Quẩy tung NBA mùa trước, nhưng MVP James Harden chỉ xếp thứ 4 trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất giải

thứ sáu 14-9-2018 9:54:34 +07:00 0 bình luận
Với các chuyên gia của Sport Illustrated, danh hiệu MVP mùa qua vẫn là chưa đủ để James Harden có thể vượt qua 3 cái tên khác tại NBA.

Trong vài ngày qua, các chuyên gia và nhà phân tích của Sport Illustrated đã ra mắt dần những cái tên trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất bước vào mùa giải mới. Theo cách đầy bất ngờ, chủ nhân của danh hiệu MVP mùa giải NBA 2017-18 lại không nằm trong 3 cái tên xuất sắc nhất.

Đang ở tuổi 29, James Harden vừa trải qua những năm tháng thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh việc lần đầu tiên đoạt danh hiệu MVP, Harden còn là tay ghi điểm xuất sắc nhất mùa giải với 30,4 điểm/trận, giúp đưa Houston Rockets đến tận Game 7 của vòng chung kết Miền Tây.

Quẩy tung NBA mùa trước, nhưng MVP James Harden chỉ xếp thứ 4 trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất giải - Ảnh 1.

James Harden thi đấu tại Chung kết miền Tây với Stephen Curry và Golden State Warriors.

Tuy nhiên với các chuyên gia của Sport Illustrated, chừng đó vẫn là chưa đủ để James Harden có thể vượt qua 3 cái tên khác. Xếp ở vị trí thứ 4, "Thần Râu" phải đứng sau Stephen Curry (thứ 3), Kevin Durant (thứ 2) và LeBron James ở vị trí số 1 trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất.

Dù hạng 4 trong toàn NBA vẫn là một thành tích đáng nể, nhiều người cho rằng James Harden xứng đáng hơn Stephen Curry ở vị trí thứ 3 trong bạng xếp hạng này, nhất là khi anh vượt trội hơn so với hậu vệ của Golden State Warriors ở hầu hết tất cả những chỉ số thống kê.

Quẩy tung NBA mùa trước, nhưng MVP James Harden chỉ xếp thứ 4 trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất giải - Ảnh 2.

Theo Sports Illustrated: "Harden dẫn đầu ở các hạng mục: Ghi điểm, PER (chỉ số hiệu quả), Win Shares (thông số chỉ thị độ quan trọng của cầu thủ trong đội hình). 

Bên cạnh đó, Harden cũng có 11 trận đấu ghi ít nhất 40 điểm, 4 trận ghi ít nhất 50 điểm và một trận đấu rực sáng với 60 điểm".

Dù sao đi nữa, James Harden đã có một mùa giải tuyệt vời. Điều duy nhất đáng tiếc với cá nhân "Thần Râu" chính là việc Houston Rockets đã phải dừng bước trước Golden State Warriors dù đã dẫn trước 3-2 (một phần do Chris Paul gặp chấn thương).

Mùa giải tới đây sẽ là nơi để James Harden cùng Houston Rockets chinh phục lại mục tiêu vô địch, điều mà đội bóng đã theo đuổi suốt 23 năm qua.

Nhìn lại 10 pha bóng đỉnh nhất của James Harden mùa giải MVP 2017-18

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm