Những điều đáng chú ý ở Game 4 giữa Cavaliers và Warriors

chủ nhật 11-6-2017 14:47:27 +07:00 0 bình luận
Bằng chiến thắng đậm đà trong Game 4, hành trình của Cavaliers vẫn chưa kết thúc do tránh bị Warriors sweep và phải chứng kiến đối thủ nâng cúp ngay sân nhà.

Bằng chiến thắng đậm đà trong Game 4 chung kết giải bóng rổ NBA, hành trình của Cleveland Cavaliers vẫn chưa kết thúc do tránh bị Golden State Warriors sweep và phải chứng kiến đối thủ nâng cúp ngay sân nhà.

Điều quan trọng hơn, tỷ số bây giờ lại là… 3-1 và niềm tin đã được thắp lên tại Cleveland. Hãy cùng điểm qua những điều đáng chú ý trong chiến thắng này của LeBron James và các đồng đội.

Kiểm soát trận đấu ngay trong hiệp 1 là chìa khóa của Cleveland Cavaliers

Với sức mạnh của đội bóng được xem như là mạnh nhất lịch sử NBA, Golden State Warriors hầu như đã định đoạt số phận của các trận đấu trong vòng Play-off miền Tây ngay trong hiệp 1. Riêng trong Series Final, Warriors đều đã dẫn trước ít nhất 5 điểm so với đối thủ ngay trong hiệp đầu tiên.

Video: Game 4 với Cleveland Cavaliers - Golden State Warriors: 137-116

Tuy nhiên mọi chuyện đã rất khác ở Game 4. Cavaliers dẫn trước 14-5 ngay khi trận đấu bắt đầu chỉ được 3 phút (khoảng cách dẫn trước lớn nhất của họ kể từ đầu Series).

Họ chơi bùng nổ và ghi 49 điểm (kỷ lục về số điểm ghi được trong một hiệp ở Final) và dẫn trước 49-33 khi hiệp 1 kết thúc. Khoảng cách lớn khiến cho những cầu thủ chính của Cavaliers thoải mái nghỉ ngơi ở thời gian tiếp theo và không bị gánh nặng về việc phải “gánh đội”.

Nếu muốn  tiếp tục thoát hiểm ở Game 5, Cavaliers cần tiếp tục có một sự khởi đầu khả quan trong hiệp 1. Nếu để đối thủ tiếp tục dẫn trước như 3 games đầu thì khi đó LeBron James và các đồng đội sẽ phải đứng trước một áp lực khủng khiếp.

Series Final không còn là câu chuyện “hoàn hảo”, nhưng là câu chuyện mà người ta chờ mong

Vậy là sẽ không có một thành tích 16-0 nào dành cho Golden State Warriors. Lịch sử đã được gây dựng trong Game 4, nhưng nó không phải là lịch sử ghi nhận Warriors mà lại là sự ghi nhận dành cho những kỷ lục mà Cavaliers đã đạt được. 

Cavaliers lập một loạt kỷ lục trong Game 4
Cavaliers lập một loạt kỷ lục trong Game 4

49 điểm trong hiệp 1, 86 điểm ở Half Time, 24 quả 3 điểm. Đó đều là những kỷ lục mới của Final NBA mà Cleveland Cavaliers đã thiết lập. Có lẽ ở thời điểm hiện tại thì chỉ có những màn trình diễn kiểu như vậy mới có thể đánh bại được Golden State Warriors.

Đây là sự cố gắng và quyết tâm rất đáng ghi nhận của Cavaliers khi rõ ràng họ không muốn Green và các đồng đội ăn mừng chức vô địch ngay trên sân Quicken Loans Arena. Nên nhớ trong 12 lần trước đấy các đội bóng bị dẫn 0-3 trong Final thì có đến 8 đội đã để thua 0-4 chung cuộc.

LeBron James và Kyrie Iring tiếp tục tỏa sang trong các trận cầu “sinh tử”

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, trong tình thế bị dẫn 1-3 thì Cavaliers đã thắng liền 3 trận liên tiếp và đoạt chức vô địch. Trong chuỗi 3 trận thắng đó thì James và Irving đã đóng góp trung bình 66,3 điểm và 13,0 assists mỗi trận. Và năm nay khi ở bên bờ vực thẳm, bộ đôi siêu sao của Cavaliers lại một lần nữa tỏa sáng.

Trong buối sáng thứ Bảy, 2 ngôi sao này đã có tổng cộng 71 điểm, dứt điểm với tỷ lệ 53,1% và ném 3 điểm với hiệu suất 50%. Irving chơi xuất sắc trong khâu dứt điểm khi có đến 28 điểm (FG 11-14) ngay trong Half Time trong lúc James có triple-double với 31 điểm, 11 assists và 10 rebounds.

“Đầy là thời điểm phải chiến đấu hoặc là chết. Chúng tôi hiểu rõ điều đó”, Irving trả lời phỏng vấn của phóng viên Doris Burke ngay sau trận đấu. 

Draymond Green đang có một Series chung kết đáng quên

Dù đang dẫn trước 3-1 nhưng có một điều đáng buồn không thể phủ nhận đối với Golden State Warriros. Trài tim và linh hồn của họ - Draymond Green đang chơi không tốt ở Series này.

Green chưa thể hiện được phong độ của một siêu sao hàng đầu NBA khi chỉ có trung bình 9,7 điểm với hiệu suất dứt điểm chỉ là 34,5%. Anh cũng mới chỉ có 5,0 assisst một trận nhưng lại đi kèm với đến 3,0 lần để mất bóng.

Draymond Green cần ghi điểm nhiều hơn
Draymond Green cần ghi điểm nhiều hơn

Green cũng thường xuyên tỏ ra mất bình tĩnh và phải nhận Foul Trouble ở những trận đấu vừa qua. Điều này cũng xảy ra ở Game 4 và thậm chí anh còn suýt phải nhận 2 lỗi kỹ thuật nếu không có tình huống bẻ còi của trọng tài.

Trong một ngày mà hàng thủ của Cavaliers tập trung vào các mũi nhọn ghi điểm chính của GoldenState thì trọng trách ghi điểm cũng như kiến tạo lên Green càng nặng nề. Tuy nhiên anh cũng chỉ dứt điểm với hiệu suất 6-16 và có số kiến tạo bằng với số lần mất bóng (3 lần).

Thông thường GoldenState vẫn có đủ hỏa lực để bắn hạ mọi đối thủ mà không cần sự ghi điểm quả xuất sắc của Green. Nhưng trong những ngày mà Splash Brothers chỉ ghi được 27 điểm sau 24 cú ném thì rõ ràng Green cần phải bước lên hỗ trợ các đồng đội với vai trò của một người thủ lĩnh.

Những đồng đội James và Irving mang lại hy vọng cho một cuộc lật đổ lịch sử

Và bây giờ Cleveland Cavaliers đã quay trở lại vị trí của chính họ ở vòng chung kết năm ngoái khi tỷ số lại một lần nữa là 3-1. Tuy nhiên cần biết rằng lần này mọi việc sẽ rất khác.

Green không bị cấm thi đấu, Warriors đã có thêm Durant và quan trọng hơn trong lịch sử NBA, 126 đội bóng đã bị dẫn 0-3 trong Play-off và chưa từng có đội nào từng thắng ngược.

Cô em nhà Kardashian khét tiếng là người “ám” các cầu thủ chuyên nghiệp khi những người yêu của cô thường không có phong độ thi đấu tốt.
Cô em nhà Kardashian khét tiếng là người “ám” các cầu thủ chuyên nghiệp khi những người yêu của cô thường không có phong độ thi đấu tốt.

Tuy nhiên, những gì mà Cavaliers thể hiện trong Game 4 là sự khởi đầu hoàn hảo cho một cuộc lật đổ. Họ đương nhiên cần Irving và James chơi ở phong độ cao nhất tuy nhiên cũng cần sự hỗ trợ của các Role Player (cầu thủ dự bị).

Kevin Love có 23 điểm với 6 quả 3 điểm trong khi J.R Smith ném thành công 5 quả 3 điểm ở trận thứ 2 liên tiếp. Tristan Thompson cũng chơi khá tốt khi có 10 rebounds sau khi chỉ có được 11 rebounds trong 3 trận trước đó (dù cô người yêu Khloé Kardashian đến tận sân cổ vũ). Cavaliers cũng chỉ để thua 9 điểm từ phản công nhanh so với 27,3 điểm trung bình từ Game 1 đến Game 3.

“Chúng tôi hiểu rằng cơ hội là rất nhỏ và chưa từng có đội bóng nào làm được điều đó trước đây. Tuy nhiên không điều gì là không thể, và không thử thách nào là không thể vượt qua”, tiền phong kỳ cựu Richard Jefferson trả lời phỏng vấn trên  trang Cleveland.com: “Chúng tôi là một đội ngũ tự tin. Chúng tôi sẽ ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất và tự mang lại cơ hội cho chúng tôi”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm