Nhiều cầu thủ từ bỏ áo số 8 và 24 để tưởng nhớ Kobe Bryant

Việt Long
thứ năm 30-1-2020 15:05:08 +07:00 0 bình luận
Nhiều cầu thủ tại NBA đã không còn khoác trên mình chiếc áo số 8 hay 24 để tri ân Kobe Bryant, hai số áo mà cố huyền thoại Los Angeles Lakers từng mặc khi còn thi đấu.

Trong khi cả thế giới thể thao và NBA tiếp tục tiếc thương sự ra đi đột ngột của Kobe Bryant, vài cầu thủ NBA đã tiến một bước xa hơn để thể hiện sự tôn trọng, cũng như tưởng nhớ huyền thoại của Los Angeles Lakers.

Kobe Bryant cùng con gái Gianna là hai trong số 9 nạn nhân của vụ tai nạn trực thăng xảy ra vào Chủ Nhật vừa qua (giờ Mỹ). Trong khi cả hai số áo của Kobe Bryant bao gồm áo số 8 và 24 đã được treo vĩnh viễn bởi Los Angeles Lakers vào năm 2018, số áo 24 đã được ông chủ đội bóng Dallas Mavericks tuyên bố sẽ "bất khả xâm phạm" từ giờ trở về sau.

Một số đội bóng có thể sẽ tiếp nối điều này, nhưng một số cầu thủ đang khoác trên mình hai số áo của cố huyền thoại NBA đã chấp nhận từ bỏ chúng, như thể đây là hành động nhằm treo áo một cách không chính thức để tưởng nhớ đến "Black Mamba".

Nhiều cầu thủ từ bỏ áo số 8 và 24 để tưởng nhớ Kobe Bryant

Hai số áo của Kobe Bryant được treo trên trần của Staples Center, sân nhà Los Angeles Lakers

Khởi đầu mùa giải 2019-20, áo số 8 là lựa chọn phổ biến thứ nhì toàn NBA khi được 19 cầu thủ khoác lên mình, trong khi 11 cầu thủ khác lựa chọn áo số 24.

Vài cái tên nổi bật như Kemba Walker, Zach LaVine, Jordan Clarkson (ở Cavaliers) hay Buddy Hield đều mặc một trong hai số áo của Kobe, nhưng điều này có thể sẽ sớm thay đổi.

Mở đầu phong trào đổi số áo là Spencer Dinwiddie (Brooklyn Nets) và Terrence Ross (Orlando Magic). Hai cầu thủ này đều từ bỏ áo số 8 của mình và chuyển sang lần lượt số 26 và số 31.

Theo luật của NBA, mọi yêu cầu thay đổi số áo đều cần được thông qua. Chia sẻ bởi ký giả uy tín Marc Stein, giải đấu sẽ tiếp nhận mọi yêu cầu từ các cầu thủ để chia tay số áo 8 và 24. Nhưng việc xử lý và xem xét sẽ cần thời gian vì ban quản lý sẽ theo dõi từng trường hợp một.

Nhiều cầu thủ từ bỏ áo số 8 và 24 để tưởng nhớ Kobe Bryant

Philadelphia 76ers cho các cầu thủ mặc áo số 8 và 24 trong phút mặc niệm trước trận đấu

Dưới đây là danh sách các cầu thủ đã đổi số áo từ 8 hoặc 24 sang số áo khác để tưởng nhớ Kobe Bryant và có cả Gianna, con gái của huyền thoại NBA:

Spencer Dinwiddie, Brooklyn Nets

Sao trẻ của Brooklyn đã quyết định đổi số áo từ 8 sang 26 để thể hiện sự tôn trọng đến Kobe Bryant. Thông tin thay đổi số áo được Nets công bố trên trang Twitter chính thức của đội bóng. Dinwiddie lý giải lựa chọn số 26 là vì 20 và 6 là ngày sinh của con trai Elijah (20/4) và chính anh (6/4).

Bên cạnh đó, Spencer Dinwiddie cũng nói rằng 26 với số 2 cùng số 6 có tổng là 8, đây là cách anh dùng để tiếp tục tri ân Kobe Bryant cùng số áo mới.

Terrence Ross, Orlando Magic

Ross sẽ từ bỏ áo số 8 và quay về số áo cũ của anh ngày xưa, áo số 31. Đây là lựa chọn số áo khi tiền đạo này còn thi đấu cho Toronto Raptors và 2 mùa giải đầu tiên chơi tại Orlando Magic.

Quinn Cook, Los Angeles Lakers

Quinn Cook là trường hợp tương đối đặc biệt khi anh không mặc áo số 8 hay 24 mà là số 2. Tuy nhiên, Cook vẫn muốn thay đổi vì 2 là số áo của Gianna Bryant.

Để tri ân và tưởng nhớ đến cả hai cha con nhà Bryant, Quinn Cook sẽ mặc áo số 28, sự kết hợp giữa 2 (con số yêu thích của Gianna) và 8 (số áo năm xưa của Kobe).

Nhiều cầu thủ từ bỏ áo số 8 và 24 để tưởng nhớ Kobe Bryant

Markieff Morris, Detroit Pistons

Không mang áo số 8, Markieff Morris sẽ lựa chọn số 88 để thể hiện sự tôn trọng đến Kobe Bryant. Tiền đạo của Pistons chia sẻ rằng anh cùng một số cầu thủ bắt đầu xu hướng đổi áo này mong nhiều người khác đang giữ áo số 8 và 24 cũng sẽ làm điều tương tự.

Moe Harkless, Los Angeles Clippers

Cũng mang áo số 8, Harkless đã chuyển sang áo số 11 để tri ân người anh gọi là "siêu anh hùng đời thực". Kobe Bryant là một trong những người thôi thúc Moe Harkless cải thiện mình trong sự nghiệp, vì vậy số áo của Black Mamba vô cùng ý nghĩa với bản thân anh.

Mason Plumlee, Denver Nuggets

Mặc chiếc áo số 24 từ năm 2016, trung phong của Denver đã chuyển sang mặc áo số 7 để thể hiện sự tôn trọng đến Kobe.

Miye Oni, Utah Jazz

Không quá nổi bật, nhưng tân binh Miye Oni coi Kobe Bryant là một người hùng. Từ bỏ số áo 24, cầu thủ trẻ sinh ra và lớn lên tại Los Angeles này sẽ chuyển sang áo số 81, con số được anh lấy cảm hứng từ trận đấu kỷ lục ghi 81 điểm mà Kobe từng làm trước Toronto Raptors năm 2006.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm