San Antonio Spurs dễ tụt hạng so với NBA mùa trước

thứ hai 11-9-2017 18:33:22 +07:00 0 bình luận
Không ai nghi ngờ Spurs vẫn là một thế lực đáng sợ tại giải NBA nhưng trong đà gia cố lực lượng của nhiều đội bóng, vị trí năm trước của họ có thể bị lung lay.

Không ai nghi ngờ về việc San Antonio Spurs vẫn là một thế lực đáng sợ tại giải bóng rổ NBA nhưng trong đà gia cố lực lượng của nhiều đội bóng, vị trí năm trước của họ có thể bị lung lay.

Những cái tên bổ sung

Ở hè 2017, danh sách những tân binh gia nhập San Antonio Spurs sẽ bao gồm Rudy Gay, Joffrey Lauvergne, Derrick White, London Perrantes, Jaron Blossomgame, Matt Costello và Brandon Paul.

Ngoài Rudy Gay, một người sở hữu chỉ số điểm trung bình 18 điểm trong 6 mùa giải gần nhất thì Joffrey Lauvergne cũng gây chú ý với tư cách cầu thủ dự bị cho vị trí trung phong của Paul Gasol.

Rudy Gay là sự bổ sung đáng kể nhất của Spurs.
Rudy Gay là sự bổ sung đáng kể nhất của Spurs.

Những cái tên còn lại đều chỉ là những gương mặt vô danh tại giải đấu NBA. Derrick White là pick 29 tại NBA Draft, London Perrantes mới 22 tuổi và sử dụng 4 năm chơi bóng trước đó của anh tại đội bóng nghiệp dư Virginia Cavaliers.

Jaron Blossomgame cũng là pick thứ 59 tại Draft năm nay và cuối cùng, Matt Costello ký hợp đồng với Spurs từ giải đấu mùa hè G-League cũng chỉ với vai trò dự bị xoay vòng.

Nói chung, tất cả đều chỉ nằm ở dạng tiềm năng trong tương lai chứ chưa thể hiện được nhiều sự khác biệt trong mùa giải tới.

Spurs vẫn đáng gờm

Ở Spurs dưới triều đại của HLV Gregg Popovich, họ đã có được một thứ quan trọng chính là văn hóa chiến thắng. 20 năm liên tiếp lọt vào Play-off và trở thành thế lực cản đường đầy khó chịu của nhiều đội bóng đã chứng minh sức mạnh của Spurs. Dù có nhiều năm không sở hữu những hợp đồng trao đổi bom tấn thì Spurs vẫn cứ lầm lì như một tảng đá khổng lồ tại NBA.

Còn về thực tế năm tới, Spurs vẫn có Kawhi Leonard, người nhiều khả năng sẽ thêm một lần nữa có mặt trong danh sách ứng viên cho danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc nhất). LaMarcus Aldridge và Pau Gasol luôn biết cách ghi điểm và tạo ra sức uy hiếp ở vòng trong. 

Chỉ cần còn Popovich, Spurs vẫn sẽ luôn đáng ngại.
Chỉ cần còn Popovich, Spurs vẫn sẽ luôn đáng ngại.

Patty Mills, Danny Green biết tạo khoảng trống trong những pha ném xa của họ. Không phải tự dưng mà Spurs xếp cao nhất trong số các đội có hiệu suất 3 điểm tốt nhất NBA với 39,1% chính xác.

Họ ném không nhiều như Houston Rockets nhưng lại đạt độ chuẩn xác cao hơn. Ở lần đụng độ với nhau mùa trước, Spurs đã cho thấy ném ít mà chuẩn thì hiệu quả hơn ném nhiều mà thất thường .

Và đúng với bản sắc bấy lâu, Spurs còn dẫn đầu giải đấu về đánh giá phòng ngự qua 2 mùa giải gần nhất. Lấy phòng ngự làm tiêu chí, đội bóng sẽ luôn khiến mọi đối thủ phải cảm thấy e ngán khi chạm trán.

Điểm yếu

Vị trí hậu vệ dẫn bóng sẽ gây lo ngại nhất cho Spurs mùa giải mới. Tony Parker chấn thương nghỉ tới tận tháng 1 năm 2018. Thậm chí khi anh trở lại, gánh nặng tuổi tác cũng khiến mức độ cống hiến của Parker bị giới hạn.

Đội hình xuất phát dự kiến của Spurs sẽ bao gồm Dejounte Murray cho vị trí PG, Danny Green đánh SG, Kawhi Leonard chơi SF, còn Adridge, Gasol hay Rudy Gay có thể luân phiên đảm nhận vai trò hàng trong.

Patty Mills còn đóng vai trò dự bị PG cho Murray do khả năng làm bóng của anh không phù hợp bằng. Tony Parker chỉ đứng thứ 3 trong lựa chọn chơi PG do sức khỏe và tuổi tác suy giảm. Rõ ràng, vị trí cầm bóng của Spurs mùa tới sẽ trở thành điểm yếu.

Đối thủ kèn cựa nhất

Dường như ngay từ mùa hè năm nay, Houston Rockets đã được coi như đối thủ trực tiếp với Spurs. Rockets đã thắng 1-0 khi họ thành công trong việc mang về hậu vệ siêu sao Chris Paul. Trước khi tới Houston, nơi được báo giới dự đoán là điểm đến của Paul không đâu khác ngoài San Antonio. 

Chris Paul không về với Spurs là điều khá đáng tiếc.
Chris Paul không về với Spurs là điều khá đáng tiếc.

Về lý thuyết, Paul còn phù hợp và có thể khiến Spurs mạnh hơn Rockets hiện nay khá nhiều. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng thì tất cả đều đã rõ.

Dự đoán hiện nay dành cho Spurs là vị trí thứ 3 tại khu vực miền Tây sau khi regular season 2017-18 kết thúc. Đội được dự đoán sẽ đứng thay vị trí thứ 2 của họ năm ngoái chính là Houston Rockets.

Cả 2 đội đều vẫn dưới thực lực để có thể so sánh với Golden State Warriors nhưng khá ngang sức nhau trong cả regular season lẫn Play-off. Vị trí mùa trước của họ cũng rất sát nhau và dẫn tới kết quả đối đầu trực tiếp ở bán kết miền Đông.

Spurs có vẻ như sẽ chốt lực lượng ở thời điểm này nhưng Rockets thì vẫn nhẫn nại ở thương vụ Carmelo Anthony. Nếu được toại nguyện, Rockets hiển nhiên sẽ được đánh giá trên cơ so với Spurs.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm