NÓNG: Một loạt ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện, bao gồm cả LA Lakers và Boston Celtics

Việt Long
thứ năm 19-3-2020 23:45:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ qua một đêm, số ca nhiễm COVID-19 tại NBA đã tăng vọt với 3 đội bóng đồng loạt công bố những trường hợp dương tính với virus corona.

Chỉ qua một đêm, số ca nhiễm COVID-19 tại NBA đã tăng vọt. Trong lúc dịch bệnh đang bùng phát tại xứ cờ hoa, Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ cũng có nhiều ca dương tính hơn sau khi nhiều đội bóng bắt đầu cho các cầu thủ xét nghiệm với virus corona chủng mới.

Theo những thông tin từ hai ký giả uy tín là Shams Charania và Adrian Wojnarowski. NBA đã có tổng cộng 6 ca nhiễm COVID-19 mới, tăng tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của giải lên thành 13.

Sáu ca nhiễm mới của NBA được công bố bao gồm 3 cầu thủ Philadelphia 76ers, 1 cầu thủ Boston Celtics và 2 cầu thủ Los Angeles Lakers.

NÓNG: Một loạt ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện, bao gồm cả LA Lakers và Boston Celtics
Việc những ca nhiễm bắt đầu xuất hiện cho thấy mùa giải buộc phải tạm hoãn là quyết định đúng đắn của NBA

Theo một nguồn tin uy tín khác, toàn bộ 6 ca nhiễm COVID-19 mới này đều chưa cho thấy triệu chứng. Tất cả đều đang được cách ly và chăm sóc y tế theo quy định.

Cả ba đội bóng đều đã xác nhận thông tin. Tuy nhiên, danh tính của phần lớn các cầu thủ hiện chưa được tiết lộ. Chỉ có Boston Celtics công bố chính thức rằng Marcus Smart là cầu thủ dương tính với virus corona chủng mới.

Hậu vệ của Boston Celtics cũng là cầu thủ đầu tiên lên tiếng về việc nhiễm COVID-19. Trong một video được đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Smart chia sẻ rằng:

"Tôi đã được xét nghiệm 5 ngày trước và hôm nay đã có kết quả dương tính. Tôi đã tự cách ly từ khi lấy mẫu xét nghiệm và ơn trời tôi đã làm điều đó"

NÓNG: Một loạt ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện, bao gồm cả LA Lakers và Boston Celtics
Xét nghiệm từ 5 ngày trước, Marcus Smart nay đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới

"COVID-19 cần phải được xem xét với sự nghiêm túc cực cao. Tôi biết rằng ưu tiên số 1 hiện nay là sức khoẻ cộng đồng, nhưng chúng tôi (cầu thủ NBA) cần được xét nghiệm thêm sớm nhất có thể".

Chia sẻ của Marcus Smart ám chỉ về việc nhiều người đang cho rằng các cầu thủ NBA được hưởng đặc quyền lớn. Trong tình trạng bộ xét nghiệm (COVID-19 Test Kit) đang khan hiếm, nhiều đội bóng lại được xét nghiệm trước.

Mặc dù vậy, đa số bộ xét nghiệm mà các cầu thủ NBA sử dụng đều từ nguồn tư nhân với tiền túi được bỏ ra từ các đội bóng, không sử dụng nguồn dụng cụ xét nghiệm từ phía chính quyền hay y tế địa phương.

Tính đến nay, NBA đã có tổng cộng 13 ca nhiễm COVID-19 bao gồm 2 cầu thủ của Utah Jazz (Rudy Gobert, Donovan Mitchell), 1 cầu thủ Detroit Pistons (Christian Woods), 4 cầu thủ Brooklyn Nets (bao gồm Kevin Durant), 3 cầu thủ Philadelphia 76ers, 2 cầu thủ Los Angeles Lakers và 1 cầu thủ Boston Celtics (Marcus Smart).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm