Nhận định NBA đấu sớm ngày 13/11: Các đội lót đường sống khó

thứ bảy 12-11-2016 21:27:18 +07:00 0 bình luận
Vừa có chiến thắng đầu tiên để chấm dứt mạch toàn thua từ đầu giải bóng rổ NBA, song cả Pelicans lẫn 76ers đều khó làm điều tương tự trước Hawks và L.A Lakers.

Vừa có chiến thắng đầu tiên để chấm dứt mạch toàn thua từ đầu giải bóng rổ NBA, song cả Pelicans lẫn 76ers đều khó làm điều tương tự trước Hawks và L.A Lakers.

07h00: New Orleans Pelicans (1-8) gặp L.A Lakers (5-4)

New Orleans rốt cuộc đã có được trận thắng đầu tiên trong mùa giải trên sân của Milwaukee Bucks với tỷ số 112-106. Họ sẽ cố gắng có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi tiếp đón L.A Lakers trên sân nhà, nơi họ sẽ được thi đấu 4 trong 5 trận tiếp theo.

New Orleans đã có 4 cầu thủ trong đội hình chính ghi được trên 10 điểm trong chiến thắng trước Milwaukee. Đó là tín hiệu cực tốt cho Anthony Davis, khi anh đã phải gồng gánh và cảy ải việc ghi điểm cho Pelicans từ đầu mùa mà đội vẫn toàn thua.

“Chúng tôi đã bắt đầu chơi nhuần nhuyễn hơn, tìm thấy nhau dễ dàng hơn”, hậu vệ E’Twaun Moore phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã mất Tyreke, Justin và Lance vì chấn thương. Chúng tôi cần thời gian để những cầu thủ thay thế bắt được nhịp thi đấu”.

Đội khách L.A Lakers khởi đầu mùa giải ấn tượng bất ngờ khi thắng đến 5 trận trong 9 trận đã đấu. Năm trận thắng họ có được đã bằng số trận thắng mà họ có năm ngoái ở thời điểm Giáng Sinh.  

Randle tỏ ra rất bản lĩnh trước đàn anh Cousins.
Randle tỏ ra rất bản lĩnh trước đàn anh Cousins.

Trong chiến thắng 101-91 trên sân của Sacramento Kings, Julius Randle tiếp tục thể hiện phong độ cao với 15 điểm, 8 rebounds và 5 assists. Anh đã có những va chạm nảy lửa với ngôi sao nóng tính của Kings là De Marcus Cousins. Hai cựu cầu thủ của đại học Kentucky đã có những lời qua tiếng lại sau trận đấu, và Randle không hề tỏ ra yếu thế trước người đàn anh ngôi sao.

Ngoài ra ở mùa giải năm ngoái, Lakers đã dành được chiến thắng 2 trong 3 lần gặp gỡ giữa 2 đội. Họ đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất và đang có đà tâm lý cực kỳ hưng phấn. Vì vậy, sẽ là rất khó khăn cho Anthony Davis và các đồng đội nếu muốn có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Dự đoán: L.A Lakers thắng cách biệt 1 điểm.

07h00: Indiana Pacers (4-5) – Boston Celtics (4-4)

Cả đội Boston Celtics và Indiana Pacers bước vào trận đấu với  xếp hạng về số điểm hạn chế của đối phương ở vị trí lần lượt là 28 và 30 của NBA. Nhưng Boston mới có một trận đấu khả quan khi thắng New York Knicks 115-87 nên họ sẽ nhân đà này lấn lướt đội chủ nhà trong trận đấu tới.

Isaiah Thomas ghi 29 điểm, Avery Bradley thêm vào 15 điểm 10 rebounds trong trận thắng vừa rồi, giúp Boston Celtics chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Pacers đã phải đi vào hiệp phụ lần thứ 2 liên tiếp khi đấu với Philadelphia 76ers nhưng không thể kết thúc bằng chiến thắng trước 1 trong những đội bóng yếu nhất NBA thời điểm hiện tại.

Paul George ghi 26 điểm, ném phạt 7/7 (cả đội 22/23) là điểm sáng hiếm hoi trong trận thắng đầu tiên của mùa giải cho Pacers. 

Al Horford là cầu thủ rất quan trọng, điều khiển toàn bộ hàng phòng ngự cho Boston, nhưng đang phải chật vật với chấn thương.
Al Horford là cầu thủ rất quan trọng, điều khiển toàn bộ hàng phòng ngự cho Boston, nhưng đang phải chật vật với chấn thương.

Ngoài ra, Pacers đang có thành tích thắng 5 trong 6 trận gần nhất tiếp Celtics trên sân nhà, trong đó có 2 trận của mùa giải trước nhưng Pacers chỉ hơn Celtics tổng cộng 7 điểm trong 2 trận.

Có một lý do giải thích cho sự yếu kém của hàng thủ Boston trong chuỗi 3 trận thua là sự vắng mặt của trung phong Al Horford trận thứ 5 liên tiếp. “Thật khó khăn khi phải ngồi ngoài mà không được ở đó thi đấu cùng các đồng đội”, Al Horford tâm sự: “Sự nhẫn nại của tôi đang chịu thử thách".

Trung phong người Thổ Nhĩ Kỳ Kelly Olynyk đã có game ra mắt trong trận gặp Knicks và đã bắt nhịp rất nhanh với 19 điểm, 7 rebounds trong 30 phút thi đấu.

Bị luẩn quẩn trong phương án tấn công, hậu vệ Monta Ellis bị thuyên chuyển, ra sân từ băng ghế dự bị và sự điều chỉnh này đã tỏ ra hiệu quả khi Rodney Stuckey vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương dây chằng. Anh ghi 19 điểm cùng với 5 assists, 4 steals.

Ngôi sao của đội Paul George bị trẹo ngón tay trong trận gặp Sixers nhưng vẫn có thể tiếp tục trên sân, thi đấu tổng cộng 40 phút.

07h30: Toronto Raptors (6-2) – New York Knicks (3-5)

Siêu sao DeMar DeRozan đang nâng đẳng cấp của anh lên tầm cao mới ở mùa giải này khi ghi ít nhất 30 điểm trong 7 trên 8 trận đầu mùa giải, trung bình 34,1điểm/trận.

Mùa giải trước, DeRozan đã có thành tích cao nhất sự nghiệp với 23,5 điểm/trận nhưng năm nay anh còn nâng tầm mình lên một bậc cao hơn hẳn với kĩ năng đi bóng và ném trung bình mà không cần dùng đến những quả ném 3. Anh đang có hiệu suất rất cao với 53,5% trung bình với 6 trong 8 trận ném trên 53%.

DeRozan ghi 34 điểm trong trận thắng Hornets, giúp Raptors lội ngược dòng sau khi bị dẫn 10 điểm ở hiệp 4 và giành chiến thắng thứ 5 trong 6 trận gần đây.

“Nhờ vào những kinh nghiệm trong Play-off, chúng tôi đã biết cách kết thúc trận đấu với kết quả có lợi cho mình”, DeRozan nói: “Chúng tôi biết có được chiến thắng khó khăn như thế nào”.

Đang thi đấu với phong độ bay cao, liệu DeRozan có thể tiếp tục gánh toàn đội vượt qua New York
Đang thi đấu với phong độ bay cao, liệu DeRozan có thể tiếp tục gánh toàn đội vượt qua New York

New York Knicks thì dường như không biết nhiều về điều đấy. Trận vừa rồi họ bị dìm hơi sâu khi để thua 115-87 trước Boston Celtics. Siêu sao Camelo Anthony bị đuổi khỏi sân sớm từ hiệp 2 của trận đấu.

Trước đây dựa vào phong độ không tệ như bây giờ của Kyle Lowry, Raptors đang có 3 trận thắng liên tiếp trước New York. Dù New York đang có những tên tuổi mới nhưng DeRozan cũng không còn là anh của ngày xưa nữa. Dự đoán Toronto Raptors thắng trên 5 điểm.

07h30: Atlanta Hawks (6-2) - Philadelphia 76ers (1-7)

Atlanta Hawks đang là một trong những đội có hàng dự bị chơi tốt nhất NBA, đó cũng là lý do cho sự thành công của Hawks cho đến thời điểm này. Chiến thắng trước đội bóng hứa hẹn đứng đầu miền Đông, Cleveland Cavaliers là minh chứng cho điều đó.

Philadelphia đã từng bắt đầu mùa giải trước với thành tích 0-18 và đã 2 lần cán đích 0-17 ở 2 mùa giải trước đó. Chiến thắng sớm trong mùa giải trước Indiana Pacers bằng hiệp phụ vừa rồi có thể gọi là một thành công đối với họ.

Trung phong Joey Embiid, người đã phải nghỉ thi đấu 2 mùa giải đầu tiên của mình, là điểm sáng tạo nên sự khác biệt cho Sixers. Anh ghi 25 điểm trong 26 phút thi đấu với hiệu suất ném phạt đạt 12/14 trong trận thắng 109-105. Qua chiến thắng này, Sixers cũng chính thức cắt đứt chuỗi 44 trận thua liên tiếp trong các tháng 10 và 11.

Những cầu thủ dự bị của Atlanta Hawks đang là nỗi kinh hoàng cho các đội bóng khác.
Những cầu thủ dự bị của Atlanta Hawks đang là nỗi kinh hoàng cho các đội bóng khác.

Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị của Atlanta Hawks đang là nỗi kinh hoàng cho các đội bóng khác. Muscala đang là một trong những cầu thủ có hiệu suất ném rổ cao nhất NBA với 66%. Sefolosha thì nằm trong top 10 cầu thủ steal tốt nhất giải. 

Denis Schroder ghi trung bình 16,4 điểm, 6 assists đang là hậu vệ dẫn bóng tốt nhất Atlanta cùng với trung phong Dwright Howard đang giúp Atlanta được ghi nhận là ứng cử viên của miền Đông và được dự đoán sẽ đi sâu trong mùa giải năm nay.

Do đó, không bất ngờ khi thành tích đối đầu giữa Atlanta và Philadelphia là 3-0. Dù đang có chiến thắng đầu tay khích lệ nhưng rất khó để Philadelphia làm được điều tương tự trước Atlanta. Dự đoán Atlanta Hawks thắng trên 10 điểm.

08h00: Chicago Bulls (5-4) – Washington Wizards (2-6)

Vừa qua, hậu vệ Dwyane Wade đã có trận đấu trở lại Miami và mang đi chiến thắng nghẹt thở 96-93. Anh đã ném thành công 2 quả ném phạt vô cùng quan trọng ở 13,7 giây cuối giúp hạ màn trận đấu với chiến thắng chung cuộc cho Chicago Bulls.

Tuy nhiên, Wade đã ném khá tệ ở trận đấu này, 5/17 FG qua đó có hiệu suất trung bình 37,7% trong các trận phải đấu sân khách.

Wizards thì mới để thua Cleveland ngay trên sân nhà với sự vắng mặt của hậu vệ ghi điểm Bradley Beal. Anh sẽ còn phải nghỉ vài ngày nữa.

Marcus Thornton được đôn lên đánh chính nhưng chỉ ghi được 2 điểm, ném không vào quả nào và trở thành gánh nặng cho cả đội nên dù John Wall ghi tới 28 điểm cũng không giúp Wizards tránh được trận thua.

Sau trận thua 115-107 trước Atlanta Hawks, huấn luyện viên đã phải có buổi làm việc rõ ràng lại với các học trò của mình về thế trận phòng thủ của đội bóng. Họ đã thể hiện phần nào tinh thần ấy trong trận thắng Miami vừa qua.

Phép màu nào đã giúp các thầy phù thủy của Washington đóng băng siêu sao Jimmy Butler của Chicago Bulls?
Phép màu nào đã giúp các thầy phù thủy của Washington đóng băng siêu sao Jimmy Butler của Chicago Bulls?

Butler, cầu thủ hứng chịu nhiều chỉ trích về khả năng phòng thủ sụt giảm đã có trung bình 26,3 điểm/trận và 4,3 steals trong 3 trận gần đây. Đáng chú ý hơn, Butler đang có trung bình trên 10 điểm mỗi khi thi đấu với bất kỳ đội bóng nào khác, ngoại trừ... Washington Wizards. 

Các thầy phù thủy là đội duy nhất kìm chân Butler chỉ ghi được trung bình 9,1 điểm, hiệu suất 33,1% trong 15 lần chạm trán gần đây.

Dự đoán Bulls sẽ thắng dưới 10 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm