Nhìn thấy Kawhi gánh team mệt mỏi, Kyle Lowry hứa với lòng sẽ bớt "tù" để ứng cứu đồng đội

Việt Long
thứ bảy 4-5-2019 13:00:01 +07:00 0 bình luận
Nhìn vào đối thủ và tình trạng của Toronto Raptors vào lúc này, Kyle Lowry hiểu rõ anh cùng các đồng đội cần phải có những đóng góp rõ ràng hơn nhằm gỡ bỏ bớt gánh nặng trên vai Kawhi Leonard.

Tại vòng 2 NBA Playoffs miền Đông, Toronto Raptors phải đang đối diện với hình ảnh của chính họ trong quá khứ. Tuy đã có Kawhi Leonard thi đấu xuất sắc, nhưng tập thể Canada vẫn đang bị Philadelphia 76ers dẫn trước 2-1 với thất bại gần nhất đến ở Game 3 với tỷ số đậm đà 116-95.

Không khó để nhận ra Kawhi đang đơn độc như thế nào với những nỗ lực đậm chất cá nhân mà anh thể hiện, đặc biệt là ở loạt trận NBA Playoffs với Sixers này. Và Kyle Lowry cũng nhận ra điều đó.

"Cậu ấy quá cô đơn, chúng tôi cần phải giúp cậu ấy nhiều hơn nữa" - Lowry trả lời phỏng vấn sau trận - "Đó chính là những gì tôi cố gắng truyền tải trong trận đấu với các đồng đội. Chúng tôi phải giúp Kawhi thì đội bóng mới có thể giành chiến thắng. Trong khi anh ấy làm gần như tất cả mọi thứ có thể ở cả tấn công lẫn phòng ngự, tôi lại không đóng góp được gì. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình chứ không ai khác".

Nhìn thấy Kawhi gánh team mệt mỏi, Kyle Lowry hứa với lòng sẽ bớt tù để ứng cứu đồng đội

Chỉ số trung bình của Kyle Lowry tại NBA Playoffs năm nay.

Đó là lời chia sẻ rất thật lòng sau ngày thi đấu cực kỳ tệ hại của Kyle Lowry. Chỉ ghi được 7 điểm với 2-7 FG, 0-4 3PT trong hơn 30 phút trên sân, không khó hiểu khi hậu vệ mang áo số 7 này thất vọng về bản thân đến vậy.

Qua 3 lượt trận với Philadelphia 76ers, Kyle Lowry đã bị cầm chân xuống dưới 10 điểm 2 lần. Đây là phong độ cực thấp với mẫu hậu vệ siêu sao dày dặn kinh nghiệm như Lowry. 

"Tôi phải chơi tốt hơn" - hậu vệ Raptors chia sẻ thêm với báo giới - "Nếu tôi chơi đúng phong độ, loạt trận này đã rất khác đối với Toronto Raptors. Chúng tôi sẽ không phải chịu kết cục bị dẫn 1-2 như thế này. Tôi buộc phải chơi tốt hơn. Không quan tâm đến thống kê hay gì nữa cả. Tôi phải ghi điểm, phải chơi tấn công tốt hơn những trận đấu đã qua. Đây là năm đầy khó khăn đối với cá nhân tôi, nhưng đây không phải lúc để tôi từ bỏ".

Trong khi Kyle Lowry dằn vặt bản thân vì không thể giúp đỡ nhiều cho các đồng đội, Kawhi Leonard dường như đã làm hết những gì có thể trong loạt trận này. Tại Game 3, anh tiếp tục chơi rất hay với 33 điểm, đưa chỉ số ghi điểm trung bình lên thành 37,7 điểm mỗi trận với 61% FG.

Nhìn thấy Kawhi gánh team mệt mỏi, Kyle Lowry hứa với lòng sẽ bớt tù để ứng cứu đồng đội

Ở Regular Season, Kawhi Leonard ghi trung bình 26,6 điểm mỗi trận, cách người ghi điểm nhiều thứ 2 ở Toronto Raptors đến hơn 10 điểm. Tuy nhiên bước vào NBA Playoffs, tập thể We The North đang phải đối đầu với Philadelphia 76ers, đội bóng có sự đồng đều rất cao. Minh chứng là ở lượt trận vừa qua, Sixers đã có đến 6 cầu thủ khác nhau ghi được ít nhất 10 điểm.

Nhìn vào đối thủ và tình trạng của đội nhà vào lúc này, Kyle Lowry hiểu rõ anh cùng các đồng đội cần phải có những đóng góp ngay lập tức nhằm gỡ bỏ bớt gánh nặng trên vai Kawhi. Đây chính là điểm mấu chốt nếu anh muốn Toronto Raptors tiến xa trong vòng Playoffs.

Cơ hội hiện thực hoá lời nói sẽ đến với Kyle Lowry khi anh cùng đội bóng Canada sẽ ra sân ở Game 4 vào sáng thứ Hai (ngày 6/5) tới.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm