Nơi đâu có Paul Millsap, nơi đó Denver Nuggets có sự tin cậy

thứ hai 1-10-2018 10:28:19 +07:00 0 bình luận
Khi đề nghị với cầu thủ 33 tuổi mức hợp đồng cực lớn, ban lãnh đạo Denver Nuggets đặt rất nhiều niềm tin vào quyết định của họ.

Khi đề nghị với cầu thủ 33 tuổi mức hợp đồng cực lớn, ban lãnh đạo Denver Nuggets đặt rất nhiều niềm tin vào quyết định của họ.

Khi nhìn vào bảng lương của Denver Nuggets trong mùa giải NBA 2018-19, cái tên được trả nhiều tiền nhất chẳng phải sao thương hiệu Nikola Jokic. Hơn 29 triệu USD được dành cho Paul Millsap, mức tiền phải chăng quá vô lí với một cầu thủ đã 33 tuổi?

Quay trở lại hè năm 2017, Millsap lúc đó vừa trải qua mùa giải 2016-17 tại Atlanta Hawks với trung bình 14,6 điểm và 6,4 rebounds, đạt hiệu suất 35% ở phạm vi 3 điểm và ném phạt dưới mức 70%. Quan trọng hơn, anh đã bỏ lỡ 44 trận của mùa giải cuối cùng tại Hawks.

Nơi đâu có Paul Millsap, nơi đó Denver Nuggets có sự tin cậy - Ảnh 1.

Paul Millsap trong màu áo Denver Nuggets.

Mọi thông số đánh giá về Millsap luôn ở mức lửng lơ, vậy điều gì đã khiến ban lãnh đạo Nuggets đặt nhiều kỳ vọng ở cầu thủ này tới vậy?

Thái độ chuẩn mực, kinh nghiệm phong phú

Năm 2018, Nuggets nằm trong số những đội bóng sở hữu nhiều tài năng trẻ nhất tại giải đấu. Jamal Murray, Gary Harris, Trey Lyles, Nikola Jokic … đều cần tới sự dẫn dắt từ một đồng đội giàu kinh nghiệm cả ở trên sân lẫn phòng thay đồ, từ nơi họp báo cho tới những cuộc chơi ngoài đời.

Trong khi đó tại NBA, liệu có mấy ai vượt qua tiếng tốt của Paul Millsap về thái độ làm việc. Anh luôn có mặt trước buổi tập khoảng một giờ, khởi động đầy đủ và công bố những món ăn mà anh đã ăn kể từ khi thức dậy.

Nơi đâu có Paul Millsap, nơi đó Denver Nuggets có sự tin cậy - Ảnh 2.

Millsap là mẫu người làm việc chuẩn mực đến mức đáng ngạc nhiên.

Cầu thủ chuyên nghiệp không được phép coi thường dinh dưỡng và giờ giấc luyện tập, đó là điều chắc chắn mà Millsap muốn mọi cầu thủ trẻ cần ghi nhớ.

Trong bầu không khí hỗn hợp của phòng thay đồ, Millsap luôn đóng vai một đàn anh điềm đạm, người sẽ im lặng ngồi quan sát kỹ các đồ dùng cá nhân. Anh tỉ mỉ xem xét từng đôi giầy, lau sạch tủ để đồ và thường xuyên thu dọn gọn đồ đạc sau khi dùng xong bể sục. Tất cả đều xuất phát từ tính cách bẩm sinh của cầu thủ này.

Cầu nối cho mọi thứ

Chỉ số thống kê không thể nói hết giá trị cống hiến trên sân của Paul Millsap. Tiền phong từng 4 lần All-Star ra sân trung bình hơn 32 phút/trận ở độ tuổi 30. Khi thi đấu tại playoff, số phút thi đấu của anh còn cao hơn với trung bình 36 phút/trận.

Cũng trong hơn 30 phút có mặt trên sân, Millsap di chuyển hưng phấn như một chiếc Cardilac, có mặt ở hầu hết mọi địa điểm nóng nhất.

Xem ngay sự tích cực của Millsap trong các pha phòng thủ trên sân.

Dù chơi ở vị trí hàng trong, Millsap không phải mẫu cầu thủ cố định ở một khu vực. Anh ham di chuyển, tích cực làm cầu nối cho những đường chuyền, làm tường cho mọi cầu thủ dẫn bóng và lao tới tham gia trong các pha bóng bật bảng. 

Mạch tấn công của đội bóng sở hữu Millsap chính vì thế cứ luôn được luân chuyển như một guồng năng lượng bất tận.

Một yếu tố đáng chú ý khác nằm ở tác động phòng thủ phi thường của ngôi sao này. Lần này, con số thống kê lại đứng về phía Millsap. Trong 38 trận có sự góp mặt đầy đủ của Millsap, Nuggets đã nâng con số phòng thủ từ 105 điểm xuống 98 (số điểm trung bình để đối thủ ghi mỗi trận).

Và hơn hết, khi Nuggets xác định Nikola Jokic như siêu sao thương hiệu trong tương lai của đội bóng, chẳng còn ai phù hợp hơn Millsap trong việc kết hợp và giúp Jokic trở nên hoàn thiện.

Video kết quả NBA Preseason 2018/19: Los Angeles Lakers - Denver Nuggets

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm