Sao sáng nhưng dự bị mỏng, Pelicans bại trận trước Bulls

thứ hai 1-10-2018 11:54:01 +07:00 0 bình luận
New Orleans Pelicans đã chứng tỏ được họ có nhiều sao hơn so với Chicago Bulls nhưng vẫn còn xa mới tiến tới độ lí tưởng mong muốn.

New Orleans Pelicans đã chứng tỏ được họ có nhiều sao hơn so với Chicago Bulls nhưng vẫn còn xa mới tiến tới độ lí tưởng mong muốn.

Các ngôi sao của New Orleans Pelicans như Anthony Davis, Jrue Holiday, Efrid Payton hay Julius Randle đã có một ngày trình diễn đạt yêu cầu trước những cầu thủ trẻ của Chicago Bulls. Nhưng sự tỏa sáng của họ không đồng nghĩa với chiến thắng dành cho Pelicans.

Trung phong Anthony Davis và hậu vệ Jrue Holiday kết hợp có 29 điểm để đưa Pelicans dẫn trước 64-62 ở đầu hiệp 3. 

Sao sáng nhưng dự bị mỏng, Pelicans bại trận trước Bulls - Ảnh 1.

Các ngôi sao bên phía Pelicans.

Khi huấn luyện viên Pelicans Alvin Gentry cảm thấy e ngại trước sức trẻ thô bạo của đội hình Chicago Bulls, ông hạn chế số phút thi đấu của Davis trong 2 hiệp cuối và tạo cơ hội cho đối thủ qua mặt.

Đội hình cân bằng của Pelicans trong 2 hiệp đầu không còn được sử dụng. Thay vào đó, chỉ còn những hậu vệ có khát vọng thể hiện trên sân như Jrue Holiday và Efrid Payton.

Holiday thực hiện thành công 7 trong 9 pha tấn công của anh kể từ giữa hiệp 3. Bên cạnh đó, Payton hoạt động năng nổ trong phòng ngự dù hiệu suất tấn công chỉ đạt 4 điểm trong 2 hiệp cuối.

Xem ngay diễn biến trận đấu New Orlean Pelicans - Chicago Bulls tại NBA Preseason 2018/19.

15 kiến tạo và 11 lần mất bóng, con số đã cho thấy sự gấp rút và cẩu thả khác hẳn của Pelicans trước sức ép thể lực của các cầu thủ trẻ Bulls.

Frank Jackson, Solomon Hill và Cheick Diallo là những gương mặt trẻ được HLV Gentry sử dụng nhiều ở đầu hiệp 3. 

Nhưng đáng tiếc, chỉ có Jackson để lại ấn tượng với 16 điểm và 14 pha tổ chức tấn công. Hill chỉ thành công 1 trong số 5 pha ném 3 điểm. Trong khi đó, Diallo có khiêm tốn 3 cơ hội ghi điểm trong tận 19 phút thi đấu.

Mùa trước, Rajon Rondo là quân bài xuất sắc nơi hàng dự bị, nhưng năm nay Pelicans đã trở nên thiếu chiều sâu sau khi mất cả DeMarcus Cousins lẫn Rondo. 

Sự thay thế cho Cousins, Julius Randle có 15 điểm, 5 rebound và 5 kiến tạo. Con số mà Randle tạo ra chỉ bằng một nửa so với Cousins mùa trước.

Xem ngay màn thể hiện của Julius Randle tại trận đấu sáng nay.

Đội hình xoay tua của Pelicans đã tỏ ra yếu thế trước tập thể trẻ đồng đều của Bulls, dẫn tới kết quả bại trận 116-128 (cách biệt 12 điểm). Kết quả trận đấu được định đoạt dễ dàng trong 3 phút cuối.

Ngày mai, Pelicans sẽ có chuyến làm khách tới Atlanta để thi đấu với Hawks, một trong những đội bóng yếu nhất NBA hiện tại.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm