Những lý do bị truất quyền thi đấu xàm xí nhất NBA

Minh Hiếu
chủ nhật 26-4-2020 1:04:02 +07:00 0 bình luận
Thông thường, một vận động viên sẽ bị truất quyền thi đấu nếu làm đối thủ chấn thương, gây hấn hoặc xúc phạm người khác. Nhưng tại NBA, bạn có thể bị đuổi khỏi sân vì bất cứ lý do gì.

Rasheed Wallace: Nhìn quá lâu

Đôi khi chỉ một ánh nhìn cũng có thể khiến bạn gặp nguy cơ bị đuổi khỏi sân tại NBA. Trong trận Chung kết miền Tây giữa Portland Trail Blazers và LA Lakers năm 2000, một trọng tài lỡ va phải vào ánh mắt của Rasheed Wallace sau một vài tình huống thổi còi gây tranh cãi.

Sau khi thổi còi cho hai bên hội ý, vị trọng tài nhận ra Wallace tiếp tục nhìn mình chằm chằm. Không thể chịu đựng được, ông này lập tức thổi lỗi kỹ thuật và cho cầu thủ của Portland đi tắm sớm. Khi đồng đội của Wallace là Steve Smith cố phân trần rằng "Anh ta đâu có nói gì", trọng tài giải thích rằng "Tôi nhắc nhở 2 lần rồi, đừng nhìn và đe dọa tôi như thế. Tôi chịu đủ rồi".

Thực ra thì không bằng cách này hay cách khác, Rasheed Wallace cũng xuất hiện trong danh sách này. Anh là cầu thủ giữ kỷ lục về số lỗi kỹ thuật trong một mùa với 41 lần bị thổi phạt trong mùa giải 2000-01. Thậm chí đó mới chỉ là lần thứ hai Wallace ... tự phá kỷ lục của mình.

Hedo Turkoglu: Nói quá nhiều

Chuyện cái mồm làm hại cái thân không hề hiếm, nhưng trường hợp Hedo Turkoglu thì quả là nên được đưa vào sách đỏ. Hedo Turkoglu của Orlando Magic bị đuổi khỏi sân chỉ vì nói chuyện trên băng ghế dự bị. Vâng, chính xác là như vậy. Nói chuyện trên ghế dự bị. Đây là NBA hay là lớp học vậy?

Aaron Brooks: Hét ... quá to???

Tại NBA, gào thét sau một pha bóng hay là chuyện thường tình ở huyện. Tuy nhiên, trong một ngày xấu trời thì điều đó hoàn toàn có thể khiến bạn đi tắm sớm. Trong một trận đấu với Brooklyn Nets, Aaron Brooks của Chicago Bulls bị trọng tài truất quyền thi đấu chỉ vì hét "And-one" sau một pha lên rổ.

Công bằng mà nói, Aaron Brooks đã hướng về phía các trọng tài khi thét lên. Với tâm hồn mong manh dễ vỡ của các ông vua áo đen, cầu thủ của Chicago Bulls bị đuổi khỏi sân có lẽ cũng không gây khó hiểu là bao. Hơn nữa, lúc đó Bulls đang bị dẫn tới ... 19 điểm. Tập trung thi đấu thay vì gáy to, có lẽ đó là thông điệp của các trọng tài.

Shaquille O'Neal: Quá khỏe?

Năm 2004, trong một trận đấu tại Delta Center của Utah Jazz, Shaquille O'Neal thực hiện cú úp rổ sấm sét trên đầu của Andrei Kirilenko. Chỉ mất chưa tới 1 giây để trọng tài Bob Delaney cắt còi dừng trận đấu, thổi lỗi kỹ thuật cho trung phong của LA Lakers.

Trong tình huống úp rổ, tay Shaq đã có tác động nhẹ lên Kirilenko, quá nhẹ để thổi bất kỳ lỗi nào. Pha bóng này chỉ diễn ra sau khoảng 70 giây O'Neal phạm lỗi kỹ thuật thứ nhất, cũng vì va chạm với AK47. Mất đi trung phong chủ lực, Lakers để thua luôn trận đấu đó.

Tim Duncan: Cười

Trọng tài Joey Crawford có một sự nghiệp đáng ao ước, nhưng ông cũng không có ít hố đen với những tình huống thổi lỗi kỹ thuật dứt khoát của bản thân. Tiếng còi nổi tiếng dành cho huyền thoại Tim Duncan năm 2007 chính là một trong số những khoảnh khắc đáng quên.

Duncan sau khi bị thổi lỗi tấn công đã lên băng ghế dự bị cười đùa với các đồng đội. Crawford cho rằng cầu thủ sinh năm 1976 coi thường mình, ra án phạt bằng một lỗi kỹ thuật. Ít giây sau đó, Duncan lại bật cười tiếp sau một tình huống cắt còi của trọng tài. Không do dự, vị trọng tài 68 tuổi lập tức cho cầu thủ của Spurs vào phòng thay đồ.

Sau đó, Crawford phải đi điều trị tâm lý và kiềm chế sự tức giận. Ông phải gửi lời xin lỗi công khai tới Tim Duncan trước khi tiếp tục sự nghiệp cầm còi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm