Sao bóng rổ Trung Quốc hủy giao kèo với Los Angeles Lakers

thứ ba 25-10-2016 7:50:39 +07:00 0 bình luận
Ngay trước ngày khai mạc mùa giải mới, ngôi sao người Trung Quốc Yi Jianlian đã bất ngờ đề nghị Los Angeles Lakers cho anh được phép rời CLB.

Ngay trước ngày khai mạc mùa giải mới, ngôi sao người Trung Quốc Yi Jianlian đã bất ngờ đề nghị Los Angeles Lakers cho anh được phép rời CLB.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV của Lakers, Luke Walton đã nhiều lần khen ngợi Yi Jianlian và gọi anh là một trong những tay ném tốt nhất của đội.

Tuy nhiên, thực tế Jianlian không được trọng dụng nhiều và chưa có phong độ thật cao ở loạt trận giao hữu vừa qua. Tay ném 28 tuổi có 6 lần ra sân, chơi trung bình mỗi trận 10,7 phút nhưng chỉ ghi được trung bình 3 điểm, 2,5 pha rebound, đạt tỷ lệ ném chính xác 35% và tỷ lệ ném phạt là 50%.

Trước viễn cảnh không mấy sáng sủa, theo nguồn tin của ESPN, Jianlian đã có buổi trao đổi với ban lãnh đạo đội bóng và bày tỏ mong muốn được rời Lakers để tìm cơ hội ở một CLB khác. Lakers đã đồng ý với đề nghị của Jianlian trước khi chốt danh sách 15 cầu thủ cho mùa giải mới.

Yi Jianlian là cầu thủ người Trung Quốc nhận lương cao nhất thế giới
Yi Jianlian là cầu thủ người Trung Quốc nhận lương cao nhất thế giới

Đây là quyết định khá đáng tiếc bởi sau màn trình diễn ấn tượng ở đội tuyển Trung Quốc tại Olympic 2016, Jianlian đã được Lakers ký hợp đồng 1 năm với giá trị cao nhất có thể lên tới 8 triệu USD (phụ thuộc vào phong độ và thời gian thi đấu), kèm theo khoản thưởng ước tính 6,8 triệu USD khác.

Sau Yao Ming, Yi Jianlian được coi là cầu thủ hay nhất của bóng rổ Trung Quốc. Tay ném 28 tuổi này từng có nhiều năm thi đấu tại NBA trong màu áo của Milwaukee Bucks, New Jersey Nets, Washington Wizards và Dallas Mavericks.

Ở 4 mùa giải gần đây, Jianlian thi đấu tại quê nhà cho CLB Guangdong Southern Tigers và giúp CLB giành ngôi vô địch 2013, còn bản thân Jianlian được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Hiện tại, chưa rõ Jianlian sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại NBA hay trở về Trung Quốc thi đấu.

Video Yi Jianlian thi đấu tại NBA và đội tuyển Trung Quốc:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm