Nhìn lại 3 scandal nổi tiếng nhất lịch sử Los Angeles Lakers

Việt Long
thứ bảy 25-4-2020 10:05:12 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Lakers nổi tiếng với 16 chiếc cúp vô địch, đội bóng thành công thứ 2 trong lịch sử NBA. Tuy nhiên, thi thoảng vẫn có một vài scandal lớn xuất hiện.

Bên cạnh việc là đội bóng đạt nhiều danh hiệu thứ hai lịch sử NBA, Los Angeles Lakers còn nổi tiếng về việc giữ hình ảnh đội bóng khá tốt trong suốt hàng chục năm tồn tại.

Sống dưới "ánh đèn hoa lệ" của Hollywood, bất kỳ cầu thủ nào khoác lên mình màu áo vàng tím của Lakers đều bị "soi" rất kỹ về mọi hành động, nước đi từ trong đến ngoài sân bóng.

Dẫu vậy, một vài trường hợp không may vẫn xảy ra và với môi trường độc hại như Los Angeles, mọi thứ sẽ nhanh chóng bị thổi lên thành những scandal to nhất nhì nước Mỹ. Hãy cùng nhìn lại 3 sự kiện nổi bật nhất từng mang đến hình ảnh tiêu cực và gây nhiều tranh cãi cho Los Angeles Lakers trong lịch sử NBA.

1. "Mối quan hệ" phức tạp của Kobe Bryant và Shaquille O'Neal

Trong nửa đầu thập niên 2000, đây chính là câu chuyện được nhiều người chú ý đến nhất trong thế giới NBA. Mỗi khi có thông tin liên quan đến Kobe Bryant và Shaquille O'Neal, người hâm mộ lại cùng nhau bàn tán rôm rả.

Với bộ đôi Kobe - Shaq, Los Angeles Lakers đã chạm đến đỉnh cao của NBA với cú ăn 3 (three-peat) đầy ấn tượng. Nhưng cũng chính vì hai ngôi sao này, đội bóng áo vàng tím đã lao xuống vực sâu và tan vỡ khi cả Kobe Bryant lẫn Shaquille O'Neal đều "không ai chịu nhường ai" vì cái tôi quá lớn.

Nhìn lại 3 scandal nổi tiếng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Với hai cái tôi lớn, Kobe Bryant và Shaquille O'Neal đã gây gổ khá nhiều

Gây gổ lần đầu tiên từ năm 1998, Kobe và Shaq có rất nhiều bất đồng như sự lười biếng trong tập luyện của O'Neal (trái ngược với Bryant), hay lối chơi quá cá nhân của Kobe...

Cả hai thường xuyên chỉ trích nhau và có những cãi vã nhỏ. Tuy nhiên, việc Los Angeles Lakers thành công trong nhiều mùa giải liên tiếp đã chũa lành tất cả.

Mặc dù vậy, khi LA bất ngờ thất bại trước Detroit Pistons ở NBA Finals 2004, những giọt nước đã tràn ly. Shaquille O'Neal "bật bãi" khỏi Lakers và mối quan hệ giữa hai cầu thủ chuyển xấu.

Không còn là những màn va chạm trên sân, Kobe Bryant và Shaquille O'Neal chỉ trích lẫn nhau công khai ở những bài phát biểu hay các buổi họp báo. Thậm chí Kobe và Shaq còn chửi nhau trong những bài hát nhạc rap.

Nhìn lại 3 scandal nổi tiếng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Dù có nhiều hiềm khích, Shaquille O'Neal và Kobe Bryant đã làm hoà

Nhưng sau tất cả, hai siêu sao đã làm hoà khi cả Kobe và Shaq giải nghệ. Hai người nổi tiếng về buổi phỏng vấn lẫn nhau kéo dài gần 1 giờ đồng hồ tại phòng trưng bày 16 chiếc cúp vô địch của Los Angeles Lakers, đập tan mọi hiềm khích ở nơi cả hai đã cùng đạt đến vinh quang trong sự nghiệp.

2. Kết quả dương tính với HIV của huyền thoại Magic Johnson

Earvin “Magic” Johnson được cho là buộc phải tạm rời xa sự nghiệp bóng rổ chỉ vì dương tính với HIV dù đang ở thời đỉnh cao năm 1991. Thời điểm đó, những ai bị HIV/AIDS luôn bị coi là "đã nhận án tử" và không còn cách nào khác ngoài việc chờ tử thần đến gõ cửa.

Tuy nhiên, Magic đã đẩy lùi được bệnh tật nhờ ý chí quyết tâm của bản thân và một phần do may mắn vì phát hiện bệnh sớm. Với điều kiện khá tốt về tài chính, huyền thoại Lakers cũng được tiếp cận với những loại thuốc tốt nhất nhằm vượt qua được "căn bệnh thế kỷ".

Nhìn lại 3 scandal nổi tiếng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Magic Johnson trong buổi họp báo tuyên bố giải nghệ ngay sau khi biết mình dương tính với HIV

Dẫu vậy, câu chuyện Magic Johnson dương tính với HIV đã trở thành đầu tin gây rúng động toàn nước Mỹ và khiến hình ảnh của Los Angeles Lakers bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông can đảm thú nhận rằng việc quan hệ tình dục bừa bãi trước đây của mình là nguyên nhân mắc bệnh.

Để làm mọi thứ tệ hơn, một huyền thoại khác là Isiah Thomas đã có những lời đồn không hay về giới tính của Magic Johnson. Điều này khiến mối quan hệ giữa Magic và Isiah trở nên cực kỳ căng thẳng. Tuy nhiên, cả hai đã làm hoà vào năm 2017 khi cùng trò chuyện trong một buổi phỏng vấn trên NBA TV.

Trở lại năm 1992, Magic Johnson đã được chọn vào đội hình All-Star và thi đấu trận All-Star Game dù bị chính một số đồng nghiệp tại NBA phản đối. Ông ghi 25 điểm cùng 9 assists, 5 rebounds và xuất sắc đạt danh hiệu MVP.

Nhìn lại 3 scandal nổi tiếng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Magic Johnson cùng danh hiệu All-Star Game MVP năm 1992

Sau này, huyền thoại của Lakers thường xuyên xuất hiện trong các chương trình giáo dục giới tính và lan toả sự hiểu biết về HIV/AIDS. Ông luôn chống lại sự kỳ thị hướng về những người mắc bệnh, điều mà ngày xưa chính ông đã phải trải qua.

Nhìn lại 3 scandal nổi tiếng nhất lịch sử Los Angeles Lakers

Ngoài 2 câu chuyện này, Los Angeles Lakers còn trải qua một scandal rất lớn ở thập niên 2000 đó là việc Kobe Bryant vướng vào vụ tấn công tình dục một nhân viên khách sạn 19 tuổi. Tuy nhiên, với việc cố huyền thoại NBA vừa đột ngột qua đời hồi tháng 1, câu chuyện này sẽ không được nhắc đến một cách chi tiết.

Thời điểm đó, người bị hại đã tố cáo Kobe Bryant hãm hiếp cô tại The Lodge and Spa at Cordillera, một đêm trước khi Kobe thực hiện tiểu phẫu đầu gối.

Bryant sau đó đã thừa nhận vụ việc và công khai xin lỗi trước truyền thông toàn nước Mỹ. Bên phía người bị hại cũng đã rút đơn kiện sau khi hai bên đạt thoả thuận hoà giải bên ngoài.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm