Russell Westbrook: Kẻ bình thường hoá những điều phi thường

Việt Long
thứ tư 13-2-2019 4:18:00 +07:00 0 bình luận
Khi Russell Westbrook phá quá nhiều kỷ lục, chúng sẽ trở thành thói quen và mọi thứ bỗng hoá tầm thường.

Vào hôm qua (ngày 12/2), Russell Westbrook chính thức ghi tên mình vào sử sách với triple-double thứ 10 liên tiếp. Chẳng có cầu thủ nào thực hiện được điều này với hai người gần nhất có lần lượt 7 và 9 triple-double liên tiếp là hai huyền thoại: Michael Jordan và Wilt Chamberlain.

Giờ đây, Westbrook đã có 23 lần đạt triple-double trong mùa giải. Cùng với đó, anh cũng có thống kê cá nhân trung bình đủ triple-double với 21,2 điểm cùng 11,1 rebounds và 11,2 assists.

Đây rõ ràng không phải những con số tầm thường. Đây là những con số điên rồ và chỉ có Russell Westbrook biến chúng thành điều bình thường trong mắt người hâm mộ.

Russell Westbrook: Kẻ bình thường hoá những điều phi thường

Tạm bỏ qua tỷ lệ FG có phần tệ hại, Westbrook sở hữu hiệu suất ném rổ thuần (true shooting) vào khoảng 57,9%. Đây là con số không hề tồi, cho thấy "thần rùa" đang dứt điểm tốt hơn rất nhiều trong thời gian gần đây.

Ở 10 trận đấu liên tiếp anh đạt triple-double, Oklahoma City Thunder chỉ nhận đúng 1 thất bại và người hâm mộ lập tức lao vào chỉ trích pha bóng mắc sai lầm của Westbrook. Nhưng với 9 trận thắng, OKC đã xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây và chỉ cách hạng nhì của Denver Nuggets đúng 1 trận đấu.

Theo thống kê trải dài suốt 3 mùa giải qua, Russell Westbrook đứng đầu về số điểm ghi được, đứng thứ nhì về số lần kiến tạo, đứng thứ 6 về số lần cướp bóng và thứ 8 với số lần rebound.

Một lần nữa, đây là những con số không hề bình thường, nhất là khi so sánh với hơn 400 cầu thủ của toàn NBA. Chỉ có Westbrook biến thành tích đáng kinh ngạc của anh thành một điều tầm thường trong mắt người hâm mộ.

Russell Westbrook: Kẻ bình thường hoá những điều phi thường

Paul George với phong độ MVP của mình đang oanh tạc mọi hàng thủ, minh chần gần đây nhất là triple-double 47 điểm có được trước đối thủ mạnh là Portland Trail Blazers. PG13 đương nhiên vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất mà Oklahoma City Thunder đang sở hữu, nhưng sẽ rất bất công nếu nói rằng "Paul George làm, Russell Westbrook phá".

Ngoài hiệu suất dứt điểm kém cùng số lần turnover hơi cao so với mặt bằng chung, Westbrook đang làm rất tốt hai việc. Đó là nâng tầm các đồng đội và chơi phòng ngự chắc chắn. Tất cả đều được chuyển hoá thành chiến thắng cho OKC từ đầu mùa giải đến nay.

Vì vậy, hãy dành một chút tình yêu hay sự tôn trọng cho Russell Westbrook vì anh thực sự đang thi đấu rất tuyệt vời!

Nhìn lại những pha bóng đỉnh nhất của Russell Westbrook từ đầu mùa:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm