Philadelphia 76ers thắng thuyết phục Boston Celtics trong ngày ra quân

Minh Hiếu
thứ năm 24-10-2019 2:37:07 +07:00 0 bình luận
Philadelphia 76ers dù nhập cuộc chậm hơn vẫn áp đảo Boston Celtics trong những hiệp cuối để giành thắng lợi chung cuộc.

Philadelphia 76ers cùng Boston Celtics được coi là những đối thủ cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu miền Đông và họ cho thấy đây sẽ là một cuộc đối đầu không khoan nhượng. Joel Embiid đổ máu khi bị Jaylen Brown phạm lỗi thô bạo cấp độ 1. Tổng cộng có tới 60 lần trọng tài phải thổi phạt trong 48 phút tại Wells Fargo Arena.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà là người thi đấu đồng đều hơn. Joel Embiid đạt double-double với 13 điểm và 15 rebound, Ben Simmons có 24 điểm, trong khi Al Horford ghi 16 điểm vào rổ của đội bóng cũ. Cả 5 cầu thủ đánh chính của 76ers đều ghi được ít nhất 15 điểm trong cuộc đối đầu với Celtics.

Tuy vậy, Boston mới là người chơi tốt hơn khi liên tục tạo ra áp lực ngay từ những phút đầu tiên và khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 5 điểm. HLV Brad Stevens có những điều chỉnh hợp lý khi để Marcus Smart theo kèm Ben Simmons thay cho Jayson Tatum.

Dẫu vậy, lối chơi quá nhiều va chạm khiến các cầu thủ đội khách dính foul trouble, đỉnh điểm là khi Jaylen Brown phạm lỗi thứ năm ngay đầu hiệp 3 với một pha đánh cùi chỏ dành cho Joel Embiid. Điều này khiến các học trò của Brad Stevens không còn giữ được độ máu lửa trong lối chơi, tạo ra không gian hơn cho đối thủ.

Khâu tấn công của Boston Celtics vẫn chưa được cải thiện bao nhiêu. Họ chỉ thực hiện thành công vỏn vẹn 36,6%, 26,9% từ ngoài vạch 3 điểm và đặc biệt là chưa đến 60% từ vạch ném phạt. 25 điểm của Gordon Hayward và 21 điểm của Jayson Tatum là không đủ để cứu vớt đội khách. Kemba Walker thi đấu kém duyên với hiệu suất ném 4-18.

Philadelphia 76ers cũng có những khó khăn trong khâu dứt điểm, khi ném trượt tới 21 trong số 24 lần ném xa ở 3 hiệp đầu tiên. Nhưng họ sớm có liên tiếp 2 quả ném 3 điểm của Furkan Korkmaz và Tobias Harris ở đầu hiệp 4 để gia tăng cách biệt lên 2 con số.

Philadelphia 76ers thắng thuyết phục Boston Celtics trong ngày ra quân
Boston Celtics dứt điểm thiếu hiệu quả

Cách biệt lớn nhất Sixers tạo ra là 16 điểm, khi Ben Simmons thực hiện cú xoay người mượt mà để kiến tạo cho Kyle O'Quinn ghi điểm. 76ers áp đảo hoàn toàn đối thủ trong khoảng thời gian cuối trận và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 107-93, khẳng định vị thế trong cuộc đua tới ngôi đầu miền Đông.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm