Sau Yao Ming, Kobe Bryant trở thành đại sứ toàn cầu cho FIBA World Cup 2019 ở Trung Quốc

thứ tư 31-10-2018 11:36:59 +07:00 0 bình luận
Kobe Bryant sẽ cùng với Yao Ming đóng vai trò đại sứ toàn cầu cho FIBA World Cup 2019 diễn ra tại Trung Quốc.

Kobe Bryant vừa công bố cách đây ít giờ (31/10) rằng đã chính thức trở thành đại sứ toàn cầu cho kỳ FIBA World Cup 2019.

Trước đó Yao Ming cũng đã tiếp nhận vai trò đại sứ toàn cầu cho giải đấu này vào tháng 4 năm 2016. Như vậy đây sẽ là giải đấu hiếm hoi có tới 2 huyền thoại NBA chịu trách nhiệm quảng bá hình ảnh trong vai trò đại sứ toàn cầu.

FIBA World Cup 2019 sẽ khỏi tranh vào ngày 31/8/2019 tại Trung Quốc. Các trận đấu tại giải sẽ diễn ra ở Bắc Kinh, Quảng Châu và Đông Hoản.

Sau Yao Ming, Kobe Bryant trở thành đại sứ toàn cầu cho FIBA World Cup 2019 ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Kobe Bryant chưa bao giờ có duyên với các kỳ FIBA World Cup khi còn là cầu thủ.

Thông qua thông cáo báo chí của FIBA, Kobe Bryant đã chia sẻ niềm đam mê truyền kỳ với việc phát triển bóng rổ quốc tế:

"Lớn lên ở Ý và dành nhiều năm đến thăm Trung Quốc, tôi luôn đánh giá cao tầm ảnh hưởng toàn cầu của bóng rổ với những người trẻ. Tôi vinh dự được FIBA mời làm đại sứ cho FIBA World Cup 2019. Tôi hy vọng sự có mặt của tôi sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ xuất sắc nhất đến từ 32 đội tham gia giải đấu này. Tôi mong được giáp mặt với những người sẽ nâng cao chức vô địch vào năm tới."

FIBA cho biết Kobe Bryant sẽ tham gia các hoạt động liên quan đến xây dựng và sự kiện chính xung quanh giải đấu thông qua vai trò đại sứ thương hiệu.

Có rất ít cầu thủ đạt được thành công trong sự nghiệp bóng rổ như Kobe Bryant. Black Mamba có 18 lần được bầu chọn vào All-Star, 5 chức vô địch NBA và 2 huy chương vàng Olympic. Tuy nhiên, Kobe Bryant chưa bao giờ có duyên với chiếc huy chương vàng FIBA World Cup.

Kobe Bryant là một trong số nhiều ngôi sao NBA đã từ chối tham dự FIBA World Cup diễn ra vào 2002, giải đấu mà Mỹ đã thất bại trong chiến dịch săn huy chương vàng. Sau đó, Kobe Bryant cũng bỏ lỡ 2 kỳ FIBA World Cup vào năm 2006 và 2010 do phải phục hồi chấn thương sau các ca phẫu thuật gối khác nhau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm