Ông bầu Dallas Mavericks nổi giận lôi đình vì bẻ còi gây tranh cãi

Minh Hiếu
chủ nhật 23-2-2020 8:43:00 +07:00 0 bình luận
Ông bầu Mark Cuban của Dallas Mavericks lên tiếng chỉ trích đội ngũ trọng tài NBA sau cú bẻ còi ở trận thua trước Atlanta Hawks.

Trong trận đấu giữa Dallas Mavericks và Atlanta Hawks, các trọng tài đã gây ra tranh cãi ở tình huống bóng trong những giây cuối trận. Khi trận đấu còn 8,4 giây, Trae Young thực hiện cú dứt điểm nhưng bị Dorian Finley-Smith block. John Collins có mặt ngay sau đó để úp rổ, nâng tỉ số lên 111-107 cho chủ nhà Atlanta.

Sẽ không có gì đáng nói nếu các trọng tài không khỏi tình huống phạm luật goaltending dành cho Finney-Smith. Sau khi xem lại băng hình, các trọng tài thay đổi quyết định, không tính pha phạm luật cho cầu thủ Dallas Mavericks, nhưng vẫn tính điểm cho Atlanta Hawks vì cho rằng tiếng còi không ảnh hưởng tới pha bù rổ của Collins.

Pha bóng mang tính chất quyết định tới thất bại của Dallas Mavericks, và gây ra phản ứng dữ dội tới từ ông bầu Mark Cuban, chủ sở hữu của đội bóng bang Texas. Doanh nhân 61 tuổi sử dụng Twitter để chỉ trích đội ngũ trọng tài NBA.

Ông bầu Dallas Mavericks nổi giận lôi đình vì bẻ còi gây tranh cãi
Cuban bị phạt hơn 2 triệu USD trong 20 năm vì chỉ trích NBA

"Họ thổi phạm luật goaltending, họ thổi còi ngay sau pha bóng đó. Sau tiếng còi mới có pha bù rổ. Trọng tài xem lại băng hình, xóa bỏ pha phạm luật nhưng vẫn tính điểm, như vậy là sao? Họ nghĩ tiếng còi đến sau pha bù rổ, thế thì còn xem lại băng hình làm gì nữa?"

"Trọng tài cũng có trận hay trận dở, nhưng đây không đơn giản chỉ là vấn đề của một trận đấu. Cái thứ này đã lặp đi lặp lại suốt 20 năm qua rồi. Người ta thuê các cựu trọng tài làm quản lý, tưởng họ biết cách thuê người, quản lý, huấn luyện, sau 2 năm nhận ra họ không thể làm được, và một vòng luẩn quẩn lặp lại".

Mark Cuban là chủ sở hữu của Dallas Mavericks từ năm 2000. Ông nổi tiếng là một người thiếu kiềm chế khi liên tục chỉ trích Ban tổ chức cũng như đội ngũ trọng tài. Chỉ trong 6 năm đầu làm chủ Mavericks, ông đã tốn đến hơn 1,6 triệu đôla Mỹ vì những phát ngôn liên quan đến NBA. Giờ con số đó đã lên tới hơn 2 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm