Phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 sau khi lây nhiễm từ cầu thủ Utah Jazz

Việt Long
thứ bảy 14-3-2020 1:55:06 +07:00 0 bình luận
Cảnh sát tại Rhode Island cho rằng một trong hai cầu thủ Utah Jazz đã lây nhiễm COVID-19 cho một người hâm mộ nhí sau khi ký tặng vật phẩm lưu niệm.

Cảnh sát ở Rhode Island vừa công bố vào đêm qua, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam rằng ở khu vực này, cơ quan y tế đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19. Cả hai ca nhiễm này đều là trẻ em, một bé ở độ tuổi mầm non, bé còn lại là học sinh cấp hai.

Gia đình của bé học cấp hai khai báo rằng đứa trẻ này đã đến trận đấu giữa Utah Jazz và Boston Celtics vào ngày 6/3. Tại đó, cháu bé đã xin chữ ký của một cầu thủ Utah Jazz. Trong buổi họp báo nhỏ được sở cảnh sát địa phương tổ chức, cậu bé này đã được cách ly ngay lập tức để điều trị sau khi được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Vì là học sinh cấp 2 và năm học tại Mỹ chưa bị hoãn, toàn bộ trường học của cậu bé này đã phải tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn. Nhiều học sinh và cán bộ nhà trường đã phải bước vào quá trình cách ly 14 ngày.

Sau khi điều tra, cảnh sát địa phương nhận định rằng trường hợp nhiễm COVID-19 này là do tiếp xúc trực tiếp với một trong hai cầu thủ Utah Jazz vào ngày 6/3. CBS News xác nhận thông tin này.

Phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 sau khi lây nhiễm từ cầu thủ Utah Jazz

Cảnh sát Rhode Island xác nhận một trong hai cầu thủ Utah Jazz đã lây nhiễm COVID-19 cho một người hâm mộ

Ở đội hình Utah Jazz, hai cầu thủ đã nhiễm COVID-19 là Rudy Gobert và Donovan Mitchell. Trong đó, ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên là Rudy Gobert đã khiến toàn bộ mùa giải NBA bị tạm hoãn vô thời hạn.

Hiện nay, COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố là đại dịch toàn cầu. Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, hơn 145.000 ca nhiễm đã được xác nhận với 5.400 trường hợp tử vong và 70.000 người mắc bệnh đã được chữa khỏi.

Tại NBA, toàn bộ 30 đội bóng đã được đưa vào tình trạng "đóng băng". Ban tổ chức giải cũng yêu cầu các đội thực hiện một số việc như không tố chức các buổi tập, để các cầu thủ ở nhà lâu nhất có thể và đội ngũ y tế cần liên lạc với các cầu thủ ít nhất 1 lần mỗi ngày để đảm bảo thông tin.

Trong thế giới thể thao, rất nhiều giải đấu đã bị hoãn hoặc huỷ vì COVID-19. Theo chân NBA, NCAA đã chính thức huỷ vòng chung kết March Madness ở cả nội dung nam và nữ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm