Nikola Jokic rực sáng cùng triple-double, Denver Nuggets hạ gục Toronto Raptors

Việt Long
thứ hai 2-3-2020 3:10:32 +07:00 0 bình luận
Ngày càng thi đấu thăng hoa, Nikola Jokic đã có triple-double thứ 40 trong sự nghiệp để giúp Denver Nuggets đả bại nhà đương kim vô địch NBA trên sân nhà.

Tiếp đón Toronto Raptors trên sân nhà Pepsi Center, Denver Nuggets rất cần một chiến thắng để giữ vị trí thứ hai của mình trên BXH miền Tây. Người uy hiếp chính là LA Clippers, đội bóng vừa có trận thắng thuyết phục trước Philadelphia 76ers vào lúc rạng sáng.

Clippers cũng chính là đội bóng đã đánh bại Denver cách đây 3 ngày với cách biệt lên đến 29 điểm, vì vậy Nuggets lại càng cần chiến thắng này hơn nữa.

Đối đầu với nhà ĐKVĐ NBA chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, thế nhưng Denver Nuggets đã biến thử thách thành nơi họ toả sáng. 48 tiếng sau trận thua tệ nhất mùa giải, thầy trò HLV Michael Malone đã đáp trả bằng một trong nhũng chiến thắng ấn tượng nhất, vượt qua Toronto Raptors với tỷ số 133-118.

Nikola Jokic rực sáng cùng triple-double, Denver Nuggets hạ gục Toronto Raptors

OG Anunoby rất nỗ lực, nhưng trận đấu xuất sắc của anh là chưa đủ để giúp Toronto Raptors giành chiến thắng

Nikola Jokić dẫn đầu dàn cầu thủ Denver với triple-double thứ 12 trong mùa giải, ghi 23 điểm cùng 18 rebounds và 11 assists (đi kèm với 73% FG). Ngay sau anh là 7 người đồng đội khác ghi ít nhất 10 điểm. Trong khi đó, Toronto Raptors có trận đấu tuyệt hay của OG Anunoby, nhưng 32 điểm cùng 7 rebounds của cầu thủ trẻ này là không đủ để khoả lấp khoảng trống mà Fred VanVleet để lại.

Jamal Murray khơi mào cơn mưa 3 điểm của Denver Nuggets

Bước vào trận đấu hôm nay, Toronto Raptors là đội bóng có hàng thủ 3 điểm tốt nhất toàn giải khi chỉ cho đối phương ném với tỷ lệ 33.6% 3PT. Thế nhưng khi chạm trán Denver với đầu tàu Jamal Murray và Nikola Jokic, nhà ĐKVĐ đã không thể triển khai thế mạnh của họ.

Bản thân Murray có 6 quả 3 điểm thành công, bên cạnh đó là khởi đầu 6-6 FG và 5-5 3PT vô cùng ấn tượng. Chỉ trong 12 phút đầu tiên, PG trẻ của Nuggets đã có 17 điểm để thúc đẩy tinh thần các đồng đội trước khi toàn thể Denver có 18 quả 3 điểm thành công trong cả trận đấu (18-36 3PT).

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này:

Jokić tiếp tục "bá đạo" với màn trình diễn không ai có thể ngăn cản

Năm nay 25 tuổi, Nikola Jokic đang dần ghi tên mình vào lại cuộc đua đến danh hiệu MVP và trận đấu hôm nay như tiếp thêm lửa cho trung phong người Serbia. Tận dụng việc Raptors vắng hai bigman là Marc Gasol và Serge Ibaka, Jokic đã khoan thẳng vào vị trí dưới rổ rồi vận dụng khả năng kiến tạo siêu việt của mình.

Ngoài ra, anh cũng tự mình ghi điểm với 8-11 FG, toàn bộ đến từ khu vực 3 giây để đính kèm với 11 assists cùng 18 rebounds, ấn định triple-double thứ 40 trong sự nghiệp.

Xem ngay màn trình diễn của Nikola Jokic trước Toronto Raptors:

Đây là chiến thắng thứ 3 trong 6 trận đấu, điểm sáng cần thiết của Denver Nuggets trong khoảng 10 ngày trở lại đây khi phong độ của họ tương đối phập phù. Còn với Toronto Raptors, thầy trò HLV Nick Nurse đã trải qua 3 thất bại liên tiếp.

Trong lần ra sân tiếp theo, Raptors sẽ tìm kiếm cơ hội chiến thắng khi chỉ phải đối đầu với Phoenix Suns, tập thể vừa mất Kelly Oubre Jr vì chấn thương đầu gối. Về phía Denver Nuggets, đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Golden State Warriors.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm