Ở tuổi 35, Michael Jordan, Kobe Bryant và LeBron James khác nhau ra sao?

Hải Mạc
thứ tư 25-3-2020 0:33:00 +07:00 0 bình luận
Những chủ đề so sánh về 3 cái tên Michael Jordan, Kobe Bryant và LeBron James luôn thu hút sự chú ý của đông đảo NHM khắp mọi nơi, như thành tựu, kĩ năng hay danh tiếng của mỗi người. Vậy khi cả 3 ở tuổi 35 thì ra sao?

Những chủ đề so sánh về 3 cái tên Michael Jordan, Kobe Bryant và LeBron James luôn thu hút sự chú ý của đông đảo NHM khắp mọi nơi, như thành tựu, kĩ năng hay danh tiếng của mỗi người. Vậy khi cả 3 ở tuổi 35 thì ra sao?

Khi bạn ở tuổi 35, bạn sẽ cân nhắc nhiều tới sức khỏe, tuổi già và không ít trong số chúng ta sẽ nghĩ tới vấn đề giải nghệ. Đặc biệt là trong bóng rổ, phần lớn các cầu thủ ở độ tuổi này dành phần lớn thời gian của họ trên băng ghế dự bị bởi bản thân cực kì e ngại những chấn thương không may xảy đến hoặc lối chơi đã không còn hiệu quả với sự phát triển của thể thao hiện đại.

Dẫu vậy, cũng ở độ tuổi "tam thập ngũ" đó, 3 cái tên đại diện cho từng giai đoạn của thế hệ bóng rổ đương đại: Michael Jordan, Kobe Bryant và LeBron James vẫn luôn đứng ở trên đỉnh cao nhất trong cuộc chơi này.

Michael Jordan

Michael Jordan ở độ tuổi 35

Trong mùa giải NBA thứ 13 của mình (1997-98), ở tuổi 35, Michael Jordan vẫn ghi trung bình gần 30 điểm/trận và có tỉ lệ bắn trung bình đạt xấp xỉ 50%. Chưa hết, Michael Jordan còn chơi đủ 82 trận trong mùa giải mà nhiều người tưởng chừng ông không còn đủ sức để thi đấu trọn vẹn được nữa.

Không dừng lại ở regular season, Michael Jordan tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt đội bóng tới từ Chicago với trung bình 41.5 phút/trận. Và không cần nhiều lý lẽ thuyết phục, tất cả NHM cũng như chuyên gia trên toàn thế giới đều đã nhìn nhận Michael Jordan như G.O.A.T (Greatest of all time) khi ông mang về danh hiệu vô địch thứ 6 của mình trong năm đó khi đánh bại Utah Jazz sau 6 Game đấu căng thẳng.

Michael Jordan từng tuyên bố giải nghệ lần đầu tiên vào năm 1995 sau cái chết của cha ông - James Jordan. Tuy vậy, Jordan đã quay trở lại vào năm 1996 và rồi đạt luôn chức vô địch cuối mùa giải, 2 năm tiếp theo, ông cùng đội bóng đến từ Chicago đã có thêm 2 danh hiệu vô địch nữa.

Mùa giải 1995-1996 cũng là mùa giải kỉ lục của Chicago Bulls khi là clb đạt thành tích 72-10 trong khuôn khổ NBA regular season. Đương nhiên, Michael Jordan chính là cái tên đầu tàu dẫn dắt đội nhà có được thành tích trên.

Kobe Bryant

Khác với Michael Jordan và LeBron James, ở tuổi 35, Kobe Bryant đã phải gặp khó khăn muôn trùng với chấn thương Achilles mà anh mắc phải vào mùa giải NBA 2012-13. Trong mùa giải đó, Kobe Bryant đã phải vất vả dẫn dắt đội nhà tiến vào giai đoạn Playoffs với mật độ thi đấu hơn 40 phút/trận.

Và điều gì tới cũng đã tới, ở trận đấu thứ 80 khi đối đầu với tập thể Golden State Warriors, Kobe Bryant đã mắc phải chấn thương kinh hoàng nhất trong cuộc đời cầu thủ sau khi đã liên tiếp mắc phải những chấn thương khác trong trận đấu này.

Anh ngã xuống và ôm chầm lấy gót chân của mình và tưởng chừng hình ảnh này như dấu chấm hết cho di sản của Black Mamba. Nhưng ở tuổi với "tinh thần Mamba", Kobe Bryant vẫn bước ra vạch ném phạt trong tiếng hò reo của tất cả NHM trên sân nhà Staples Center.

Trận đấu khắc họa "tinh thần Kobe"

LeBron James

James đã chơi bóng rổ tại trường trung học St. Vincent-St. High School Mary ở quê nhà Akron, Ohio, nơi anh được đánh giá cao khi trung bình một trận đấu anh ghi được 25,2 điểm và 5,8 lần hỗ trợ, và được dự đoán sẽ là siêu sao NBA trong tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, James được câu lạc bộ bóng rổ Cleveland Cavaliers tuyển chọn ở lần đầu tiên vào kì NBA Draft năm 2003 và được chọn là tân binh của năm. Anh đã nhanh chóng thể hiện khi dẫn dắt Cavs vào vòng chung kết năm 2007, dù để thua San Antonio Spurs nhưng đó cũng được coi là một thành công đối với James và Cavs.

Ở thời điểm hiện tại, LeBron James đang có mùa giải thứ 17 trong sự nghiệp của mình và vẫn "hiên ngang" trên đỉnh của bộ môn gắn liền với quả bóng cam này. Trải qua hơn 1000 trận đấu ở regular season và 239 trận playoffs (đứng thứ 4 trong lịch sử NBA).

LeBron James cùng mùa giải thứ 17 trong sự nghiệp

Trải qua 8 mùa giải liên tiếp lọt vào Finals, LeBron James vẫn chứng tỏ bản lĩnh "vô đối" của bản thân dù luôn là mục tiêu nhắm tới của các đội bóng đối thủ. LeBron James vẫn không hề có dấu hiệu giảm đi hiệu suất ghi điểm dù luôn phải ở trong vòng vây kìm hãm từ các đồng đội bên kia chiến tuyến.

Đặc biệt, trong mùa giải NBA 2019-20, LeBron James còn dẫn đầu giải đấu với hiệu suất kiến tạo 10.6 assist/trận. Rõ ràng, LeBron James vẫn đang đặt câu hỏi trong đầu NHM là không biết ở độ tuổi bao nhiêu, cầu thủ mang số áo 23 mới chịu "nhường bước" cho các thế hệ tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm