Nhìn vào lượng ném phạt của James Harden, ngay cả Michael Jordan hay Kobe Bryant cũng phải lắc đầu

thứ bảy 15-12-2018 11:56:22 +07:00 0 bình luận
Nhắc đến James Harden, ngoài khả năng ghi điểm như một MVP, anh còn được biết đến với khả năng "câu lỗi" khó ai sánh bằng tại NBA.

Nhắc đến James Harden, ngoài khả năng ghi điểm như một MVP, anh còn được biết đến với khả năng "câu lỗi" khó ai sánh bằng tại NBA.

Tính đến trước trận đấu hôm qua với Los Angeles Lakers, hậu vệ siêu sao James Harden của Houston Rockets đã có số lần ném phạt cực khủng. Theo một trang tin chỉ ra, "thần râu" đã có số lần ném phạt vào nhiều hơn cả số lần dứt điểm thành công của anh trong sự nghiệp. 

Trải qua 10 năm thi đấu, James Harden có 4.878 lần dứt điểm thành công nhưng lại có đến 5.047 quả ném phạt vào rổ.

Nhìn vào lượng ném phạt của James Harden, ngay cả Michael Jordan hay Kobe Bryant cũng phải lắc đầu - Ảnh 1.

Thống kê của James Harden với số lần ghi điểm (FG) và ném phạt (FT) được tô đỏ.

Nếu so sánh những con số này với Michael Jordan và Kobe Bryant, hai trong số những hậu vệ ghi điểm xuất sắc nhất lịch sử, sự khác biệt là cực kỳ lớn.

Michael Jordan thi đấu ở thập niên 80-90 có 12192 lần dứt điểm thành công đi kèm với chỉ 7327 quả phạt. Kobe Bryant thi đấu ở hai thập kỷ sau đó có 11719 pha dứt điểm vào rổ và ghi được 8378 quả phạt.

Cả hai huyền thoại này đều có số quả ném phạt ít hơn khá nhiều so với dứt điểm. Tuy nhiên James Harden lại sở hữu con số hoàn toàn ngược lại.

Nhìn vào lượng ném phạt của James Harden, ngay cả Michael Jordan hay Kobe Bryant cũng phải lắc đầu - Ảnh 2.

Rất nhiều cầu thủ tại NBA không hề thích điều này và cho rằng James Harden đang được các trọng tài ưu ái quá nhiều. 

Sẽ rất khó để phân định điều trên là đúng hay sai, chỉ biết rằng ngôi sao của Houston Rockets đang tận dụng tối đa điều này để có trung bình từ 8 đến 10 điểm mỗi trận từ vạch ném phạt.

Đỉnh điểm ở mùa giải năm nay, James Harden có 2 trận đấu được bước lên vạch ném phạt đến 19 lần trước 2 đối thủ là Detroit Pistons và mới hôm qua là Los Angeles Lakers.

Hiện nay, James Harden đang ghi trung bình 30,8 điểm cùng 8,3 assists và 5,5 rebounds mỗi trận. Đi kèm với đó là hiệu suất 44,8% FG, tỷ lệ ném 3 điểm 37,1% và ném vào 83,8% số lần ném phạt mà anh được hưởng.

Nhìn lại cú triple-double 50 điểm lịch sử của James Harden trước Los Angeles Lakers hôm qua:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm