"Siêu sinh viên" Zion Williamson hứa hẹn sẽ tiếp bước Anthony Davis với thành tích có một không hai

Hồ Anh Huy
thứ năm 14-2-2019 3:05:00 +07:00 0 bình luận
Với phong độ cực cao của mình, Zion Williamson hứa hẹn sẽ đạt được thành tích mà NBA chỉ mới có duy nhất Anthony Davis làm được.

Hằng năm những cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất cấp độ sinh viên sẽ được trao tặng các danh hiệu Naismith Award. Được biết, đây là lần thứ 50 giải thưởng này được trao tặng. Naismith Award bao gồm 6 danh hiệu, trong số đó có giải "Cầu thủ đại học xuất sắc nhất năm". 

Trong suốt 50 năm qua, chỉ có duy nhất Anthony Davis là cầu thủ năm nhất vừa nhận được danh hiệu Naismith Award khi thi đấu cho đại học Kentucky, vừa được pick lượt đầu tại NBA Draft 2012. Và năm nay, "quái vật" Zion Williamson hứa hẹn sẽ lặp lại được kỳ tích đó của Anthony Davis.

Siêu sinh viên Zion Williamson hứa hẹn sẽ tiếp bước Anthony Davis với thành tích có một không hai

Hiện tại, Zion Williamson gần như chắc chắn sẽ giành được vị trí 1st pick tại NBA Draft 2019 nếu anh quyết định tiến vào NBA năm sau. Thậm chí rất nhiều fan của các đội bóng sở hữu lượt pick cao ở NBA Draft 2019 đã không ngừng kêu gọi chiêu mộ Zion Williamson trên khắm các trang mạng xã hội. Đơn cử như New York Knicks với giấc mơ về big-3 gồm Kevin Durant, Kyrie Irving và Zion Williamson.

Việc Zion Williamson nhận được danh hiệu "Cầu thủ đại học xuất sắc nhất năm" hoàn toàn không phải điều gì quá ngạc nhiên khi mà màn trình diễn của anh tại NCAA trong màu áo Duke là quá phi thường. Anh đang có trung bình 22 điểm, 9,3 rebounds, 2,3 assists và 2 blocks sau 24 trận thi đấu.

NCAA mùa giải này cũng sở hữu rất nhiều ngôi sao đầy tiềm năng và cũng được đề cử nhận giải Naismith Award. Có thể kể đến như Carsen Edwards (Purdue), Rui Hachimura (Gonzaga), Ethan Happ (Wisconsin), Markus Howard (Marquette), Dedric Lawson (Kansas), Ja Morant (Murray State), Grant Williams (Tennessee), Cassius Winston (Michigan State) và chính đồng đội của Williamson tại Duke, R.J. Barrett. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tất cả đều không có cơ hội cạnh tranh với Zion Williamson.

Được biết, ngoài Anthony Davis, đã có 2 cầu thủ khác trong lịch sử khác suýt đạt được thành tích này là Michael Jordan và Kevin Durant. Tuy nhiên Michael Jordan chỉ được pick thứ 3 và Kevin Durant ở lượt thứ 2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm