Sao lớn giảm lương vẫn sống tốt, nhưng tại NBA không phải ai cũng là ngôi sao

Việt Long
thứ năm 9-4-2020 2:25:21 +07:00 0 bình luận
Có một sự thật là không phải cầu thủ nào thi đấu tại NBA cũng là đại gia với khoản tài sản kếch xù. Nhiều người vẫn đang phải chạy ăn từng tuần và rất mong chờ cơ hội được ra sân thi đấu để kiếm thêm thu nhập.

Đại dịch toàn cầu COVID-19 đã khiến cả thế giới đảo lộn. Nhiều quốc gia đã ra chỉ thị yêu cầu người dân phải ở yên tại nhà để tránh lây lan virus SARS-CoV-2.

Vì điều này, rất nhiều ngành nghề kinh doanh đã bị ảnh hưởng. Ước tính tại Mỹ, hơn 700.000 người đã thất nghiệp vì COVID-19. Ngoài ra, hàng triệu người khác bị ảnh hưởng về thu nhập, trong đó có cả các cầu thủ và thành viên của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Theo thông tin mới nhất, ban tổ chức NBA đã đề nghị cầu thủ NBA giảm 50% lương ở đợt chi lương tiếp theo (ngày 15/04). Đây là động thái làm giảm thiệt hại mà NBA đang phải hứng chịu trong khoảng thời gian mùa giải tạm hoãn.

Trong khi nhiều người cho rằng cầu thủ NBA luôn bỏ túi hàng triệu đôla mỗi năm và sẽ chẳng bị ảnh hưởng quá nhiều, sự thật khá phũ phàng là không phải ai cũng ở đẳng cấp siêu sao như LeBron James. Chia sẻ trên chương trình The Boardroom của ESPN, ngôi sao Blazers CJ McCollum đã nói rõ hơn về vấn đề này.

Sao lớn giảm lương vẫn sống tốt, nhưng tại NBA không phải ai cũng là ngôi sao
CJ McCollum chia sẻ thêm về câu chuyện giảm lương và sự ảnh hưởng của nó đến các cầu thủ NBA

"Có thể nói trong 450 cầu thủ đang thi đấu tại NBA, khoảng 150 người vẫn đang phải chạy ăn từng tuần. Họ cần khoản lương này để trang trải cuộc sống hằng ngày và việc giảm thu nhập sẽ ảnh hưởng lớn đến họ", McCollum nói.

"Tôi nghĩ có nhiều cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nặng hơn, đặc biệt là những người nhận lương ở mức tối thiểu hoặc những ai không cân đối thu chi một cách hợp lý và không lường trước được những chuyện như thế này.

Có thể họ đã cho vay tiền hoặc đã gửi hết khoản tiền mình đang có về cho gia đình, hoặc cũng có thể họ phải lo liệu cho nhiều người thân trong gia đình... Với việc mùa giải bị hoãn và thu nhập bị cắt đi, tôi nghĩ nhiều cầu thủ sẽ gặp vấn đề lớn", tiền đạo của Portland Trail Blazers nói thêm.

Sao lớn giảm lương vẫn sống tốt, nhưng tại NBA không phải ai cũng là ngôi sao

Cứ mỗi ngày trôi qua, NBA lại thất thu vài triệu đôla vì các trận đấu không được tổ chức. Điều này làm dòng tiền của giải đấu bị ngưng trệ. Ước tính, đại dịch lần này đã khiến gần 1 tỷ đôla bay hơi khỏi nguồn vốn hoạt động của NBA.

Hồi đầu tuần, đại diện ban điều hành giải là ông Adam Silver đã chia sẻ với đài TNT rằng hiện "đang có quá ít thông tin" để ấn định ngày giải đấu trở lại. Các phương án vẫn đang được tính đến và quyết định sẽ không thể được đưa ra trong tháng 4 này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.