Phòng thay đồ Cavaliers không vui sau sự ra đi của Kyle Korver

thứ hai 3-12-2018 10:48:26 +07:00 0 bình luận
Kyle Korver lên đường tới Utah Jazz và để lại tâm tư trong lòng các đồng đội cũ tại Cleveland Cavaliers.

Kyle Korver lên đường tới Utah Jazz và để lại tâm tư trong lòng các đồng đội cũ tại Cleveland Cavaliers.

Vào cuối tuần qua, một trong những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý là vụ trao đổi xạ thủ 3 điểm Kyle Korver từ Cleveland Cavaliers tới Utah Jazz.

Phía Cavaliers đã thực hiện trao đổi xuất phát từ nguyện vọng cá nhân của Korver. Tuy vậy, các cầu thủ lại không cảm thấy sự hợp lý trong quyết định này.

Phòng thay đồ Cavaliers không vui sau sự ra đi của Kyle Korver - Ảnh 1.

Đội hình Cavaliers vô địch năm 2016 giờ đã tan rã gần hết.

Chỉ vài ngày sau khi tin tức được công bố, một báo cáo đã tiết lộ: "Nhiều cầu thủ Cleveland Cavaliers cảm thấy rất khó chịu khi họ xác nhận được độ chính xác của thông tin. Lí do bởi Kyle Korver vẫn luôn được coi như vũ khí vòng ngoài tốt nhất mà đội bóng đang sở hữu."

Tới nay, ít nhất trung phong Tristan Thompson đã công khai lên tiếng về vấn đề này:

"Đến cuối cùng, dù là chuyện công việc nhưng bất cứ ai trong đội cũng đều cảm thấy chấn động. Hơn nữa, chúng tôi thực sự không hiểu được việc trao đổi có mang tới giá trị đi lên nào không. Thật sự không thể biết.

Chỉ có hai người duy nhất chắc chắn mang lại giá trị đó tại NBA, đó là LeBron (James) và Steph (Curry). Những người khác đều không thể nói trước điều gì. Cho tới lúc ra đi, Kyle vẫn là tay ném 3 điểm tốt nhất của chúng tôi."

Những cú ném 3 điểm hay nhất của Kyle Korver tại mùa giải 2017-18.

Dù khó chịu nhưng ít cầu thủ Cavaliers nào hiểu rằng động lực trao đổi lớn nhất nằm ở chính Korver. 

Từ thời điểm tháng Bảy năm 2017, điều khoản hợp đồng 3 năm trị giá 22 triệu USD của Korver với Cavaliers đã bao gồm một điều kiện đặc biệt. Nếu LeBron James chuyển sang đội bóng khác vào hè năm 2018, Korver sẽ được quyền đưa ra yêu cầu trao đổi.

Tháng Bảy năm nay, James đã ký hợp đồng với Los Angeles Lakers nhưng Cavaliers vẫn trì hoãn thỏa thuận của họ. Nhưng sau hai tháng vớt vát đầu mùa giải NBA 2018-19, Cavaliers đã chẳng thể thuyết phục Korver ở lại do kết quả thi đấu yếu kém và định hướng tương lai mờ mịt.

Với sự ra đi của James và chấn thương của Kevin Love, Cavaliers chỉ giành được 4 chiến thắng sau 20 trận đấu đầu tiên.

Trong quãng thời gian đó, huấn luyện viên Tyronn Lue mất việc còn hậu vệ J.R Smith đã rời khỏi đội. Sau khi Korver chuyển tới Jazz, vị trí xạ thủ vòng ngoài của Cavaliers vẫn chưa có ai thay thế xứng đáng.

Lịch thi đấu NBA 2018/19 Regular Season ngày 03/12 trực tiếp trên VTVCab, Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm