Phải "dí" theo lối chơi của Houston Rockets, Boston Celtics đành chấp nhận kết đắng

Hải Mạc
thứ tư 12-2-2020 5:26:23 +07:00 0 bình luận
Boston Celtics đã để thua Houston Rockets trong chuyến làm khách sáng nay với tỉ số: 116-105.

Với thất bại lần này, chuỗi 7 trận thắng vừa qua tại NBA mùa giải 2019-20 của Boston Celtics nghiễm nhiên đã bị cắt đứt bởi một tập thể vô cùng hiệu quả như Houston Rockets ngày hôm nay.

Hiệp 1: Houston Rockets 23-19 Boston Celtics

Boston Celtics là đội có khởi đầu tốt hơn khi họ đã tận dụng triệt để về lợi thể thể hình so với đối thủ. Chính vì lí do đó, cả hai khâu phòng ngự và phản công đều được đội bóng "cỏ ba lá" khai thác khá tốt trong ...vài phút ngắn ngủi.

Houston Rockets đã ngay lập tức đáp trả với sự dẫn dắt từ James Harden. Không thể đột kích đội khách ở khu vực dưới rổ, Houston Rockets đã triển khai lối chơi small-ball đặc trưng, tạo khoảng trống của các tay ném và thực hiện thành công trót lọt.

Chính vì lí do đó, cả hai đội đã thật sự có 12 phút thi đấu đầu tiên với thế trận giằng co trong từng pha lên điểm.

Phải dí theo lối chơi của Houston Rockets, Boston Celtics đành chấp nhận kết đắng
Houston Rockets đã khiến Boston Celtics phải "dí" theo mình trong ngày hôm nay

Hiệp 2: Celtics 49-47 Rockets

Không phải tự nhiên mà Boston Celtics đã có 7 trận thắng như chẻ tre vừa qua, cũng như đứng hạng 3 khu vực miền Đông. Đoàn quân của HLV Brad Stevens đã nhanh chóng sửa sai bằng cú run 12-4 để thu ngắn cách biệt khi vừa bước qua hiệp thi đấu thứ 2.

Dù rằng Houston Rockets đã đáp trả bằng những tình huống ném 3 quen thuộc, nhưng Kemba Walker với nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của toàn đội đã tiếp tục tạo khoảng cách an toàn cho đội nhà với cú run 8-0 ngay sau đó.

James Harden đã có một ngày thi đấu cực tốt

Hiệp 3: Rockets 78-71 Celtics

Sau 15 phút nghỉ giải lao, Boston Celtics cắt cử Marcus Smart theo kèm James Harden (Marcus Smart được biết như một trong những cầu thủ phòng ngự tốt nhất giải đấu). Nhưng những gì anh làm chỉ là theo kèm, chứ không thể nào ngăn được tay ném sinh năm 1989 liên tục ghi điểm từ những pha step-back quen thuộc.

Hiệp 4: Hiệp đấu của Houston Rockets

Đội bóng đến từ Boston đã có thể lật ngược thế cờ khi bộ đôi Jaylen Brown và Jayson Tatum đã thi đấu cực cháy ở những phút thi đấu cuối trận. Nhưng việc Jaylen Brown bị đau ở chân đã không thể giúp đội nhà mang về những điểm số then chốt.

Ngược lại, Rockets với lối chơi small-ball khó chịu tiếp tục khiến Celtics phải "chạy" theo lối chơi của mình và điều gì đến cũng đến, Celtics đành ngậm ngùi với kết quả thất bại khi rời sân Toyota Center.

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo:

Celtics sẽ gặp đối thủ vô cùng khó chịu là LA Clippers khi về lại sân nhà, ngày 14/2 (theo giờ Việt Nam)

Rockets sẽ gặp Warriors sau tuần lễ All-Star vào 21/2 (theo giờ Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm