Nhìn lại 5 đội hình vĩ đại nhất lịch sử Boston Celtics

Quang Minh
thứ hai 30-3-2020 1:17:00 +07:00 0 bình luận
Là đội bóng vĩ đại nhất NBA, ở những thời điểm nhất định Boston Celtics đã tìm ra đội hình bá đạo để thống trị giải đấu.

Không có đội bóng nào trong lịch sử NBA nhiều chức vô địch hơn Boston Celtics. Với 17 lần đứng trên đỉnh giải đấu, Boston Celtics có những thời điểm thống trị giải đấu một cách tuyệt đối nhờ những đội hình ấn tượng. Hãy cùng nhìn lại 5 đội hình mạnh nhất của Boston Celtics trong lịch sử.

1972-1973

Ở mùa giải năm đó Boston Celtics kết thúc vòng bảng với thành tích ấn tượng 68-14, thế nhưng họ đã phải chấp nhận thất bại trước New York Knicks trong trận chung kết miền Đông.

Mặc dù không tìm được chiếc cúp vô địch nhưng Boston Celtics với bộ 3 All-Star là John Havlicek, Dave Cowens, Jo Jo White cùng với Paul Silas, Don Chaney và Don Nelson vẫn tạo nên một đội hình để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

1980-1981

Nhìn lại 5 đội hình vĩ đại nhất lịch sử Boston Celtics
Larru Bird đánh dấu một thời hoàng kim của Boston Celtics

Đó là thời điểm Boston Celtics đã trắng tay 4 mùa giải liên tiếp, thế nhưng giai đoạn 1980-1981 đánh dấu sự trở lại của đoàn quân áo xanh với sự dẫn dắt tời từ huyền thoại Larry Bird cùng với những đồng đội Robert Parish, Cedric Maxwell, Tiny Archibald, Chris Ford và chàng tân binh Kevin McHale.

1964-1965

Đó thực sự là thời kỳ hoàng kim của Boston Celtics với 11 chức vô địch sau 13 mùa giải. Họ có sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu như Bill Russell, bộ đôi Sam Jones và John Havlicek mang về 44 điểm mỗi trận. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của Satch Sanders, KC Jones và Tommy Heinson để tạo nên một bộ khung lịch sử.

2007-2008

Dù không mang về nhiều chức vô địch nhưng Celtics của mùa giải 2007-2008 là một trong những đội hình để lại nhiều kỷ niệm nhất trong lòng người hâm mộ. Sự xuất sắc của bộ 3 Paul Pierce, Kevin Garnett và Ray Allen giúp Celtics đạt thành tích 66-16 tại vòng bảng, trước khi đánh bại Lakers với tỷ số 4-2 trong trận Chung kết.

Ở thời điểm đó họ còn có những cái tên sáng giá trong đội hình như Kendrick Perkins, Rajon Rondo, Tony Allen, James Posey, Eddie House và Leon Powe.

Nhìn lại 5 đội hình vĩ đại nhất lịch sử Boston Celtics
Paul Pierce, Kevin Garnett và Ray Allen tạo nên một Boston Celtics giàu cảm xúc

1985-1986

Đó là mùa giải chứng kiến đội bóng thuộc hàng xuất sắc nhất lịch sử NBA. Thất bại ở trận Chung kết mùa trước khiến Celtics mạo hiểm đặt niềm tin vào cựu MVP Bill Walton, người thường xuyên dính chấn thương ở thời điểm đó.

Phần thắng cuối cùng của canh bạc này thuộc về Celtics, Bill Walton trở thành Sixth-men của giải đấu. Cùng với Bird, McHale, Dennis Johnson, Daniel Ainge, Scott Wedman và Jerry Sichting, đây là đội hình hoàn chỉnh nhất lịch sử NBA.

Tại mùa giải năm đó Boston Celtics tiến vào Chung kết gặp Houston Rockets mà chỉ thua đúng 1 trận Playoffs. Sau đó họ nhẹ nhàng đăng quang chức vô địch sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm