Nhiều năm qua, chưa bao giờ LeBron đặt mục tiêu vào Final

thứ bảy 21-4-2018 11:49:11 +07:00 0 bình luận
Mặc dù trong nhiều năm qua, LeBron James luôn là gương mặt quen thuộc của trận chung kết NBA, thế nhưng đó chưa bao giờ là mục tiêu của anh.

Mặc dù trong nhiều năm qua, LeBron James luôn là gương mặt quen thuộc của trận chung kết NBA, thế nhưng đó chưa bao giờ là mục tiêu của anh.

Liên tục 7 lần có mặt tại NBA Final, thành tích này của LeBron James xứng đáng được xem là một cột mốc ấn tượng trong lịch sử NBA. Chấn thương, chuyển nhượng, sự trỗi dậy của những thế lực mới thường là những lý do khiến cho ít khi nào có một cầu thủ liên tiếp góp mặt tại chung kết như vậy. Thế nhưng, LeBron đã vượt qua những rào cản đó.

Nếu như năm nay, LeBron tiếp tục hạ gục mọi đội bóng cản đường để vào chung kết, đó sẽ được xem là một kỳ tích. 4 năm cho Miami Heat, 4 năm cho Cleveland Cavaliers, có thể nói đó là một cái kết viên mãn cho 8 năm của LeBron ở hai đội bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn vào buổi tập ngày hôm qua, khi được hỏi về chuỗi thành tích của mình, LeBron cho biết vào chung kết trong suốt 7 năm qua hoàn toàn không phải mục tiêu của anh.

"Điều đó quan trọng thế nào với tôi ư? Tất nhiên, việc cạnh tranh để được chơi ở trận chung kết nhiều năm liền rất quan trọng. Tuy nhiên, nó không phải mục tiêu khi tôi bước vào NBA. Nó chỉ là kết quả tất yếu khi tôi và cả đội đều chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo để giành lấy chức vô địch. Chỉ thế thôi", LeBron trả lời trước báo chí.

LeBron James giữa vòng vây Pacers.
LeBron James giữa vòng vây Pacers.

Với LeBron hiện nay, mỗi mùa giải mới là một câu chuyện mới mà anh viết ra để khiến giải bóng rổ NBA thêm phần thú vị. Anh luôn tập trung vào tương lai, có lẽ cũng chính vì vậy mà LeBron cũng không quá ấn tượng với những gì mình đã làm được trong 7 năm qua. 

LeBron luôn biết cách để có thể biến mình thành một người có thể cạnh tranh chức vô địch. Từ việc đến Miami Heat để hội quân với Dwyane Wade và Chris Bosh, lấy 2 nhẫn, cho đến khi trở về Cavaliers lúc Kyrie Irving đã chín muồi tài năng, cộng với thương vụ Kevin Love, rõ ràng mọi nước đi của LeBron ở một mùa giải mới đều ảnh hưởng sâu sắc đến thế cuộc tại NBA.

Tuy nhiên, đường vào chung kết năm nay sẽ khó khăn hơn bao giờ hết khi anh đang vô cùng đơn độc tại Cavaliers. Trận thua trước Indiana Pacers sáng nay đã tiếp tục cho thấy sự yếu kém của những đồng đội LeBron khi vứt đi lợi thế dẫn điểm lên đến con số 17. Hiện tại, Pacers với những Victor Oladipo, Bojan Bogdanovic đã dẫn trước Cavaliers 2-1. Liệu LeBron có làm được điều kỳ tích năm thứ 8?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm