Russell Westbrook: Đừng xem thường sự vĩ đại của James Harden

Việt Long
thứ tư 20-11-2019 3:15:32 +07:00 0 bình luận
Việc bảo vệ đồng đội không có gì là mới, tuy nhiên những gì Russell Westbrook nói về James Harden lại hợp lý đến không ngờ.

Mùa giải trước, James Harden như "xé toạc" NBA với 32 trận đấu liên tiếp ghi ít nhất 30 điểm. Đây là chuỗi ghi 30 điểm dài thứ 2 trong lịch sử NBA và không chỉ vậy, "The Beard" còn thường xuyên có những trận đấu ghi 40 và một vài lần cán mốc 50 điểm.

Đó thực sự là chuỗi trận với phong độ tấn công huỷ diệt của Harden và gần như không ai có thể ngăn cản. Khép lại mùa giải, siêu sao của Houston Rockets ghi trung bình 36.1 điểm mỗi trận, con số cao thứ 8 trong lịch sử NBA. Thế nhưng bằng một cách nào đó, James Harden vẫn có thể cải thiện.

Sang mùa giải năm nay với 14 trận đã qua, "thần râu" đã ghi đến 39.2 điểm ở mỗi lần ra sân. Nếu giữ nguyên được con số này, Harden sẽ có mùa giải ghi điểm tốt thứ 3 trong lịch sử NBA, đứng giữa những kỷ lục không tưởng của Wilt Chamberlain.

Russell Westbrook: Đừng xem thường sự vĩ đại của James Harden

James Harden đã ghi trên 40 điểm 5 lần trong 7 trận gần nhất

Ấn tượng là vậy, nhưng có vẻ như nhiều người hâm mộ đang quên mất James Harden ghi điểm "khủng" như thế nào. Với đồng đội Russell Westbrook, đây là vấn đề lớn.

Sau khi Houston Rockets có chiến thắng thứ 8 liên tiếp với tỷ số 132-108 trước Portland Trail Blazers, Westbrook đã chia sẻ với truyền thông về 36 điểm (57% FG) của James Harden và chuỗi ghi điểm thăng hoa của người đồng đội trong thời gian gần đây.

"Tôi nghĩ rất nhiều người thích bình thường hoá sự vĩ đại khi bạn cứ nhìn thấy nó lặp đi lặp lại quá nhiều lần. Nếu chúng bình thường thì mọi cầu thủ đều có thể ghi điểm được như vậy. Nhưng rõ ràng những con số ấy là không bình thường vì làm gì có ai đạt được chúng?", Russ trả lời phóng viên.

"Cậu ấy (James Harden) đang đặt mình vào vị trí của một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất mọi thời đại vì cậu ấy có khả năng ghi điểm ở cường độ cao và theo bất kỳ cách thức nào".

Russell Westbrook: Đừng xem thường sự vĩ đại của James Harden

James Harden và Russell Westbrook

Có lẽ Russell Westbrook không sai trong trường hợp này khi nhiều người đã bỏ qua thành tích ấn tượng của không chỉ Russell Westbrook mà còn cả Houston Rockets.

Sau khi có chiến thắng thứ 8 liên tiếp, Rockets đang có thành tích 11-3 và áp sát vị trí số 1 trên BXH miền tây của Los Angeles Lakers (11-2 tính đến trước lượt trận sáng nay). Bên cạnh đó, Harden mới chỉ có 3 lần ghi dưới 30 điểm ở mùa này, thành tích quá ấn tượng với người về nhì cuộc đua MVP năm trước.

Có những nhận định cho rằng thứ bóng rổ mà James Harden đang chơi là không đẹp vì anh có quá nhiều tình huống câu lỗi để ném phạt. Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là "The Beard" đang chơi đúng luật và vẫn biến những lợi thế của mình thành sự hiệu quả ở trên sân đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm