Những thất bại nổi bật tại NBA Draft 2017

thứ bảy 24-6-2017 16:00:46 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh những câu chuyện thành công, NBA Draft năm nay cũng có những thất bại bị điểm mặt ngay lập tức.

Bên cạnh những câu chuyện thành công, NBA Draft năm nay cũng có những thất bại bị điểm mặt ngay lập tức.

Hầu hết các thất bại tại NBA Draft được tạo ra từ thành công của kẻ khác. Ví dụ như Minnesota Timberwolves thắng lớn thì lại dẫn tới kịch bản tồi tệ cho Chicago Bulls. Tuy nhiên, một số khác lại xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, hãy cùng xem xét các trường hợp sau đây.

Tâm điểm Chicago Bulls

Chicago Bulls đồng ý trao đổi ngôi sao tốt nhất của họ để lấy về 2 cầu thủ trẻ triển vọng là Zach Lavine và Kris Dunn. Nhưng việc Zach Lavine hay gặp chấn thương, độ sáng của Kris Dunn vẫn còn mang ẩn số thì ai cũng biết thương vụ này của Bulls khá mạo hiểm.

Nhưng có vẻ như họ không còn nhiều sự lựa chọn. Trước đó, từng có thông tin về việc Bulls có ý định đổi Butler lấy pick 3 của Celtics nhưng không được chấp nhận.

Vì đâu mà Chicago Bulls lại ở vào tình thế bất lợi như vậy? Điều này phải xét tới một loạt sai lầm của họ bắt đầu kể từ việc trù trừ gia hạn sau hợp đồng rookie của Jimmy Butler, sau đó đội bóng tiếp tục sa thải huấn luyện viên Tom Thibodeau, người khá được lòng các cầu thủ và mang về Fred Hoiberg. Hoiberg thì không khiến cho Butler tâm phục khẩu phục.

Việc để Butler ra đi của Bulls có thể coi như một sự chấp nhận mất mát.
Việc để Butler ra đi của Bulls có thể coi như một sự chấp nhận mất mát.

Ông cũng muốn xây dựng Bulls theo mô thức “Alpha 3” bao gồm nòng cốt chủ lực là Butler, Dwyane Wade và Rajon Rondo. Tuy nhiên, đội hình này thường hay gặp vấn đề nội bộ do nhiều mâu thuẫn âm ỉ.

Vào cuối regular season mùa giải 2016-17, Bulls gây chú ý bởi nhiều ý kiến công kích nhau trên mạng xã hội của những trụ cột. Trong khi HLV Fred Hoiberg gặp khó khăn trong vấn đề hòa giải và ổn định.

Kết cục tất yếu, Bulls sớm công bố Jimmy Butler thuộc diện trao đổi nhằm tái thiết lại đội bóng. Butler khá vui vẻ khi được hội ngộ với người thầy cũ đang làm việc tại Timberwolves.

Về phía Bulls, họ đặt mình vào thế mạo hiểm và đương nhiên sẽ đẩy quá trình tái xây dựng lâu hơn vài năm nữa. Nên nhớ, Jimmy Butler  được coi như NBA All-Star trong 2 năm gần đây. Để chờ tài năng của 1 cầu thủ chín mùi đến mức như thế vốn cần không ít thời gian.

LaVar Ball

Gia đình nhà Ball thoạt nhìn đã giành chiến thắng với kế hoạch tổng thể đã đi tới cái đích chính xác. Lonzo Ball được pick thứ 2 bởi Los Angeles Lakers đúng như các dự đoán và kỳ vọng trước thềm NBA Draft. D’Angele Russell đã phải chuyển tới Brooklyn Nets để nhường mảnh đất rộng lại cho Lonzo Ball.

Nhưng chiến thắng này tiềm ẩn trong đó nguy cơ xuất phát từ chính những phát ngôn có phần quá đà của ông bố LaVar Ball. Một số quản lý giàu kinh nghiệm của giải bóng rổ NBA đang có lời khuyên cho Magic Johnson về khả năng ông sẽ phải có cuộc nói chuyện với LaVar nhằm kìm hãm kịp thời những rắc rối có thể xảy ra từ cái miệng của người đàn ông này.

Lakers cần tránh những rắc rối không cần thiết về vấn đề phát ngôn của LaVar Ball.
Lakers cần tránh những rắc rối không cần thiết về vấn đề phát ngôn của LaVar Ball.

Bên cạnh đó, chính những câu nói như “Lakers sẽ vô địch ngay trong năm đầu thi đấu của Lonzo” hay “kỷ nguyên sắp tới sẽ dành cho Lonzo” của LaVar sẽ trực tiếp tạo nhiều áp lực lên con trai của mình.

Không biết Lonzo sẽ thể hiện ra sao ở mùa giải năm sau nhưng bản thân anh cũng đang bị nghi ngờ do yếu tố lời nguyền pick 2 tại NBA Draft trong 40 năm gần đây.

Blazers, Pacers và Knicks

Điểm chung của các đội bóng này đều nằm ở sự dậm chân tại chỗ sau kỳ Draft vừa qua. Họ cũng có những lượt pick nhưng không thu về đáng kể để mang lại chút niềm vui.

Indiana Pacers sắp hết hợp đồng với Paul George nhưng chưa tìm thấy hướng giải quyết nào thực sự khôn ngoan. Đã có thông báo về việc George không muốn gia hạn hợp đồng với đội bóng sau khi anh vào nhóm tự do vào năm 2018. Vậy ai sẽ là cầu thủ, lực lượng mới được xây dựng xung quanh điều gì, tất cả đều khá mơ hồ với Pacers lúc này.

New York Knicks thì vẫn đang cân nhắc thêm về việc trao đổi Kristap Porzingis nhưng ngoài điểm tốt là quỹ lương đầy đặn, họ không thu hoạch được tài năng trẻ nào thực sự sáng sủa cho tương lai của đội bóng.

Một trong những đội bóng thành công tại Draft vừa qua có thể kể tới Sacramento Kings và phía mang lợi cho họ chính là Portland Trail Blazers. Blazers dường như cũng có ý đồ tìm kiếm sự lựa chọn bổ sung big man mang tính đường dài nhưng sự biến chuyển nơi những lượt pick đã khiến họ rơi vào thế bị động. Trong khi Kings hài lòng với cả 3 lựa chọn thì Blazers không được như vậy.

Cleveland Cavaliers

Cavaliers liên tục dẫn đầu miền Đông trong 3 năm qua nên họ không có được quyền pick thuận lợi. Nhưng điều đó không có nghĩa đội bóng không thể đạt được thành công tại kỳ Draft.

Chẳng đâu xa, kình địch Warriors vẫn giữ được bộ khung chủ lực kèm theo việc pick được cầu thủ giỏi phòng ngự Jordan Bell, một sự bổ sung rất thú vị mà Cavaliers phải ao ước.

Ngay trước thềm sự kiện, chủ sở hữu Cavaliers, ông Dan Gibert cũng đã ra quyết định khá thất vọng khi không tiếp tục ký hợp đồng với giám đốc điều hành David Griffin, người có công lớn trong việc xây dựng tập thể hiện nay.

Ít nhất, vụ chèo kéo Butler đã đổ bể còn phương án Paul George đang khá mập mờ. Cứ đà này, tham vọng thách thức Warriors của Cavaliers sẽ ngày càng khó với tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm