Russell Westbrook không bàng quan với trào lưu super team ở NBA

thứ năm 6-7-2017 11:16:54 +07:00 0 bình luận
Những thay đổi ở Oklahoma City Thunder gần đây đã cho thấy suy nghĩ có phần rất khác về ngôi sao Russell Westbrook.

Những thay đổi ở Oklahoma City Thunder gần đây đã cho thấy suy nghĩ có phần rất khác về ngôi sao Russell Westbrook.

Buổi tối diễn ra game đầu tiên của chung kết NBA năm nay, Russell Westbrook đăng một video lên Instagram với tiêu đề “Sister Act 2”. Ngày sau đó, anh tiếp tục chia sẻ một bức hình gia đình về Noah, đứa con 1 tháng tuổi với vẻ ngoài đáng yêu. Tất cả về Westbrook chỉ xoay quanh gia đình và đứa bé trong những ngày đó.

Những hành động trên như để cho thấy sự ăn khớp của lời nói “Tôi không quan tâm” với những sự kiện lớn đang diễn ra xung quanh Kevin Durant, Golden State Warriors hay toàn bộ vòng NBA Play-off. Sự thật là có thể Westbrook không có thói quen theo dõi các đội bóng khác nhưng chắc chắn anh biết hết những điều gì đang diễn ra ở giải đấu.

Kể từ khi mà Westbrook gia nhập giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, anh chứng kiến và trực tiếp bị đánh bại bởi 2 đội bóng siêu việt bao gồm Miami Heat và Golden State Warriors - đội mạnh nhất NBA mùa qua.

Heat là tập hợp của những ngôi sao sáng nhất như LeBron James, Chris Bosh, Dwyane Wade, Ray Allen, họ đánh bại chính OKC của Westbrook tại chung kết NBA năm 2012.

Westbrook cũng từng có những đồng đội mạnh nhưng nhiều người cho rằng họ lần lượt ra đi là do anh. Đây liệu có phải là một nhận xét khắc nghiệt.
Westbrook cũng từng có những đồng đội mạnh nhưng nhiều người cho rằng họ lần lượt ra đi là do anh. Đây liệu có phải là một nhận xét khắc nghiệt.

Và dù khó khăn trong việc thừa nhận nhưng Warriors lại đang là một thế lực đặc biệt trong lịch sử giải đấu. Không xét tới các thành tích và danh hiệu, họ trở thành đội bóng có thể thay đổi tương lai tại NBA.

29 đội bóng còn lại dường như đều đang được xây dựng với mục đích hạ bệ Warriors nhưng mùa giải qua đã chứng minh tất cả đều thất bại. LeBron James và tập thể Cavaliers thật sự rất mạnh nhưng họ vẫn không có cơ hội để chống lại.

OKC cũng không khác biệt trong số những đội bóng đang nung nấu ý định lật đổ triều đại cầu vàng nhưng thiếu lực lượng thực tế. Có 1 điều quan trọng mà nhiều người thắc mắc đó là Westbrook nghĩ gì sau vẻ bàng quan và khinh khỉnh thường ngày.

Siêu sao của OKC thường gây hiểu lầm bằng cách cư xử dửng dưng ngoài mặt. Anh nói rằng việc nội bộ tập thể thì cứ để cho văn phòng đội bóng giải quyết.

Nhưng vừa qua, khi OKC thực hiện thương vụ lấy về Paul George, chủ tịch Sam Prestie ám chỉ rằng ông đã thực hiện lời hứa của mình với một ngôi sao. Vậy ai là ngôi sao đủ sức gây áp lực lên Prestie? Đó chỉ có thể là Westbrook.

Rõ ràng, Westbrook không thiển cận và suy nghĩ đơn giản rằng một cá nhân có thể cân hết mọi thứ. Mặc dù động lực, năng lượng và khao khát chiến đấu không ai sánh kịp đã đưa anh tới danh hiệu MVP (cầu thủ giá trị nhất) ở mùa giải qua. Westbrook đã bước sát đến tuổi 30 và đây là thời điểm mà sự nghiệp của anh cần có kế hoạch thực tế cho bước tiến phía trước.

Xét cho cùng, Westbrook thậm chí còn suy nghĩ nhiều về việc OKC phải làm gì để cạnh tranh với Warriors hoặc chính với các đối thủ khác cũng đang xây dựng đội hình siêu việt như Houston Rockets, Boston Celtics. Anh chàng này, sau tất cả, vẫn có mong muốn cháy bỏng về một chức vô địch NBA giống như đồng đội cũ Kevin Durant.

“Tôi muốn trở thành một cầu thủ vĩ đại, tôi muốn giành chiến thắng. Điều quan trọng nhất phải đảm bảo rằng chúng tôi như một tập thể giành được chức vô địch. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần khi chúng tôi có cơ hội thực hiện điều đó”, Westbrook từng thừa nhận.

Ngỏ ý muốn tăng cường ngôi sao chứng tỏ việc Westbrook không muốn bản thân độc lĩnh mảnh đất OKC.
Ngỏ ý muốn tăng cường ngôi sao chứng tỏ việc Westbrook không muốn bản thân độc lĩnh mảnh đất OKC.

Cơ hội mà Westbrook nói tới không chỉ nói về việc chơi bóng trên sân ra sao. Các ngôi sao NBA hiện tại đều hình dung ra được vấn đề. Họ suy nghĩ, cân nhắc và lựa chọn những vụ trao đổi nhằm tạo nên những đội hình đáng gờm để tạo sức cạnh tranh lớn hơn cho giải đấu.

Điều này chính Westbrook đã nghĩ tới từ lâu thể hiện thông qua thái độ thất vọng ghê gớm của anh trước quyết định đầu quân cho Warriors của người đồng đội Kevin Durant.

Warriors trong mùa giải thắng 73 trận ở regular season từng suýt thua trước OKC khi để bị dẫn trước 3-1 ở chung kết miền Tây. Đội hình đó mạnh nhưng vẫn có thể bị đánh bại bởi OKC.

Nhưng Durant đã chọn giải pháp ra đi và tạo nên một super team thật sự, một thứ quá khó cho các đội bóng còn lại đua tranh. Nếu dửng dưng và không nghĩ nhiều về giấc mơ vô địch, Westbrook hẳn sẽ không tức giận với Durant tới thế.

Có lẽ ban đầu Westbrook muốn chứng minh rằng với sự nỗ lực của bản thân, anh sẽ làm được điều gì đó phi thường thay đổi cái nhìn về tính hiệu quả của super team.

Nhưng chính yêu cầu gần đây với chủ tịch Sam Prestie đã cho thấy Westbrook đã thay đổi trong suy nghĩ của mình. OKC mang về Paul George để chơi cặp bên cạnh Westbrook như một sự đền bù cho sự ra đi của Durant.

Khi Paul George về OKC, người ta không thấy Westbrook nhảy nhót ăn mừng như Isaiah Thomas chào đón Gordon Hayward. Vẫn với vẻ mặt bình thường như mọi khi nhưng giờ đây, mọi người nên biết rằng Westbrook chẳng phải một kẻ cao ngạo tự huyễn hoặc bản thân và không biết trời cao đất dày là gì.

Suy cho cùng, Westbrook vẫn là một cầu thủ biết suy nghĩ tới chiến thắng chung cho tập thể, điều đáng để thay đổi cách nhìn của mọi người về anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm