NÓNG: NBA "đang nghiêng về hướng" thoả thuận để huỷ mùa giải 2019-20

Việt Long
thứ bảy 4-4-2020 4:20:00 +07:00 0 bình luận
Không ai muốn mùa giải NBA 2019-20 phải huỷ bỏ vì COVID-19, nhưng sự tiêu cực trong khâu thương thảo và tính toán phương án đang ngày một nhiều hơn trước sức ép của đại dịch trên toàn nước Mỹ.

Hồi giữa tháng 3 vừa qua, NBA đã tạm hoãn vô thời hạn mùa giải NBA 2019-20 sau khi trung phong Rudy Gobert của Utah Jazz nhiễm COVID-19. Trong lúc giải đấu đi tìm lời giải, 14 trường hợp khác liên quan đến NBA đã dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 trường hợp đã khỏi bệnh.

Giờ đây khi toàn bộ nhân sự liên quan đến Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đang ở yên tại nhà để thực hiện quá trình cách ly xã hội, dịch bệnh lại bùng phát mạnh hơn bao giờ hết tại Mỹ. Điều này vô cùng tồi tệ với NBA cũng như người hâm mộ vì viễn cảnh bóng rổ trở lại với họ sẽ ngày càng xa vời.

Chia sẻ thêm về điều này, ký giả uy tín của ESPN là Brian Windhorst đã dội một gáo nước lạnh toát đúng nghĩa khi nói về việc mùa giải 2019-20 có thể trở lại, sự tiêu cực đang ngày một lớn trong giới điều hành NBA.

"Trong buổi toạ đàm giữa hiệp hội cầu thủ và ban tổ chức giải vừa qua, tôi đã nói chuyện với cả hai bên về vấn đề này. Và mọi thứ rõ ràng rằng NBA đang nghiêng về việc thương thảo với hiệp hội cầu thủ hơn để huỷ bỏ toàn bộ phần còn lại của mùa giải", ký giả của ESPN nói.

NÓNG: NBA đang nghiêng về hướng thoả thuận để huỷ mùa giải 2019-20

"Bây giờ họ chưa phải làm điều đó và cách mà hai bên đang thương thảo cho thấy nhiều phương án cho phần còn lại của mùa giải này. Tuy nhiên, họ chưa hề nói về việc giải đấu sẽ trở lại như thế nào.

Những cuộc đối thoại hiện nay chỉ xoay quanh câu chuyện tài chính sẽ ra sao nếu giải đấu bị huỷ và tôi nghĩ rằng có rất nhiều sự tiêu cực trong suy nghĩ của họ vào lúc này", ông Briand Windhorst chia sẻ thêm.

Ghi chú từ CBA (Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc), Windhorst chỉ ra rằng giải đấu này lên kế hoạch tái xuất vào tháng 4. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc đã ra lệnh ngừng toàn bộ hoạt động liên quan đến thể thao tập thể vì COVID-19, buộc CBA phải huỷ bỏ hoàn toàn.

Nhiều cầu thủ Mỹ đã trở lại Trung Quốc để chuẩn bị thi đấu tại CBA. Tuy nhiên, họ giờ đây sẽ phải ra về trong sự thất vọng. Cảm xúc tương tự cũng xuất hiện ở nhiều giải đấu khác trên toàn thế giới vì họ hướng về CBA với hy vọng học hỏi kinh nghiệm trong việc tổ chức thi đấu hậu đại dịch COVID-19.

NÓNG: NBA đang nghiêng về hướng thoả thuận để huỷ mùa giải 2019-20
Biểu đồ của Bing về số ca nhiễm COVID-19 tăng lên rất nhanh tại Mỹ trong khoảng 3 tuần vừa qua

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ vẫn đang tăng nhanh với hơn 277.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tính đến sáng ngày 4/4. Cách đây 1 tuần, trường hợp nhiễm bệnh tại Mỹ chỉ ở mức 100.000 ca.

Trong lúc sức khoẻ cộng đồng và cuộc chiến chống đại dịch được đặt lên hàng đầu, sẽ không có gì bất ngờ nếu NBA nói riêng hay thể thao nói chung buộc phải nhường chỗ cho những giá trị lớn hơn, ý nghĩa hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm