Shaquille O'Neal từng ra giá 10.000 USD để đồng đội ... đánh nhau với Kobe Bryant

Minh Hiếu
chủ nhật 12-4-2020 9:47:45 +07:00 0 bình luận
Shaquille O'Neal coi Kobe Bryant như người em trai, nhưng đã từng có lúc hai người ghét nhau tới mức xúc đất đổ đi như thế này.

Shaquille O'Neal và Kobe Bryant sau khi giải nghệ đã giữ một mối quan hệ rất tốt, thậm chí còn gọi nhau là anh em, tâng bốc nhau và cùng rơi nước mắt trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của những năm 201x. 10 năm trước đó, mọi thứ diễn ra một cách trái ngược.

Dù cùng nhau mang về tới 3 chức Vô địch NBA, nhưng trong thâm tâm, Shaquille O'Neal và Kobe Bryant có những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Bryant ghét phải đứng dưới bóng của người đồng đội, trong khi O'Neal không ưa sự ngạo mạn của người kia. Chính điều này đã khiến đế chế LA Lakers tan rã với việc Shaq chuyển tới Miami Heat.

Một người đồng đội cũ của Shaq và Kobe tại Lakers là JR Rider mới đây đã tiết lộ về mối quan hệ giữa những cầu thủ đã và sẽ bước vào Sảnh Danh Vọng. Cựu cầu thủ sinh năm 1971 thừa nhận mình cũng suýt bị lôi kéo vào sự rắc rối này theo cách không ai ngờ.

Shaquille ONeal từng ra giá 10.000 USD để đồng đội ... đánh nhau với Kobe Bryant
Shaquille O'Neal và Kobe Bryant từng ghét nhau ra mặt

"Khi mới đặt chân đến Lakers, Shaq đã kéo tôi lại và bảo: Nếu tôi đánh nhau với Kobe, sẽ có sẵn 10.000 USD trong tủ thay đồ. Xin lỗi nhé Shaq, đáng lẽ tôi phải nhắn tin hỏi cậu trước khi nói câu chuyện này", Rider chia sẻ trên chương trình podcast All the smoke của Harrison Barnes và Stephen Jackson.

"Sau 3 ngày tập luyện, cậu ta lại đến và bảo tôi đánh nhau với Kobe Bryant đế lấy 10.000 USD. Tôi đáp lại: Cậu điên rồi, đó là đồng đội của chúng ta mà. Shaq đáp lại: Ông anh cứ vào việc đi, sẽ có 10.000 tiền mặt bằng tờ 1 đô chờ trong tủ thay đồ".

Shaquille ONeal từng ra giá 10.000 USD để đồng đội ... đánh nhau với Kobe Bryant
JR Rider (bên phải) đủ khôn ngoan để không bị mất việc

Đó là thời điểm đầu mùa giải 2000/01, sau khi Los Angeles Lakers vừa mới giành liên tiếp 2 chức Vô địch NBA. Năm đó, Rider là một trong những cầu thủ chơi tốt của dàn dự bị và ông không muốn mình phải thất nghiệp. "Tôi sẽ bị đuổi cổ khỏi đội bóng nhanh tới mức chưa kịp chạm tay vào Kobe".

Hài hước ở chỗ, JR Rider từng dính tới nhiều vấn đề trong cuộc sống và thậm chí từng bị bắt giam vài tháng, nhưng riêng chuyện đánh nhau với Kobe thì không dám làm. Đó có lẽ là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp của ông, vì cuối mùa giải đó Lakers hoàn thành cú Three-peat. Dù bị đẩy khỏi đội hình dự Playoffs, nhưng lượt chọn số 5 kỳ Draft 1993 vẫn được trao chiếc nhẫn Vô địch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm