Siêu thủ như Dwyane Wade còn phải ngán ngẩm 3 con người này

Hải Mạc
thứ năm 19-3-2020 8:00:36 +07:00 0 bình luận
Mới đây, huyền thoại Miami Heat - Dwyane Wade đã có những chia sẻ về những kỉ niệm của bản thân trong giai đoạn 16 năm chơi bóng tại NBA.

Mới đây, huyền thoại Miami Heat - Dwyane Wade đã có những chia sẻ về những kỉ niệm của bản thân trong giai đoạn 16 năm chơi bóng tại NBA. Và chủ đề được quan tâm nhất chính là việc những cái tên nào khiến cho cầu thủ từng 3 lần vào danh sách NBA All-Defensive Second Team "ngán ngẩm" nhất khi đối đầu trong sự nghiệp của mình.

Không nằm ngoài dự đoán, cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách của cầu thủ 38 tuổi chính là Kobe Bryant (huyền thoại của LA Lakers), nhưng 2 cái tên còn lại trong danh sách đã khiến tất cả NHM đều cảm thấy cực kì thích thú không kém chính là Baron Davis (cựu cầu thủ Golden State Warriors) và Rip Hamilton (cựu cầu thủ Detroit Pistons).

Highlights về cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Dwyane Wade và Kobe Bryant

Dwyane Wade được biết tới như một trong những cầu thủ chơi ở vị trí Shooting Guard (hậu vệ ném bóng) xuất sắc nhất trong lịch sử NBA. Cầu thủ với chiều cao 1m93 từng có cho mình 3 chức vô địch NBA và 1 danh hiệu Finals MVP. Đặc biệt là chức vô địch trong năm 2006 khi chơi cạnh Shaquille O'Neal, lúc đó đội bóng đang bị dẫn trước với tỉ số 2-0 để rồi thắng liền 4 trận tiếp theo trước Dallas Mavericks trong loạt trận Finals cùng năm.

Dẫu vậy, cũng tương tự như bất kì cầu thủ nào chơi bóng tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, cầu thủ có 16 lần góp mặt trong danh sách All-Star lại tỏ ra e ngại khi nhắc về Kobe Bryant, Baron Davis và Rip Hamilton.

Không cần phải nói quá nhiều về Kobe Bryant, huyền thoại Lakers với bộ kĩ năng xuất sắc của bản thân đã gây khó khăn cho không chỉ mỗi mình Dwyane Wade mà phần lớn cầu thủ chuyên nghiệp đã từ đối đầu với Kobe Bryant đều đưa ra nhận định tương tự.

Baron Davis là mẫu cầu thủ cực kì bùng nổ trên sân, hậu vệ với chiều cao 1m91 từng làm khốn đốn nhiều tay phòng ngự với cách chơi thiên về thể lực của mình. Ngoài ra, Baron Davis còn là thủ lĩnh của biệt đội "We Believe" danh tiếng một thời tại Golden State Warriors cách đây nhiều năm.

Biệt đội "We Believe" với người dẫn đầu mang tên Baron Davis

Còn về phần Rip Hamilton, tuy rằng đây không phải cầu thủ thiên về thể lực như Baron Davis, phong cách chơi bóng thông minh của cựu cầu thủ Detroit Pistons mới là điều gây khó khăn nhất cho bất cứ hàng phòng ngự nào phải đối đầu với anh.

Rip Hamilton là mẫu cầu thủ cực kì tự tin với những tình huống ghi điểm từ cự li trung bình. Chưa hết, chàng Shooting Guard với chiều cao 2m01 luôn linh hoạt trong các tình huống chạy chỗ và chủ động tìm vị trí thoải mái để dứt điểm. Rip Hamilton là nhân tố then chốt để Detroit Pistons có được danh hiệu vô địch trong năm 2004 khi phải đối đầu với đối thủ khó chịu là LA Lakers tại Finals.

Highlights đỉnh cao trong sự nghiệp của Rip Hamilton

Khác với Davis, Hamilton và Wade từng đối đầu với nhau rất nhiều lần trong sự nghiệp của cả hai và 3 lần khác nhau trong giai đoạn playoffs. Không những vậy, với việc chơi cùng ở vị trí Shooting Guard, ắt hẳn Dwyane Wade đã phải từng rất mệt mỏi khi được HLV cắt cử kèm người đồng đội bên kia chiến tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm