Nhìn điểm đặc biệt trong đội hình Raptors mới thấy việc họ vào NBA Finals thật sự là điều kỳ tích

Huy Hồ
thứ hai 27-5-2019 4:00:11 +07:00 0 bình luận
Có một điểm đặc biệt ở bộ khung của Toronto Raptors tại NBA Finals 2019 chính là việc họ đều không được đánh giá cao tại các kỳ NBA Draft.

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên 5 năm thống trị của Golden State Warriors, nhà đương kim vô địch phải thi đấu ttan65 chung kết mà không có lợi thế sân nhà. Vượt qua mong đợi của tất cả người hâm mộ, Kawhi Leonard đã xuất sắc dẫn dắt Toronto Raptors vượt qua mọi rào cản ở NBA Playoffs 2019 vào đến NBA Finals.

Hành trình này của họ sẽ càng khiến người ta trầm trồ hơn khi nhìn vào đội hình của Toronto Raptors. Lần đầu tiên trong 50 năm qua, có một đội bóng đặt chân vào được đến NBA Finals mà không có bất kỳ cầu thủ nào nằm trong Top 10 lượt pick đầu ở các kỳ NBA Draft.

Nhìn điểm đặc biệt trong đội hình Raptors mới thấy việc họ vào NBA Finals thật sự là điều kỳ tích

Người được pick ở vị trí cao nhất trong đội hình Toronto Raptors chính là Kawhi Leonard với vị trí thứ 15 tại NBA Draft 2011. Kyle Lowry và Serge Ibaka, 2 cái tên đã góp công rất lớn cho Toronto Raptors tại NBA Playoffs 2019, đều được pick ở lượt thứ 24 lần lượt tại kỳ NBA Draft 2006 và 2008.

Trong khi đó, cầu thủ đang được đề cử cho danh hiệu "Most Improved Player" (cầu thủ tiến bộ nhất mùa), Pascal Siakam, cũng chỉ được chọn ở lượt thứ 27 tại NBA Draft 2016. O.G. Anunoby, cầu thủ đang chấ thương chưa thể quay trở lại thi đấu chính là cái tên cuối cùng của Raptors được chọn trong vòng 30 pick đầu tiên (lượt thứ 23 tại NBA Draft 2017).

Nhìn điểm đặc biệt trong đội hình Raptors mới thấy việc họ vào NBA Finals thật sự là điều kỳ tích

Những cái tên còn lại đều được pick ở vòng 2 (lượt 31-60). Đó chính là trung phong Marc Gasol, hậu vệ Danny Green và ngòi nổ trên băng ghế dự bị Norman Powell. Thậm chí, cầu thủ được cho là phép màu của Raptors ở vòng chung kết miền Đông, Fred VanVleet còn không được pick tại NBA Draft 2016 và đến với Raptors dưới dạng "undrafted".

Đó là điều cũng khá dễ hiểu khi chủ tích của Raptors, ông Masai Ujiri, không hề có chủ trương xây dựng đội bóng này dựa vào những lượt pick cao ở các kỳ NBA Draft. Thay vào đó, ông hoàn thành bộ khung này bằng những thương vụ đáng đồng tiền bát gạo như Kawhi Leonard, Danny Green, Marc Gasol và Serge Ibaka. 

Cùng với đó là những viên ngọc quý như Siakam, VanVleet và Anunoby đã đem đến cho Toronto Raptors một bộ khung tài năng, đủ sức thách thức Golden State Warriors tại NBA Finals 2019.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm