Những cầu thủ trẻ của Bulls làm nên sự khác biệt trước Warriors

thứ sáu 3-3-2017 18:15:02 +07:00 0 bình luận
Trong phần lớn thời gian của mùa này, Chicago Bulls thường gây khó khăn cho các đội hàng đầu NBA nhưng hay nhận thất bại khó hiểu trước những đối thủ dưới cơ.

Trong phần lớn thời gian của mùa này, Chicago Bulls thường gây khó khăn cho các đội hàng đầu giải bóng rổ NBA nhưng hay nhận thất bại khó hiểu trước những đối thủ dưới cơ.

Điều này lại một lần nữa xảy ra trong trận đấu sáng ngày 03/03 khi Chicago Bulls đánh bại đội mạnh nhất NBA hiện nay là Golden State Warriors trên sân nhà UnitedCenter với tỷ số 94-87.

Đáng chú ý, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp trong mùa giải chính của Golden State Warriors. Điều tương tự xảy ra gần nhất là vào tháng 4 năm 2015, cách đây đã gần 2 năm. Kỷ lục của GoldenState khi không thua 2 trận liên tiếp trong mùa giải chính tại NBA đã chấm dứt ở con số 146 trận.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Chicago Bulls - Golden State Warriors

 

Đây là trận đấu GoldenState thi đấu mà thiếu vắng Kevin Durant, người được dự đoán là sẽ nghỉ hết mùa giải chính năm nay. Những ngôi sao còn lại của GoldenState tỏ ra quá mỏi mệt khi phải thi đấu 3 trận sân khách trong vòng 4 ngày.

Steph Curry và Klay Thompson ném 3 điểm với hiệu suất 3-22 ở trận này, và họ đã ném 3 điểm với hiệu suất tổng cộng là 11-64 (17%) ở 3 trận gần nhất. 

Hai tay ném hay nhất lịch sử NBA đang trải qua quãng thời gian có phong độ không tốt
Hai tay ném hay nhất lịch sử NBA đang trải qua quãng thời gian có phong độ không tốt

Với phong độ tệ hại như vậy, không có gì bất ngờ khi họ phải chịu thất bại trước đội chủ nhà Chicago Bulls chơi rất hay kể từ sau tuần lễ All-Star.

Kể từ khi để hậu vệ McDermott và tiền phong kỳ cựu Taj Gibson ra đi, những cầu thủ trẻ của Chicago Bulls đã thể hiện cực kỳ xuất sắc. Trong trận đấu này, cùng với Jimmy Butler, chính những cầu thủ trẻ đó đã giúp Bulls đi đến chiến thắng khi 2 cầu thủ kỳ cựu khác là Dwayne Wade và Robin Lopez đều chỉ dứt điểm với tỷ lệ 5-15.

Bobby Portis, tiền phong đến từ trường đại học Arkansas được thi đấu chính thức thay thế cho Taj Gibson chính là cầu thủ hay thứ 2 ở trận này của Bulls khi ghi được 17 điểm, có 13 rebounds, 1 block và 2 quả 3 điểm thành công.

Từ băng ghế dự bị, tân binh Paul Zipsper cũng thi đấu khá tốt khi có được 9 điểm với hiệu suất dứt điểm 4-5 trong khi Big man Felicio cũng có cho mình 13 rebounds. 

Felicio có 13 rebounds và phòng thủ khá tốt ở trận này
Felicio có 13 rebounds và phòng thủ khá tốt ở trận này

Nhìn qua khi Chicago Bulls quyết định chuyển nhượng McDemerott và Taj Gibson để đưa về Cameron Payne, Joffrey Lauvergne và Anthony Morrow thì tưởng như đó sẽ lại là một sai lầm của ban lãnh đạo khi qua những trận đấu đầu tiên Mc Dermott ném 3 điểm với hiệu suất 44,4% tại OKC còn Cameron Payne lại chơi tồi khi dứt điểm 2-10 trong vòng 3 điểm.

Tuy nhiên, Chicago thực sự vẫn được lợi rất nhiều khi họ đã mở thêm không gian và thời lượng thi đấu cho những cầu thủ trẻ còn lại của đội bóng.

Phong độ những cầu thủ trẻ của Bulls
Phong độ những cầu thủ trẻ của Bulls sau kỳ chuyển nhượng năm nay

Đó không phải là những màn trình diễn quá xuất sắc của một ngôi sao tương lai, nhưng đó là những màn trình diễn chắc chắn và cho thấy sự tiến bộ của những cầu thủ trẻ.

Rõ ràng, họ đã thể hiện mình xứng đáng được huấn luyện viên Fred Hoiberg trao nhiều cơ hội hơn và Bulls sẽ còn được lời nhiều hơn nữa nếu Payne thể hiện được hết tiềm năng của mình.

Sau quãng thời gian có phong độ trồi sụt và có những lùm xùm trong phòng thay đồ, rốt cuộc Chicago đã cho những cổ động viên của họ thấy được hy vọng bằng những bước đi đúng đắn của ban lãnh đạo.

Bulls đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất và gần như sẽ chắc suất có mặt ở trong vòng Play-off miền Đông. Những fan của Bulls luôn mơ về một thời kỳ huy hoàng của Michael Jordan, và điều họ muốn là chức vô địch NBA.

Để đạt được điều đó, rõ ràng Bulls cần giữ chân được Jimmy Butler và bổ sung thêm những ngôi sao trong đội hình ở những mùa giải sắp tới.

Kết quả các trận sáng ngày 03/03 của giải bóng rổ NBA

Chicago Bulls - Golden State Warriors: 94-87

Phoenix Suns - Charlotte Hornets: 120-103

Portland Trail Blazers - Oklahoma City Thunder: 114-109

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm