OKC tràn đầy năng lượng, đẩy Wizards chạm đáy nỗi đau

thứ bảy 3-11-2018 11:38:57 +07:00 0 bình luận
Oklahoma City Thunder chuyển mình sau khởi đầu tồi tệ đầu mùa thành bốn thắng lợi liên tiếp.

Oklahoma City Thunder chuyển mình sau khởi đầu tồi tệ đầu mùa thành bốn thắng lợi liên tiếp.

Oklahoma Thunder đã giành chiến thắng thứ tư liên tiếp bằng cách đánh bại Washington Wizards ngay trên sân khách với tỉ số 134-111.

Từ kết quả thua 4 trận đầu mùa, OKC hiện đang có thành tích thắng 4 thua 4, trong đó Russell Westbrook đã cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng. Westbrook từng bỏ lỡ hai trận đấu đầu tiên sau phẫu thuật đầu gối nhưng anh đã tìm lại phong độ kể từ lần thứ ba ra sân. Tới hôm nay, thần rùa lại có cho cá nhân 23 điểm và 12 kiến tạo.

OKC tràn đầy năng lượng, đẩy Wizards chạm đáy nỗi đau - Ảnh 1.

Westbrook đã chơi lả lướt với chỉ số đồng đều cả ở kiến tạo và ghi điểm.

Mặc dù OKC phải chơi hai trận liên tiếp trong vòng hai ngày nhưng họ mới là đội bóng cho thấy được năng lượng dồi dào. Trong khi đó, Wizards với lợi thế sân nhà và có màn ra mắt của trung phong Dwight Howard nhưng vẫn không hề cải thiện được những vấn đề vừa qua.

Sau khi bỏ lỡ đợt tập huấn đầu mùa giải và bảy trận đấu đầu tiên, Howard có trận đấu ra mắt tại nhà thi đấu Capital One Arena. Anh nhanh chóng có được 13 điểm sau hai hiệp đầu. Tuy nhiên, toàn đội Wizards vẫn lặp lại những thói quen xấu thường lệ: Phòng thủ kém hiệu quả và nỗ lực rebound hạn chế, điều đã khiến họ thất bại 6 trong 7 loạt trận vừa qua.

Dễ nhận ra khán giả tại Capital One Arena đã cảm thấy vô cùng khó chịu khi đội nhà thể hiện khả năng phòng thủ quá yếu kém. Wizards để đối thủ ghi điểm quá dễ dàng sau hai hiệp đầu với lần lượt số điểm là 35 và 44. OKC ghi tổng cộng 79 điểm sau nửa đầu trận, một con số đáng tủi hổ đối với Wizards.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Oklahom City Thunder và Washington Wizards ngày 03/11 (Video bản quyền từ NBA).

Đội chủ nhà có nỗ lực hơn ở mặt tấn công trong hiệp 3 nhưng phòng thủ vẫn không hề được cải thiện. Paul Geogre thực hiện chính xác pha 3 điểm ở giữa hiệp để kéo cách biệt thành 33 điểm, đây cũng là khoảng cách xa nhất mà OKC thiết lập trong trận đấu.

Không đội bóng nào có thể san lấp cách biệt gần 35 điểm ở thời điểm giữa hiệp 3 và Wizards cũng không phải ngoại lệ. OKC chơi ung dung trong hiệp 4 và dễ dàng giành thắng lợi chung cuộc 134-111.

Sau trận đấu, OKC tạm vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng miền Tây trong khi Wizards đứng đáy miền Đông. Kết quả khởi đầu thất bát của Wizards cũng được đánh giá như một trong những bất ngờ sau giai đoạn tháng 10 của NBA mùa giải 2018-19.

OKC tràn đầy năng lượng, đẩy Wizards chạm đáy nỗi đau - Ảnh 3.

Cuối cùng, Wizards đã để bại trận triệt để trước OKC.

Điểm nhấn

Ngôi sao Paul George (OKC) trước trận đấu đã đề cập tới có chút  vấn đề nơi chân trái và HLV Billy Donovan tin rằng điều này đã phần nào ảnh hưởng tới khả năng phòng thủ của cầu thủ này.

Tuy vậy, George vẫn đón nhận tin vui khi anh chính thức vượt qua mốc 10.000 điểm cho sự nghiệp của mình bằng 17 điểm có được trong trận đấu vừa qua. Hiệu suất ném rổ của George cũng không tệ khi anh đạt 47% với tỷ lệ 15/32.

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular season ngày 03/11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm