Nóng: Dion Waiters chính thức cập bến Los Angeles Lakers

Việt Long
thứ năm 5-3-2020 23:55:00 +07:00 0 bình luận
Dù Dion Waiters có những vấn đề cả trong và ngoài sân bóng, nhưng anh vẫn gây đủ ấn tượng để chính thức gia nhập đội hình đầy sao của Los Angeles Lakers.

Sau khi có buổi tập thử việc vô cùng ấn tượng, Dion Waiters đã vượt qua J.R. Smith và một số ứng viên khác để chính thức được Los Angeles Lakers lựa chọn cho suất cuối cùng trong đội hình thi đấu.

Theo thông tin từ ký giả uy tín Shams Charania, LA Lakers đã ký hợp đồng với Dion Waiters cho khoảng thời gian còn lại của mùa giải NBA 2019-20. Chi tiết về bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ sẽ được cập nhật thêm ngay khi có thông tin.

Tuy nhiên, một điều khoản được gắn kèm được ký giả Shams ghi chú thêm, đó là Lakers có quyền cắt hợp đồng bất kỳ lúc nào nếu có vấn đề xảy ra. Đây là điều Lakers đã làm với Dwight Howard hồi đầu mùa giải trước khi cam kết đến hết mùa với trung phong kỳ cựu này vào tháng 1.

Nóng: Dion Waiters chính thức cập bến Los Angeles Lakers

Dion Waiters đã được Los Angeles Lakers trao cơ hội ra sân trong mùa giải này

Từng thi đấu 8 năm tại NBA, Dion Waiters ra sân lần gần nhất cho Miami Heat, đội bóng sau đó đã trade anh đến Memphis Grizzlies như một phần trong thương vụ đổi lấy Andre Iguodala. Waiters chưa thi đấu bất kỳ phút nào cho Grizzlies vì đã bị thanh lý hợp đồng ngay sau đó.

Trở thành cầu thủ tự do, Dion lọt vào tầm ngắm của Los Angeles Lakers dù anh gặp phải không ít vấn đề ở cả trong và ngoài sân bóng. Chỉ tính riêng ở mùa giải năm nay, Waiters đã bị Miami Heat đưa ra 3 án phạt cấm thi đấu nội bộ.

Đầu tiên, cầu thủ 28 tuổi bị phạt hồi đầu tháng 12 vì liên tục vi phạm quy định của đội bóng. Không lâu sau đó, Dion Waiters bị sốc thuốc nhẹ trên máy bay của toàn đội sau khi ăn kẹo có chứa cần sa.

Án phạt gần nhất mà Dion Waiters phải chịu là vì anh báo với Miami Heat rằng mình bị ốm và nghỉ thi đấu, nhưng lại đăng hình đang phè phởn trên du thuyền.

Một điểm đáng chú ý khác là Dion thường xuyên gặp chấn thương. Trong 3 mùa giải gần đây với Miami, Waiters chưa bao giờ thi đấu quá 46 trận, con số tương đương với hơn một nửa số trận của Regular Season. Các chấn thương chủ yếu xoay quanh chân và mắt cá.

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của Dion Waiters ở đầu mùa giải năm nay:

Nhiều tật là vậy, nhưng Dion Waiters là một mảnh ghép có thể mang lại lợi ích cho Los Angeles Lakers.

Với khả năng ghi điểm khá ổn cùng tỷ lệ ném 3 trong sự nghiệp vào khoảng 34.8%, Waiters có thể trở thành một lựa chọn ghi điểm trên băng ghế dự bị của LA và cung cấp hoả lực từ ngoài vòng 3 điểm.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh sẽ rất cao khi vị trí và thể hình của Dion khiến anh phải vượt qua một số cái tên khác để có nhiều phút thi đấu cao như Markieff Morris, Alex Caruso hay Quinn Cook.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm