Oklahoma City Thunder có thể mất 2 siêu sao, nhưng số tài sản lịch sử này sẽ giúp họ tái xây dựng đội hình thật mạnh mẽ

Việt Long
thứ sáu 12-7-2019 4:45:08 +07:00 0 bình luận
Đẩy đi 2 cầu thủ ở đẳng cấp All-Star là Russell Westbrook và Paul George, Oklahoma City Thunder đã mang về không ít tài sản giá trị.

Một mùa hè êm đềm của Oklahoma City Thunder bỗng dưng xuất hiện giông tố. Ban đầu, OKC có thể chỉ cần thêm một vài mảnh ghép phù hợp để xếp xung quanh bộ ba Russell Westbrook, Paul George và Steven Adams.

Tuy nhiên, những mảnh domino đã liên tục đổ khi PG bất ngờ yêu cầu được trade đến Los Angeles Clippers, sau đó là Russell Westbrook với đề nghị được trade đến Houston Rockets. Phải đối đầu những siêu sao đòi ra đi chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, thế nhưng chủ tịch của Thunder là ông Sam Presti đã biến điều này thành cơ hội để tái xây dựng đội hình và chỉ sau 1 tuần, người hâm mộ đã biết ông giỏi như thế nào trong khía cạnh thương thảo.

Sau 3 thương vụ trao đổi xoay quanh 3 cái tên là Paul George (đến Clippers), Jerami Grant (đến Nuggets) và Russell Westbrook (đến Rockets), Oklahoma City Thunder đã đổi về rất nhiều "tài sản" bao gồm các lượt pick cùng những cầu thủ cực kỳ chất lượng.

Oklahoma City Thunder có thể mất 2 siêu sao, nhưng số tài sản lịch sử này sẽ giúp họ tái xây dựng đội hình thật mạnh mẽ


Danh sách cầu thủ và tất cả những lượt pick mà Oklahoma City Thunder đang sở hữu sau thương vụ Russell Westbrook đến Houston.

Nói riêng về lượt lựa chọn tại Draft, ông Presti đã mang về 8 lượt pick vòng 1 chỉ trong 1 tuần và tính đến thời điểm này, OKC Thunder đang có đến 15 1st round picks từ nay đến năm 2026, con số được các chuyên gia đánh giá là cực kỳ hiếm thấy trong lịch sử.

Oklahoma City Thunder có thể mất 2 siêu sao, nhưng số tài sản lịch sử này sẽ giúp họ tái xây dựng đội hình thật mạnh mẽ

Về mặt con người, OKC mang về Chris Paul, Danilo Gallinari và Shai Gilgeous-Alexander. Trong số này, Gallinari và Chris Paul là hai cầu thủ kỳ cựu với khả năng chơi bóng đã được khẳng định. Thunder hoàn toàn có thể giữ lại bộ đôi này để nỗ lực cạnh tranh cho suất Playoffs ở mùa sau hoặc dùng họ trong các thương vụ trao đổi trong thời gian tới.

Còn lại Shai Gilgeous-Alexander là một hậu vệ trẻ có tiềm năng cao. Rất có thể OKC sẽ giữ Shai ở lại để phát triển anh thành một trong những trụ cột tương lai của đội bóng.

Vẫn chưa rõ mục tiêu ở mùa giải 2019-20 của Oklahoma City Thunder sẽ ra sao, nhưng nếu xét về chiến lược dài hơi, họ sẽ có rất nhiều thứ trong tay đẻ xây dựng một đội hình chất lượng trong những năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm