San Antonio Spurs chết hụt trước Nuggets, gieo thêm sầu muộn cho LA Lakers

Việt Long
thứ ba 5-3-2019 5:15:00 +07:00 0 bình luận
Vào thời điểm này, Los Angeles Lakers cần mọi thứ để tăng thêm khả năng vào vòng Playoffs. Một trong số đó là mong chờ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sảy chân.

San Antonio Spurs (hạng 7) là một trong 4 đội bóng nằm nhóm cạnh tranh Playoffs cùng với LA Clippers, Lakers và Sacramento Kings. Hôm nay, Spurs phải đối đầu với Denver Nuggets và thiếu chút nữa, người hâm mộ tại Los Angeles đã được hưởng niềm vui.

Dù dẫn trước đối thủ đến từ Denver trong hơn 3 hiệp đấu và có lúc dẫn trước đến 21 điểm (18 điểm ngay đầu hiệp 4), thế nhưng thầy trò HLV Gregg Popovich đã để đối phương vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu cuối cùng. 

San Antonio Spurs chết hụt trước Nuggets, gieo thêm sầu muộn cho LA Lakers

Mọi thứ lên đến đỉnh điểm khi Denver cầm chân thành công San Antonio trong 2 phút 30 giây cuối cùng của trận đấu, làm cho người hâm mộ tại sân AT&T Center như đứng tim khi con số 104 điểm của Spurs được giữ nguyên đến hết trận. Cùng trong khoảng thời gian này, Nuggets thu hẹp cách biệt 10 điểm của Spurs xuống còn chỉ 1 điểm (103-104). 

Tại đây, Denver Nuggets có đủ mọi cơ hội để giành chiến thắng. Đầu tiên, Jamal Murray có quả 3 điểm tương đối trống trải nhưng không thành công. Ngay pha bóng sau đó, Nuggets lại có quyền kiểm soát bóng như Murray một lần nữa không thể đưa bóng vào rổ với pha dứt điểm ở cự ly gần. 

Spurs như thể đã dâng chiến thắng cho Nuggets khi tự làm bóng ra biên ngay trong thời điểm “dầu sôi lửa bỏng”. Thêm vào đó, Rudy Gay lại ném trượt cả 2 quả phạt khi trận đấu chỉ còn hơn 4 giây để nới rộng khoảng cách dù trong mùa giải, tiền đạo này có tỷ lệ ném phạt lên đến 87%.

Có đủ mọi cơ hội để giành chiến thắng, thế nhưng Denver Nuggets lại gục ngã đầy đáng tiếc khi cú ném 3 điểm cuối cùng của Garry Harris không đi vào rổ, tạo ra màn “chết hụt” cho San Antonio Spurs với chiến thắng 104-103 dù không hề ghi được điểm nào trong 2 phút rưỡi cuối cùng.

Chiến thắng đầy quan trọng này giúp San Antonio Spurs gạch tên thêm một đội bóng mạnh nữa ra khỏi lịch thi đấu, ấn định lần thứ 13 liên tiếp vượt qua Denver Nuggets trong nhiều mùa giải đã qua. Có được thành tích 36-29, Spurs giữ được vị trí thứ 7 trên BXH miền Tây với lợi thế mong manh trước LA Clippers, đội bóng đang đứng thứ 8.

Còn với Denver Nuggets, thất bại này khiến họ bị nới rộng cách biệt so với đội đầu bảng Golden State Warriors lên thành 2 trận. Mặc dù vậy, khoảng cách so với tốp dưới bao gồm Oklahoma City Thunder, Portland Trail Blazers và Houston Rockets vẫn là khá an toàn. 

Sau trận đấu này, người buồn nhất có lẽ là Los Angeles Lakers khi dường như mọi thứ đều đang chống lại họ. Cùng lúc này, hai đội bóng Los Angeles đang thi đấu với nhau tại Staples Center.

San Antonio Spurs chết hụt trước Nuggets, gieo thêm sầu muộn cho LA Lakers

San Antonio Spurs chết hụt trước Nuggets, gieo thêm sầu muộn cho LA Lakers

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm