chấm dứt chuỗi 3 trận thua trên sân nhà khi đánh bại Detroit Pistons 96-86, cho dù ngôi sao Kawhi Leonard vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất khi chỉ dứt điểm với hiệu suất thành công 5/18.

“Cậu ấy không cần phải ghi 30 hay 40 điểm mỗi tối”, trung phong Pau Gasol trấn an người đồng đội: “Chúng tôi là một tập thể mạnh với những cá nhân xuất sắc. Cậu ấy không cần đặt quá nhiều áp lực lên mình”.

Trận thắng hôm thứ Ba của Rockets mới là trận thắng thứ 2 sau 8 cuộc đối đầu giữa 2 đội. San Antonio đã phần nào lấy lại sự tự tin nên chắc chắn họ rất khao khát để trả lại món nợ đầu tuần. Họ hoàn toàn có thể làm được điều đó vì Spurs vẫn là đội bóng tài năng và ở đẳng cấp cao hơn so với Houston.

Dự đoán: Spurs thắng cách biệt 1 điểm.

08h00: Minnesota Timberwolves (2-5) gặp Los Angeles Clippers (8-1)

Minnesota Timberwolves vừa kết thúc chuỗi trận đáng thất vọng bằng chiến thắng tưng bừng 123-107 trên sân của Orlando. Họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng hay nhất tại NBA thời điểm hiện tại là Los Angeles Clippers.

Có thể nói L.A Clippers đang chơi thứ bóng rổ hay nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây. Họ vừa có màn trả thù ngọt ngào trên sân của đối thủ duy nhất đã đánh bại họ ở mùa giải năm nay là Oklahoma City Thunder với chiến thắng 110-108.

Đó mới là trận thứ 2 ở mùa giải này Clippers để đối thủ ghi trên 100 điểm. Siêu sao Chris Paul đã có 25 assists trong 3 trận đấu vừa qua và anh chỉ để Turnovers (làm mất bóng) có đúng 1 lần. Một con số không thể tin được đối với một PG, và nhiều nhà chuyên môn đã điền tên CP3 vào danh sách cạnh tranh danh hiệu MVP.

Chris Paul là ông chủ thực sự trên sân của L.A Clippers.
Chris Paul là ông chủ thực sự trên sân của L.A Clippers.

Đội chủ nhà Minnesota vừa thoát khỏi chuỗi trận thua đáng thất vọng bằng chiến thắng trước Orlando Magic. Zach Lavine dẫn đầu danh sách ghi điểm của Timberwolves với 37 điểm qua đó nâng thành tích ghi điểm trung bình của anh lên 20,4 điểm. Anh trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều thứ 3 của Minnesota sau Wiggins (24 điểm) và Towns (21,9 điểm)

Một tin đáng mừng dành cho Minnesota khi PG tài năng Ricky Rubio có thể quay trở lại trong trận đấu ngày mai sau thời gian điều trị chấn thương. Người thay thế anh là  tân binh Kris Dunn rõ ràng chưa thể nắm bắt được nhịp độ thi đấu tại NBA nên chỉ có 4,9 điểm với hiệu suất ném thành công chỉ 36,4%.

Với thực lực vượt trội trong những năm qua đương nhiên L.A Clippers là đội dành ưu thế trong những cuộc đối đầu khi đã thắng 15 trong 16 trận đối đầu gần nhất.

Tuy nhiên họ mới trải qua trận đấu căng thẳng trên sân của OKC và chỉ có chưa đến 24 giờ để di chuyển và nghỉ ngơi trước khi đối đầu với Timberwolves. Không loại trừ khả năng các cầu thủ trẻ của Minnesota sẽ làm nên bất ngờ.

Dự đoán: Minnesota thắng cách biệt 2 điểm.

08h00: Miami Heat (2-5) gặp Utah Jazz (6-4)

Miami Heat đang gặp phải vấn đề thực sự trong tấn công khi chỉ ghi được trung bình 89 điểm trong chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua. Khó khăn sẽ càng chồng chất với Heat khi họ tiếp đón một trong những đội bóng phòng thủ tốt nhất giải Utah Jazz mà có thể thiếu vắng cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất Goran Dragic.

Điểm sáng duy nhất của Miami trong chuỗi trận vừa qua không ai khác là trung phong Hassan Whiteside. Anh đã có 6 lần double-double trong 7 trận kể từ đầu giải và vừa có thành  tích 20 điểm và 20 rebounds lần thứ 3 trong sự nghiệp trong trận thua trước Chicago Bulls.

Thiếu vắng cầu thủ ghi điểm tốt nhất là Goran Dragic, Miami sẽ cần sự cố gắng của các cầu thủ còn lại để cải thiện hiệu suất ghi điểm tồi tệ. Ngoài Dragic và Whiteside, các cầu thủ như Dion Waiters và Tyler Johnson chỉ ghi được trung bình 10,4 và 14,4 điểm.

Rudy Gobert luôn được biết đến với khả năng thủ bảng rổ cực tốt.
Rudy Gobert luôn được biết đến với khả năng thủ bảng rổ cực tốt.

Utah Jazz vừa có chiến thắng thứ 3 trong chuỗi 4 trận sân khách của họ trước Orlando theo một phong cách hết sức quen thuộc. Họ khiến đội chủ nhà chỉ ghi được 10 điểm trong hiệp 4 và đánh bại Orlando 87-74.

Ngôi sao Gordon Hayward đang có phong độ rất cao kể từ khi trở lại sau chấn thương. Anh suýt có được triple-double trong chiến thắng tại Orlando với 20 điểm, 10 rebounds và 8 assists. Một ngôi sao khác là PG George Hill sẽ tiếp tục vắng mặt trận thứ 4 liên tiếp vì chấn thương ngón tay.

Với sự thiếu vắng Dragic, Miami sẽ hoàn toàn phải trong chờ vào sự tỏa sáng của Whiteside. Tuy nhiên sẽ rất khó khăn cho anh khi phải đối đầu với một trung phong có khả năng phòng thủ cực tốt của Utah là Rudy Gobert. Sẽ thật khó để Miami có thể tránh khỏi trận thua thứ 4 liên tiếp.

Dự đoán: Utah thắng cách biệt 4 điểm.

08h30: Milwaukee Bucks (4-4) gặp Memphis Grizzlies (4-4)

Memphis Grizzlies vừa trải qua một trận đấu đầy cảm xúc khi giành chiến thắng trước Denver nhờ cú bù rổ của Marc Gasol khi trận đấu còn 0,7 giây. Họ sẽ có chuỗi trận khó khăn trong phần còn lại của tháng 11 khi phải thi đấu 8/11 trận trên sân khách, và khởi đầu sẽ là chuyền viếng thăm đến thành phố Milwaukee.

“Một trận đấu tuyệt vời!”, huấn luyện viên David Fizdale vui mừng phát biểu:“Tôi rất tự hào về các cầu thủ của tôi, họ đã chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Họ là những chiến binh đích thực”.

Milwaukee có lịch thi đấu hết sức khó khăn phía trước.
Milwaukee có lịch thi đấu hết sức khó khăn phía trước.

Milwaukee là đội bóng đã giúp đội cuối bảng New Orleans có trận thắng đầu tiên ở mùa giải này khi để thua Pelicans 106-112. Họ sẽ có một lịch thi đấu rất khó khăn ở quãng thời gian còn lại của tháng 11 khi lần lượt phải đối đầu với Memphis, Atlanta, Miami, Golden State, Toronto và Cleveland.

Jabari Parker chính là điểm sáng duy nhất của Milwaukee trong trận thua thất vọng trước Pelicans. Tiền phong trẻ ghi được 33 điểm (kỷ lục cá nhân trong mùa giải) và có 9 lần rebounds. Sau khởi đàu khó khăn, cầu thủ 21 tuổi có đã ghi trung bình 22,3 điểm ở mùa giải năm nay.

Mỗi đội đã thắng 2 trận trong tổng số 4 cuộc đối đầu ở mùa giải năm ngoái. Với lực lượng tương đồng thì đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hết sức cân bằng. Có thể kinh nghiệm dầy dạn của các cầu thủ Memphis sẽ giúp họ có lợi thế hơn trong cuộc đối đầu này.

Dự đoán: Memphis thắng cách biệt 3 điểm.

09h00: Denver Nuggets (3-5) gặp Detroit Pistons (4-5)

Detroit Pistons vẫn chưa thể có được thắng lợi đầu tiên trên sân khách sau khi để thua 86-96 trên sân của San Antonio Spurs. Đó đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Detroit trên sân khách, và họ sẽ có cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên khi đến làm khách trên sân của Denver Nuggets.

Detroit Piston đã ghi ít hơn 90 điểm ở 2 trong 3 trận sân khách gần đây và chỉ ghi được 34 điểm ở 2 hiệp sau trong trận thua trước San Antonio Spurs. Tuy nhiên huấn luyện viên Stan Van Gundy vẫn nhìn ra điểm sáng trong màn trình diễn của các học trò.

“Chúng tôi đã thi đấu tốt trong ngày hôm nay. Chúng tôi thua vì những cú ném đã không đi vào rổ”, Van Gundy phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu: “ Chúng tôi đã chơi một trong những trận đấu phòng ngự hay nhất kể từ đầu mùa. Sự luân chuyển bóng của các cầu thủ cũng rất linh hoạt”.

Van Gundy vẫn hài lòng dù Detroit thua trận.
Van Gundy vẫn hài lòng dù Detroit thua trận.

Đội chủ nhà Denver mới chỉ thi đấu 3 trận sân nhà ở mùa này, và họ đã để thua 2 trận trong số đó. Trận thua gần nhất là trận đại bại 101-125 trước GoldenState. Một trận đấu mà huấn luyện viên Michael Malone chắc chắn không thể hài lòng về cách mà các cầu thủ thi đấu.

“Turnovers (làm mất bóng) tiếp tục là vấn đề với chúng tôi”, Malone bực dọc nói với các phóng viên: “Chúng tôi làm mất bóng 19 lần và dâng cho đối thủ 33 điểm. Tôi rất thất vọng với cách các cầu thủ chơi trong trận này”.

Cả 2 đội bóng đều có những vấn đề riêng và đang rất khao khát chiến thắng sau những thất bại đậm đà. Với lợi thế tinh thần từ các cổ động viên nhà, Denver chắc chắn muốn sửa sai sau trận thua làm các cổ động viên thất vọng.

Dự đoán: Denver thắng cách biệt 3 điểm.

09h00: Phoenix Suns (3-6) gặp Brooklyn Nets (3-5)

Đội chủ nhà Phoenix Suns chính là đội bóng phòng ngự tệ nhất NBA khi để thua trung bình 113 điểm trong một trận đấu. Ở trận đấu trước, họ đã có sự tiến bộ trong phòng ngự khi lần đầu tiên trong mùa giải họ chỉ để đối thủ ghi được 100 điểm. Sự tiến bộ đó đã được tương thưởng bằng chiến thắng 107-100.

Trong chiến thắng trước Detroit, Phoenix đã sử dụng một đội hình trẻ đầy sức sống. Họ đã cho ra sân cặp big men trẻ Alex Len và tân binh Marquese Chriss. Cả 2 đã phối hợp kèm cặp ngôi sao Andre Drummond hết sức hiệu quả.

Sức bật từ băng ghế dự bị cũng là một nguyên nhân giúp Phoenix có được chiến thắng. Tiền phong kỳ cựu Jared Dudley ghi được 19 điểm, trong khi sixth man Brandon Knight có được 14 điểm.

Brooklyn Nets dựa quá nhiều vào trung phong Brook Lopez.
Brooklyn Nets dựa quá nhiều vào trung phong Brook Lopez.

Đội khách Brooklyn Nets khởi đầu chuỗi 5 trận sân khách bằng trận thua 96-110 trước đội bóng cùng thành phố NewYork Knicks. Hành trình sân khách của họ sẽ tiếp tục với trận đấu ở thành phố Phoenix, sau đó sẽ là 2 trận đấu tại Los Angeles với Clippers và Lakers trước khi kết thúc  hành trình miền tây tại Oklahoma City.

Khả năng ghi điểm của các cầu thủ ngoài vị trí trung phong đang là vấn đề lớn của Nets. Trong trận thua trước kình địch cùng thành phố, chỉ duy nhất 2 cầu thủ của họ là trung phong chính  Brook Lopez và trung phong dự bị Justin Hamilton ghi được số điểm có 2 chữ số với 21 điểm. Phần còn lại của đội bóng dứt điểm thành công với tỷ lệ chỉ là 17/55.

Vấn đề của Nets có lẽ sẽ chỉ có thể giải quyết khi Jeremy Lin quay trở lại sau khi chấn thương. Điều ấy sẽ chỉ xảy ra sau 2 tuần nữa, và có lẽ trong trận đáu ngày mai sẽ thật khó để cho Brooklyn có thể vượt qua đội chủ nhà đang hừng hực khí thế.

Dự đoán: Phoenix Suns thắng cách biệt 6 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm