Sixers hiểu rằng mình tốt hơn Celtics, nhưng thế là chưa đủ

thứ năm 3-5-2018 16:58:46 +07:00 0 bình luận
Trước thềm game 2 tới đây tại Boston, Philadelphia Sixers hiểu rằng việc tìm kiếm chiến thắng không hẳn là một nhiệm vụ quá phức tạp.

Trước thềm game 2 tới đây tại Boston, Philadelphia Sixers hiểu rằng việc tìm kiếm chiến thắng không hẳn là một nhiệm vụ quá phức tạp.

Vào sáng hôm nay, xạ thủ JJ Redick của Sixers đã đưa ra phát biểu: "Chúng tôi biết rằng tập thể này đang có lợi thế nhiều hơn so với Celtics. Muốn thắng họ, chúng tôi buộc phải chơi tốt hơn. Đó là điểm mấu chốt. Chúng tôi phải tấn công tốt hơn và phòng thủ tốt hơn… Nghe đơn giản vậy thôi, nhưng không sai”.

Boston Celtics, hạt giống số 2 ở miền Đông, đã chiến thắng bất ngờ 117-101 trước Sixers ở game 1 vừa qua trong thế bị đánh giá thấp hơn. 2 tài năng trẻ Terry Rozier, Jayson Tatum và trụ cột Al Horford kết hợp có 83 điểm, 18 rebounds và 12 kiến tạo để giúp Celtics giành chiến thắng thứ 4 trong tổng số 5 lần chạm trán Sixers ở mùa giải này.

Trong khi đó, Sixers, với lần tham dự Play-Off đầu tiên kể từ năm 2012, chỉ đạt được hiệu suất 5/26 từ phạm vi 3 điểm cùng màn thể hiện phòng thủ không được như kỳ vọng.

Xem lại diễn biến game 1 giữa Sixers và Celtics.

"Việc phòng thủ của chúng tôi đúng thật như đống rác", trung phong Joel Embiid, người đã có 31 điểm, 13 rebound và 5 kiến tạo trong trận thua vừa qua cho hay. "Họ đã thực hiện rất nhiều cú ném chính xác. Chúng tôi chỉ cần sửa một vài điểm trong cách phòng thủ và ngày mai, mọi người sẽ được chứng kiến một màn thể hiện khác biệt so với game 1."

Đóng góp thêm ý kiến từ việc phân tích game 1, chuyên gia theo dõi thông số của Sixers, Alex Brune đã làm một phép tính dựa trên hiệu suất 3 điểm vừa qua của đội nhà. Ông lấy tổng lần ném là 26, chia cho 5 (số lần thành công) để ra con số 5,2.

Brune cho hay, 5,2 không hẳn là một con số quá tồi. Vấn đề cũng nằm ở việc Sixers phải xác định họ có đi sâu vào chiến thuật ném xa hay không? Thông thường, Rockets hay Warriors ném trung bình mỗi trận 47,8 cú 3 điểm, đạt độ chính xác xấp xỉ 46% và hệ số chia của họ rơi vào mức 5,5.

...

Ý của Brune là Sixers chưa tạo ra cường độ ném 3 điểm cần thiết nếu họ chọn cách tấn công này.

Sixers có nhiều tay ném tốt nhưng họ sẽ chọn phương án tấn công tối ưu nào để chuyên chú đối phó với Celtics. Ghi điểm vòng trong, ném tầm trung hay ném 3 điểm, một trong các hướng tiếp cận sẽ phải được HLV Brett Brown chọn lựa chính xác ở các thời điểm khác nhau trong game 2 tới.

Nhưng để có được sự phong phú trong lựa chọn, phong độ của đội hình chính cũng rất quan trọng. Ở game 1 vừa qua, xạ thủ Redick lẫn tân binh Ben Simmons đều có chỉ số cá nhân khá thấp, điều khác thường so với những trận đấu gần đây của họ.

Tuy nhiên, Ben Simmons đã lên tiếng trấn an người hâm mộ: “Việc những người bạn trẻ tài năng bên phía Celtics thể hiện tốt tại game 1 không gây ảnh hưởng gì tới tôi. Nhiệm vụ của tôi là chấn chỉnh bản thân, tạo ra sự thay đổi trong game 2”.

Với nhiều chấn thương bên phía Celtics, Sixers vẫn là đội bóng chiếm ưu thế hơn.

Xét đến cùng, Sixers vẫn sở hữu lợi thế hơn so với Celtics, một tập thể đang phải gánh chịu bão chấn thương. Ngoài Gordon Hayward và Kyrie Irving là những trường hợp nghỉ dài hạn, Celtics còn gặp vấn đề với chấn thương gân kheo của cầu thủ trẻ quan trọng Jaylen Brown.

Marcus Smart trở lại thi đấu trong game 1 nhưng có thể quan sát thấy được sự khó chịu của anh ở thời điểm cuối trận. Smart cũng mới bình phục sau quá trình phẫu thuật và chữa trị ngón tay cái. Anh cho hay sẽ sử dụng tới một công cụ nẹp để giúp mình thoải mái hơn.

Tìm ra sự điều chỉnh hợp lý, Sixers vẫn là đội được đánh giá khả năng thắng cao hơn, dù game 2 ngày mai, họ vẫn phải thi đấu trên sân khách TD Garden. Nếu để thua, tình hình sẽ trở nên rắc rối cho đại diện của Philadelphia.

Dự đoán tỷ số: 76ers 108-102 Celtics

Kết quả loạt trận: 76ers 0-1 Celtics

Chấn thương chú ý: Kyrie Irving (Celtics)

Giờ đấu: 07h30 sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: TD Garden, Boston, Massachusetts

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm