Quá thèm bóng rổ, Stephen Curry phải tự gắn bảng rổ ngoài đường đi để duy trì tập luyện

Việt Long
thứ năm 2-4-2020 2:45:51 +07:00 0 bình luận
Để hạn chế tối đa việc lây nhiễm COVID-19, NBA đã yêu cầu các đội bóng đóng cửa toàn bộ cơ sở tập luyện. Điều này khiến các cầu thủ chỉ được phép tập luyện tại nhà.

Với mùa giải NBA bị tạm hoãn và mọi cơ sở tập luyện cũng như phòng gym đóng cửa để chống COVID-19, các cầu thủ đã phải triển khai một số ý tưởng mới để duy trì thể trạng và phong độ.

Với Stephen Curry, điều này đồng nghĩa với việc tự đặt một bộ bảng rổ từ Spalding về và phải tự lắp đặt chúng ở ngay bên ngoài đường đi.

Quá thèm bóng rổ, Stephen Curry phải tự gắn bảng rổ ngoài đường đi để duy trì tập luyện
Việc không có phòng tập hay cơ sở tập luyện nào mở cửa sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ của cầu thủ

Theo ký giả Ben Cohen của Wall Street Journal, vợ của Stephen là Ayesha Curry đã quyết định mua bộ bảng rổ cho chồng sau khi nhìn thấy anh không hề chạm tay vào quả bóng rổ trong suốt 2 tuần qua.

Đây là điều khá bất ngờ vì đa số cầu thủ thuộc hàng sao hạng A như Stephen Curry thường có sân bóng rổ ngay trong khuôn viên nhà của họ. Tuy nhiên, căn biệt thự của Steph lại không có bảng rổ hay sân, buộc siêu sao Golden State Warriors phải "đói bóng" trong gần 15 ngày dài.

Nhận thấy chồng đang rất cần được giải toả cơn khát bóng rổ, Ayesha Curry đã lên mạng và đặt một bộ bảng rổ. Thế nhưng, Stephen Curry sẽ phải tự tay mình lắp đặt và đây lại chính là điểm thú vị mà Wall Street Journal ghi chú lại.

Quá thèm bóng rổ, Stephen Curry phải tự gắn bảng rổ ngoài đường đi để duy trì tập luyện
Biệt thự của Stephen Curry có phòng tập gym nhưng lại không có sân bóng rổ

"Ban đầu tôi cũng tự tin lắm. Tôi nghĩ mình sẽ chẳng gặp tý vấn đề nào trong việc lắp đặt chúng. Nhưng rồi mọi thứ đổ bể cực nhanh vì tôi gần như choáng ngợp khi đọc sách hướng dẫn lắp đặt", Stephen Curry chia sẻ.

Cuối cùng, chàng siêu sao từng có hàng trăm nghìn cú ném rổ thành công và sở hữu vô số kỷ lục tại NBA đã phải mất đến... 5 giờ đồng hồ mới có thể hoàn tất việc lắp đặt bộ bảng rổ để bắt đầu tập luyện.

"Thôi, có khi hôm nay tôi chẳng tập nữa đâu. Ngày mai sẽ là thời điểm thích hợp cho việc bắt đầu", Curry nói thêm.

Quá thèm bóng rổ, Stephen Curry phải tự gắn bảng rổ ngoài đường đi để duy trì tập luyện
Stephen Curry

Hồi cuối tháng 3, NBA đã yêu cầu toàn bộ đội bóng phải đóng cửa các cơ sở tập luyện và huỷ những buổi tập cá nhân cho các cầu thủ để tránh việc tập trung đông người, hạn chế sự lây lan COVID-19.

Trước đó, quy định về tập luyện vốn đã khá nghiêm ngặt như một rổ chỉ được phép sử dụng bởi 1 cầu thủ và 1 HLV. Mọi dụng cụ hỗ trợ tập luyện đều phải được khử khuẩn sau khi sử dụng.

Tốn thời gian là thế, nhưng ít ra Stephen Curry vẫn may mắn hơn rất nhiều cầu thủ khác vì anh vẫn có thể tập luyện tại nhà. Với những người khác, bóng rổ đã hoàn toàn bị tách biệt khỏi cuộc sống thường ngày của họ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm