Điềm tĩnh giữa Trade Deadline, Andre Iguodala sẵn sàng bỏ toàn bộ mùa giải

Việt Long
thứ ba 4-2-2020 6:05:00 +07:00 0 bình luận
Andre Iguodala có thể nằm ở đầu danh sách "wish list" của rất nhiều đội bóng. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể rời khỏi Memphis Grizzlies.

Cầu thủ được trả lương cao nhất Memphis Grizzlies... vẫn chưa đến trình diện với đội bóng và không hề ra sân bất kỳ một trận đấu nào. Cái tên này là Andre Iguodala, nhà cựu vô địch cùng Golden State Warriors. Tuy nhiên, điều kỳ lạ này có thể sẽ chưa kết thúc.

Theo ghi chú mới nhất từ ký giả David Aldridge của The Athletic, Iguodala sẵn sàng từ bỏ cả mùa giải nếu anh không được trade đến một đội bóng khác trước thềm Trade Deadline (thứ Sáu tuần này, ngày 7/2 theo giờ Việt Nam).

"Nguồn tin từ giải báo rằng Andre Iguodala đã sẵn sàng ngồi ngoài toàn bộ mùa giải nếu Memphis không thể hoàn tất một thương vụ trao đổi, điều sẽ đưa anh này đến một trong những đội bóng ưa thích (đã được thoả thuận từ trước với ban lãnh đạo Grizzlies).

Andre Iguodala và Memphis đã đồng ý cho phép Iggy không trình diện đến đội bóng trong khoảng thời gian tìm đối tác trao đổi phù hợp. Cầu thủ 36 tuổi này hiện vẫn chưa ra sân trận nào từ khi được trade đến Grizzlies mùa hè vừa qua".

Điềm tĩnh giữa Trade Deadline, Andre Iguodala sẵn sàng bỏ toàn bộ mùa giải

Andre Iguodala trong màu áo Golden State Warriors

Dù đây là điều đã được thoả thuận giữa đôi bên, nhưng không có nghĩa hành động này của Iguodala được các thành viên trong phòng thay đồ đội bóng đồng tình.

Sau chiến thắng sáng nay trước Detroit Pistons, Dillon Brooks đã trả lời thẳng thừng với phóng viên rằng anh rất muốn Andre bị trade. Ja Morant, tài năng trẻ của đội bóng và đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Rookie of The Year cũng ủng hộ ý kiến này.

"Andre Iguodala là một cầu thủ xuất sắc. Anh ấy đang làm điều tốt nhất cho sự nghiệp của mình nhưng chúng tôi không quan tâm đến nó cho lắm. Đây không phải sự xao nhãng vì tôi thường cười khi nghe thấy những thông tin như vậy (đáp lại tin từ David Aldridge).

Một cầu thủ ở trong đội bóng của chúng tôi nhưng chưa bao giờ muốn ở đây. Tôi không thể chờ đến ngày chúng tôi tìm được cách để trade anh ấy đi và chúng tôi có thể cho anh ấy thấy rằng Memphis là như thế nào", Brooks trả lời báo giới.

Điềm tĩnh giữa Trade Deadline, Andre Iguodala sẵn sàng bỏ toàn bộ mùa giải

Iggy luôn nằm trong danh sách muốn có của rất nhiều đội bóng

Từ đầu mùa giải đến nay, Andre Iguodala luôn được coi là mảnh ghép cuối cùng dành cho các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Los Angeles Lakers, LA Clippers hay một số cái tên khác đều rất muốn có sự phục vụ của nhà cựu vô địch NBA, cũng như Finals MVP năm 2015.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất chính là mức lương 17.2 triệu đôla mà Iguodala đang sở hữu với Memphis Grizzlies. Con số này vô cùng khó để cân bằng trong thương vụ trao đổi đến những ông lớn tại NBA như Lakers hay Clippers. Vì vậy, họ sẵn sàng chờ Andre thanh lý hợp đồng và mang về dưới dạng cầu thủ tự do.

Nhiều kịch bản vẫn có thể xảy ra xoay quanh cái tên Andre Iguodala, đặc biệt là giai đoạn cận Trade Deadline (thứ Sáu tới) và ít ngày sau đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm