Shaquille O'Neal từng bị truất quyền thi đấu vì ... quá khỏe

Minh Hiếu
thứ sáu 24-4-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Trung phong Shaquille O'Neal được coi là một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất lịch sử NBA, nhưng không ai ngờ rằng có lúc chính sức mạnh này lại khiến ông bị đuổi khỏi sân.

Vào tháng 3 năm 2004, một số phóng viên đã hỏi Shaquille O'Neal cảm nghĩ về tình huống bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Utah Jazz trước đó. Đáp lại câu hỏi đơn giản này, Shaq nổi giận và nói: "Biến khỏi đây, đừng có hỏi gì nữa".

Thật khó để trung phong của Los Angeles Lakers không nổi giận khi nghĩ về tiếng còi đầy khó hiểu đó. Khi trận đấu tại Salt Lake City chỉ còn 4 phút nữa là kết thúc, số 34 của Lakers thực hiện cú úp rổ sấm sét trên đầu của Andrei Kirilenko, nhưng rốt cục lại bị đuổi khỏi sân.

Nếu nhìn kỹ băng quay chậm, dường như tay phải của O'Neal sau khi úp rổ đã có tác động lên đầu của cầu thủ có biệt danh AK47. Tuy nhiên, lực tác động không mạnh chút nào và cầu thủ của Utah Jazz cũng không đau đớn hay nổi giận, thậm chí vẫn còn đứng vững. Tuy nhiên, với tốc độ chóng mặt, trọng tài Bob Delaney lập tức thổi lỗi kỹ thuật thứ hai cho Shaq.

Sau trận đấu, LA Lakers cáo buộc trọng tài Bob Delaney đã thiên vị khi thổi tới 2 lỗi kỹ thuật cho Shaquille O'Neal chỉ trong 74 giây. Trước đó, trung phong của Lakers cũng có xích mích với chính Kirilenko trong một pha bóng ông bị phạm lỗi.

Phía đội bóng Vàng - Tím có cơ sở lịch sử để cáo buộc Delaney. 3 năm trước đó, chính ông từng đuổi Shaq ra khỏi sân ngay từ hiệp 1 tại Seattle. Vào năm 2000, HLV trưởng Phil Jackson là nạn nhân trong trận đấu Playoffs tại San Antonio.

"Chỉ người nào có định kiến mới ra quyết định như thế và ai cũng biết Bob Delaney có định kiến nặng nề với Shaquille. Chúng tôi hiểu rõ điều đó. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu người ta xem lại và thấy đây không phải là tiếng còi chính xác", HLV Phil Jackson trả lời báo giới sau trận.

Shaquille ONeal từng bị truất quyền thi đấu vì ... quá khỏe
Bob Delaney, người nhiều lần truất quyền thi đấu của Shaq

Tiếng còi của Delaney đã phá hỏng cơ hội thắng lợi của LA Lakers, khi Shaquille O'Neal đang vào phom với 18 điểm cùng 10 rebound, giúp đội khách dẫn 72-68 sau cú úp rổ trên đầu Andrei Kirilenko. Tuy nhiên, họ ném trượt cả 5 cú ném sau đó và để Utah Jazz ghi 11 điểm liên tiếp.

Đội bóng của Phil Jackson trải qua thời kỳ khó khăn với chấn thương của một loạt trụ cột như Kobe Bryant, Karl Malone, Devean George, ... Họ kết thúc trận đấu với thất bại 83-88, với Luke Walton, Derek Fisher, Brian Cook, Kareem Rush và Gary Payton thi đấu trong phút cuối cùng. Với Lakers, các quyết định của trọng tại tại Delta Center chưa bao giờ là dễ hiểu.

"Tôi đã nói từ trước rồi, những pha bóng như thế tại Salt Lake diễn ra từ trận này qua trận khác. Họ chơi rất rắn với các cầu thủ chủ chốt của đối phương, nhưng trong các tình huống ấy thì cổ động viên lại gào thét và trọng tài không biết xử trí ra sao cho hợp lẽ. Chúng tôi không thấy công bằng chút nào, cứ như thể là đang chơi 5 chọi 8 vậy", HLV Jackson kết luận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm