Phoenix Suns tạo địa chấn ở vị trí huấn luyện viên trưởng mùa sau

thứ năm 3-5-2018 15:01:37 +07:00 0 bình luận
Phoenix Suns đã ký hợp đồng với một thuyền trưởng mới, người vừa tạo ra tiền lệ chưa từng có trong lịch sử NBA.

Phoenix Suns đã ký hợp đồng với một thuyền trưởng mới, người vừa tạo ra tiền lệ chưa từng có trong lịch sử NBA.

Đội bóng thuộc giải bóng rổ NBA, Phoenix Suns, đã công bố thông tin mới nhất về vị trí huấn luyện viên trưởng vào sáng hôm nay, ngày 03/05/2018. Việc Suns có thuyền trưởng thay thế không hẳn là tin tức đặc biệt nhưng nguồn gốc của vị HLV mới này sẽ gây chú ý lớn tới cộng đồng bóng rổ tại Châu Âu.

Sau gần một mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng tạm thời Jay Triano, ban lãnh đạo Suns đã quyết định ký hợp đồng với trợ lý HLV của Jazz, ông Igor Kokoskov. Với xuất thân gốc Serbia, Kokoskov sẽ trở thành HLV trưởng người Châu Âu đầu tiên trong lịch sử NBA.

...

Igor Kokoskov đã có vinh dự trở thành HLV trưởng người Châu Âu đầu tiên trong lịch sử NBA.

Ngày hôm nay, giám đốc điều hành của Suns, Ryan McDonough, đã chính thức gửi đi thông báo:

"Chúng tôi rất vui mừng khi được mang Igor Kokoskov trở lại Arizona để đảm nhận vai trò huấn luyện viên trưởng của Phoenix Suns. Igor đã và luôn là người tiên phong trong suốt sự nghiệp bóng rổ của mình và ông ấy sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm huấn luyện tầm cao cho đội bóng của chúng tôi… Những đội bóng có sự huấn luyện của Igor luôn đặt trọng tâm vào phát triển cầu thủ và phong cách chơi sáng tạo. ”

Kokoskov, 46 tuổi, đã làm việc với tư cách trợ lý huấn luyện tại NBA và từng dẫn dắt nhiều đội tuyển quốc gia châu Âu. Công việc đầu tiên của ông tại Mỹ là làm trợ lý cho HLV Quin Snyder tại đội bóng trường đại học Missouri năm 1999.

...

Suns đang cần Kokoskov để phát triển các tài năng trẻ.

Kokoskov tiếp tục trau dồi thêm kinh nghiệm tại Detroit Pistons, Cleveland Cavaliers, Orlando Magic và một thời gian 5 năm tại Phoenix Suns từ khoảng năm 2008 tới 2013. Ở châu Âu, ông từng là huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển quốc gia Gruzia và Slovenia.

Suns đã đồng ý một hợp đồng ba năm với Kokoskov, người sẽ bắt đầu nhiệm kỳ của mình khi kết thúc công việc tại Jazz trong mùa giải NBA 2017-18. Hiện tại, Suns đang sở hữu khá nhiều tài năng trẻ và điểm họ cần nhất ở Kokoskov chính là khả năng phát triển các hạt giống tốt, đặt trọng tâm vào việc khai phá sức sáng tạo của đối tượng này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm